ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษา เรื่องแรงดันบูสตกเหลือ 10-12 psi ครับพี่  (อ่าน 19660 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
สวัสดีครับ พี่ๆ

รถผมตอนนี้ 5ปี วิ่ง 130,000 +- แล้วครับ GT 2WD 2010 

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาครับ รถผมได้มีอาการแปลกๆเร่งไม่ค่อยขึ้น และ เข็มวัดบูสจากที่เคยขึ้นอยู่ที่ 14-15 psi กลับตกลงมาที่ 10-12 psi ครับ 

เบื้องต้น ผมได้เอารถเข้าศูนย์เช็คเทอโบ กรองโซล่า และ ระบบท่อต่างๆของทางเดินอัดอากาศ เวสเกต สายวัดบูส และทำการ lander ECU ใหม่ครับ

สรุปผล ทุกอย่างปกติ ไม่มีรั่ว ไม่มีเยิ้ม มีแต่กรองโซล่าที่ต้องเปลี่ยน เพราะแรงดัน ขึ้นค้างที่ 80 เลยเปลี่ยนแค่กรองอย่างเดียวครับ

##หลังจากเช็ค ผมเอารถมาลองวิ่ง สายมุด และแบบปกติ เข็มวัดบูส ก้ยังคงขึ้นแค่ 10-12 psi อยู่ดีครับ

ผมเลยขอยืมอุปกรณ์ smart gauge จากเพื่อนที่เล่นรถรุ่นเดียวกัน มาลองเสียบดูค่าต่างๆ   ผลที่ออกมาคือ บูสตกมาอยูที่ 12 psi ครับ

 (แล้วบูสเดิมจริงๆมันเท่าไรกันครับรถผมตัว 140 HP)

## ตอนนี้อึดอัดมากครับ ไม่รู้ว่ารถมันปกติหรือมีปัญหากันแน่  เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆว่าควรจะทำการแก้ไขยังไง หรือต้องเอารถไปทำที่ไหน หรือพี่ๆท่านไหนที่เปิดอู่ซ้อม

แนะนำมาได้เลยครับ ผม อยู่รัชดา ห้วยขวาง

รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ  :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2015, 21:12:24 โดย ตุ้ย นาทอง »

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
เดี๋ยวคงมีพี่ๆ มาให้คำแนะนำคับพี่ตุ้ยนาทอง  :L2904: ใจเย็นๆคับ
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับ พี่ๆ

รถผมตอนนี้ 5ปี วิ่ง 130,000 +- แล้วครับ GT 2WD 2010 

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาครับ รถผมได้มีอาการแปลกๆเร่งไม่ค่อยขึ้น และ เข็มวัดบูสจากที่เคยขึ้นอยู่ที่ 14-15 psi กลับตกลงมาที่ 10-12 psi ครับ 

เบื้องต้น ผมได้เอารถเข้าศูนย์เช็คเทอโบ กรองโซล่า และ ระบบท่อต่างๆของทางเดินอัดอากาศ เวสเกต สายวัดบูส และทำการ lander ECU ใหม่ครับ

สรุปผล ทุกอย่างปกติ ไม่มีรั่ว ไม่มีเยิ้ม มีแต่กรองโซล่าที่ต้องเปลี่ยน เพราะแรงดัน ขึ้นค้างที่ 80 เลยเปลี่ยนแค่กรองอย่างเดียวครับ

##หลังจากเช็ค ผมเอารถมาลองวิ่ง สายมุด และแบบปกติ เข็มวัดบูส ก้ยังคงขึ้นแค่ 10-12 psi อยู่ดีครับ

ผมเลยขอยืมอุปกรณ์ smart gauge จากเพื่อนที่เล่นรถรุ่นเดียวกัน มาลองเสียบดูค่าต่างๆ   ผลที่ออกมาคือ บูสตกมาอยูที่ 12 psi ครับ

 (แล้วบูสเดิมจริงๆมันเท่าไรกันครับรถผมตัว 140 HP)

## ตอนนี้อึดอัดมากครับ ไม่รู้ว่ารถมันปกติหรือมีปัญหากันแน่  เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆว่าควรจะทำการแก้ไขยังไง หรือต้องเอารถไปทำที่ไหน หรือพี่ๆท่านไหนที่เปิดอู่ซ้อม

แนะนำมาได้เลยครับ ผม อยู่รัชดา ห้วยขวาง

รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ  :sd23:

รถหมดประกันแล้วแนะนำเป็นอู่นอกที่ชำนาญงาน ปาเจโร่ครับ พี่น้องเรานิยมไปที่นี่ ลองปรึกษากันดูก่อนนะครับ ผมไม่มีส่วนได้เสียและอู่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับเวปนะครับ

อู่พี่นก  http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=4004.msg207411;topicseen#msg207411

หนักๆก็จบที่นี่ครับ


ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
สงสัยผมต้องไปใส่วัดบูสบ้างซะแล้ว...ขับมาจะ 5 ปีแล้วยังไม่รู้เลยว่ารถเรานี่ปกติบูสสแตนดาร์ดอยู่ที่เท่าไร  :L4387:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ตอนเช็คพวกท่อทางเดินอากาศนั้น ได้ถอดท่อออกมาดูข้างนอกรึเปล่า

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
รถหมดประกันแล้วแนะนำเป็นอู่นอกที่ชำนาญงาน ปาเจโร่ครับ พี่น้องเรานิยมไปที่นี่ ลองปรึกษากันดูก่อนนะครับ ผมไม่มีส่วนได้เสียและอู่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับเวปนะครับ

อู่พี่นก  http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=4004.msg207411;topicseen#msg207411

หนักๆก็จบที่นี่ครับ


ขอบพระคุณครับ พี่ดุ่ย

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
ตอนเช็คพวกท่อทางเดินอากาศนั้น ได้ถอดท่อออกมาดูข้างนอกรึเปล่า


ไม่ได้ถอดอ่ะครับ ดูว่ามีเยิ้มๆไหมอ่ะครับ พี่อ้วน

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่างถอดท่อออกมาดูทั้งหมด จึงเจอท่อยางรั่วตรงรอยย่นคัพ
เพื่อเป็นข้อมูล

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
สวัสดีครับ
พี่ตุ้ย นาทอง ยินดีต้อนรับ และยินดีที่เห็นความสำคัญในการตั้งคำถามในเว็บปามาเนีย บังเอิญ ผมไม่มีความรู้ด้านนี้ด้วยดิ
และขอถามนิด แล้วเอาปาเจโร่สปอร์ต สายมุด ไปรับบริการที่อู่ หรือศูนย์ไหนในการเช็คการรั่วซึมอะครับ
ที่สำคัญนะครับ พี่น่าจะบอกรายละเอียน้อยไปหรือเปล่า เช่น ปรับแต่งอะไรเพิ่มให้กับปาเจโร่สปอร์ต สายมุด

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
พี่ตุ้ยไปแก้ไขที่พี่ช่างปี้ บางบอน อาการดังกล่าวหายมั้ยครับ
Pamania so good

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ลองใช้บริการที่อู่ช่างปี้บางบอนดูยังครับ

Sent from my SM-A500F using Tapatalk

Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับ พี่ๆ

รถผมตอนนี้ 5ปี วิ่ง 130,000 +- แล้วครับ GT 2WD 2010 

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาครับ รถผมได้มีอาการแปลกๆเร่งไม่ค่อยขึ้น และ เข็มวัดบูสจากที่เคยขึ้นอยู่ที่ 14-15 psi กลับตกลงมาที่ 10-12 psi ครับ 

เบื้องต้น ผมได้เอารถเข้าศูนย์เช็คเทอโบ กรองโซล่า และ ระบบท่อต่างๆของทางเดินอัดอากาศ เวสเกต สายวัดบูส และทำการ lander ECU ใหม่ครับ

สรุปผล ทุกอย่างปกติ ไม่มีรั่ว ไม่มีเยิ้ม มีแต่กรองโซล่าที่ต้องเปลี่ยน เพราะแรงดัน ขึ้นค้างที่ 80 เลยเปลี่ยนแค่กรองอย่างเดียวครับ

##หลังจากเช็ค ผมเอารถมาลองวิ่ง สายมุด และแบบปกติ เข็มวัดบูส ก้ยังคงขึ้นแค่ 10-12 psi อยู่ดีครับ

ผมเลยขอยืมอุปกรณ์ smart gauge จากเพื่อนที่เล่นรถรุ่นเดียวกัน มาลองเสียบดูค่าต่างๆ   ผลที่ออกมาคือ บูสตกมาอยูที่ 12 psi ครับ

 (แล้วบูสเดิมจริงๆมันเท่าไรกันครับรถผมตัว 140 HP)

## ตอนนี้อึดอัดมากครับ ไม่รู้ว่ารถมันปกติหรือมีปัญหากันแน่  เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆว่าควรจะทำการแก้ไขยังไง หรือต้องเอารถไปทำที่ไหน หรือพี่ๆท่านไหนที่เปิดอู่ซ้อม

แนะนำมาได้เลยครับ ผม อยู่รัชดา ห้วยขวาง

รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ  :sd23:

สวัสดีพี่ตุ้ย นาทอง รถพี่ทำอะไรมาบ้างได้แจ้งช่างทางศูนย์หรือปล่าว ลองเข้าศูนย์อื่นเปรียบเทียบหรือหาสาเหตุดูไหม หรือให้ร้านที่พี่เครื่องเป็นคนแก้ปัญหาดูนะ ขอให้รถสู่สภาพปรกติไวๆ นะครับ .. :sd10: :sd10:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
แนะนำให้ว่า
1.ถ้าพอมีความรู้ทางช่างบ้าง ลองตรวจเช็คท่อต่างว่ามีหลุดมีรั่วบ้างมั้ย
2.อ่านที่พี่บอกมาว่า ยืมสมาร์ทเกจ มาเช็คแรงดัน แล้วไม่พบค่าอื่นๆผิดปกติบ้างเหรอ
นอกจากค่าแรงดันบูสครับ เช่น ค่าแรงดันราง ค่าความร้อน ฯลฯ
3.ถ้าหาไม่เจอ แนะนำให้วิ่งหาอู่ที่ซ่อมปาเจโดยตรงดีกว่า
อย่าปล่อยไว้นานครับ


 :L2904: :L2897: :L2897: :L2901: :L2901: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
พี่ตุ้ยไปแก้ไขที่พี่ช่างปี้ บางบอน อาการดังกล่าวหายมั้ยครับ

แล้วล้วกพี่ไปรู้ได้ไงล่ะครับ  :L2761:

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย

แล้วล้วกพี่ไปรู้ได้ไงล่ะครับ  :L2761:
NCISกระซิบบอกให้ทราบมาครับ
Pamania so good

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
NCISกระซิบบอกให้ทราบมาครับ
ดีนะ ไม่ใช่ กลุ่ม IS  ;) ;D

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
สวัสดีครับ
พี่ตุ้ย นาทอง ยินดีต้อนรับ และยินดีที่เห็นความสำคัญในการตั้งคำถามในเว็บปามาเนีย บังเอิญ ผมไม่มีความรู้ด้านนี้ด้วยดิ
และขอถามนิด แล้วเอาปาเจโร่สปอร์ต สายมุด ไปรับบริการที่อู่ หรือศูนย์ไหนในการเช็คการรั่วซึมอะครับ
ที่สำคัญนะครับ พี่น่าจะบอกรายละเอียน้อยไปหรือเปล่า เช่น ปรับแต่งอะไรเพิ่มให้กับปาเจโร่สปอร์ต สายมุด

รถตุ้ย เดิมๆเลยครับพี่ต๋อง ไม่ได้แต่เพิ่มเติมเลยครับ กล่องก็ไม่มีครับผม มีวัดบูส ตัวเดียวครับผม

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
พี่ตุ้ยไปแก้ไขที่พี่ช่างปี้ บางบอน อาการดังกล่าวหายมั้ยครับ

ไม่หายครับผม ตอนนั้นยังไม่ได้เข้ากลุ่มนี้ครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยลองไปดูครับ อากการเหมือนเดิมครับ แค่เปลี่ยนกรองโซล่า ไม่ได้รื้ออะไรมาดู ครับผม

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
แนะนำให้ว่า
1.ถ้าพอมีความรู้ทางช่างบ้าง ลองตรวจเช็คท่อต่างว่ามีหลุดมีรั่วบ้างมั้ย
2.อ่านที่พี่บอกมาว่า ยืมสมาร์ทเกจ มาเช็คแรงดัน แล้วไม่พบค่าอื่นๆผิดปกติบ้างเหรอ
นอกจากค่าแรงดันบูสครับ เช่น ค่าแรงดันราง ค่าความร้อน ฯลฯ
3.ถ้าหาไม่เจอ แนะนำให้วิ่งหาอู่ที่ซ่อมปาเจโดยตรงดีกว่า
อย่าปล่อยไว้นานครับ


 :L2904: :L2897: :L2897: :L2901: :L2901: :L2901:

รับทราบครับผม ขอบคุณครับ  :sd23:

ออฟไลน์ ตุ้ย นาทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รถบ้าน ^^
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ ที่ให้คำแนะนำ ตุ้ยครับ

ส่วนเรื่องที่พี่ๆส่งสัยว่าผมไปทำที่ช่างปี้ บางบอนมานั้น ตุ้ย ของออกตัวเลยครับว่าผมไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆทั้งสิ้นครับผม เรื่องที่ผมไปทำที่นั่นเพราะผมหาข้อมูลแล้วลองสอบถามจาก facebook ครับผม

ส่วนตัวผมแล้วนั้น ได้รู้จัก พี่นะ เปนการส่วนตัว ในครั้งแรกๆที่พี่นะได้บอกผมว่า จะทำกลุ่ม ปามาเนีย นี้ขึ้นมาใหม่ครับ หลายปีแล้วครับ เพราะบ้านตุ้ยกับพี่นะอยู่ใกล้กัน จอดรถที่เดียวกันครับ
ตุ้ยเองจึงไม่อยากให้พี่ๆทุกท่านเข้าใจผิดว่าผมมาสืบหรือมาเก็บข้อมูลอะไรครับ อดีตเคยอยู่บ้านโน้น ปัจจุบัน อยู่บ้าน ปามาเนีย ครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยพี่ๆทุกท่านด้วยครับ ตำหนิ ติ เตือน ได้เลยครับ ผมยินดีครับ

ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านจากใจครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2015, 22:27:25 โดย ตุ้ย นาทอง »