ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆหน่อยคับรถแสนกิโล เปลี่ยนสายพานจำเป็นต้ิองเปลี่ยนปั้มน้ำด้วยรึเปล่าคับ  (อ่าน 10393 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ตามหัวข้อเลยคับพอดีจะเอารถเข้าศูนย์เช็ค 100000 กิโล

แล้วจะทำการเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง

แต่ลองให้ศูนย์ทำใบเสนอราคามาแต่ไม่เห็นว่าต้องเปลี่ยนปั้มน้ำด้วย

เลยอยากทราบว่าปั้มน้ำจำเป็นต้องเปลี่ยรรึเปล่าคับ

หรือถ้ายังสภาพดีอยู่ ก็ยังใช้งานได้คับ

 :sd23:


ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
จริงๆปั้มน้ำเค้าบอกว่าไม่เสียง่ายๆนะครับ แต่ไหนๆก็รื้อซะขนาดนั้นแล้วก็เปลี่ยนด้วยเลยครับ ของผมก็เปลี่ยนครับ ดีกว่ารอให้เสียแล้วต้องรื้อใหญ่อีกครั้ง เพราะราคาปั้มน้ำตัวนึงก็ไม่เท่าไหร่ครับ  :L4399:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

tod

  • บุคคลทั่วไป
ตามพี่แม็คเลยครับ  รื้อที่เดียวจ่ายค่าแรงทีเดียวจบ  ดีกว่าปั้มหมดอายุแตกกลางทางงานเข้าเลย
 :L2739:

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
แลัวปั้มน้ำนี้อยู่ดีๆจะเสียรึเปล่าคับ

หรือว่ามันจะหมดอายุใช้งานและเสียไปเองคับ

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
รีบมาตอบเลยว่าไม่จำเป็น รถผมทุกคันเปลี่ยนพานอย่างเดียว ปั๊มน้ำใช้ยาวๆถ้าใช้น้ำยาคลูแลนท์ดี

ออฟไลน์ พี่เก่ง KKJ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 544
  • Like: 11
ตามพี่ๆเค้าว่าเลยครับ ควรเปลี่ยนไปเลยดีกว่า อะไหล่ทุกชิ้นย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน ยอมเสียเพิ่มอีกนิด ขับแบบสบายใจดีกว่าครับ
"ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด"

ออฟไลน์ พี่เก่ง KKJ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 544
  • Like: 11
ผมเคยเจอเคสปั๊มน้ำรั่วในซีวิค เล่นซะต้องโอเวอร์ฮอลเครื่องเลยเพราะฝาสูบโก่ง :L4386:
"ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด"

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
รีบมาตอบเลยว่าไม่จำเป็น รถผมทุกคันเปลี่ยนพานอย่างเดียว ปั๊มน้ำใช้ยาวๆถ้าใช้น้ำยาคลูแลนท์ดี

พี่อ้วนครับที่บอกใช้ยาวๆ ถ้าลากไปเปลี่ยนสัก 2แสนกิโลไหวรึเปล่าคับพี่

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ตามพี่ๆเค้าว่าเลยครับ ควรเปลี่ยนไปเลยดีกว่า อะไหล่ทุกชิ้นย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน ยอมเสียเพิ่มอีกนิด ขับแบบสบายใจดีกว่าครับ

ขอบคุณพี่เก่งคับสำหรับคำแนะนำ

 :sd23:

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
จริงๆปั้มน้ำเค้าบอกว่าไม่เสียง่ายๆนะครับ แต่ไหนๆก็รื้อซะขนาดนั้นแล้วก็เปลี่ยนด้วยเลยครับ ของผมก็เปลี่ยนครับ ดีกว่ารอให้เสียแล้วต้องรื้อใหญ่อีกครั้ง เพราะราคาปั้มน้ำตัวนึงก็ไม่เท่าไหร่ครับ  :L4399:

พี่แม็คครับปั้มตัวนึงประมานเท่าไหร่คับ
แล้วต้องเปลี่ยนอะไรที่เกี่ยวกับปั้มอีกรึเปล่าคับ

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ตามพี่แม็คเลยครับ  รื้อที่เดียวจ่ายค่าแรงทีเดียวจบ  ดีกว่าปั้มหมดอายุแตกกลางทางงานเข้าเลย
 :L2739:

 :L2900:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
พี่อ้วนครับที่บอกใช้ยาวๆ ถ้าลากไปเปลี่ยนสัก 2แสนกิโลไหวรึเปล่าคับพี่

150000 โล ไม่เปลี่ยนยังดีอยู่ครับ อย่างพี่อ้วนว่าครับถ้าคูลแล้นท์+ไม่โชคร้าย ก็ไม่ต้องเปลี่ยน...........แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็นแบบพี่ทศกับพี่แม็คบอกครับ
ถ้าผมเลือก ผมจะเลือก ไม่เปลี่ยน เพราะว่าเวลาขับผมจะสังเกตุความร้อนของรถ+มี SMG คอยเตือน  ต้องคอยสังเกตุตรงปั๊มว่ามีรอยขี้เกลือออกมั้ย มันเป็นสัญญาณเริ่มต้น

ตัดสินใจบนลักษณะการดูแลรถของเราเลยครับ...ไม่มั่นใจก็เปลี่ยนโลด  :L6419: :L6419:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
พี่อ้วนครับที่บอกใช้ยาวๆ ถ้าลากไปเปลี่ยนสัก 2แสนกิโลไหวรึเปล่าคับพี่
กระบะไทเกอร์ผมณ.วันนี้ไมล์ 298XXX กม. ปั๊มน้ำยังดียุคัพ เปลี่ยนสายพานที่ 300000 คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะคัพ
ใช้มาเกินคุ้มค่าตัวปั๊มน้ำแล้วคัพ
ส่วน มิตซูนี่ผมไม่รู้ว่าลากยาวได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินเดินรอยตัวรุ่นพี่
อีกอย่างอย่างพี่ฑูตว่ามา ต้องมี SMG ไว้มอนิเตอร์อีกชั้นหนึ่ง

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
กระบะไทเกอร์ผมณ.วันนี้ไมล์ 298XXX กม. ปั๊มน้ำยังดียุคัพ เปลี่ยนสายพานที่ 300000 คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะคัพ
ใช้มาเกินคุ้มค่าตัวปั๊มน้ำแล้วคัพ
ส่วน มิตซูนี่ผมไม่รู้ว่าลากยาวได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินเดินรอยตัวรุ่นพี่
อีกอย่างอย่างพี่ฑูตว่ามา ต้องมี SMG ไว้มอนิเตอร์อีกชั้นหนึ่ง

ใช้ยาวเกือบ 3แสนโล นี้ทนมากเลยนะคับพี่อ้วน

 :L2900:

แต่ไม่รู้น้องปาเราจะทนแค่ไหน

ออฟไลน์ อาท นิติวุฒิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 71
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
150000 โล ไม่เปลี่ยนยังดีอยู่ครับ อย่างพี่อ้วนว่าครับถ้าคูลแล้นท์+ไม่โชคร้าย ก็ไม่ต้องเปลี่ยน...........แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็นแบบพี่ทศกับพี่แม็คบอกครับ
ถ้าผมเลือก ผมจะเลือก ไม่เปลี่ยน เพราะว่าเวลาขับผมจะสังเกตุความร้อนของรถ+มี SMG คอยเตือน  ต้องคอยสังเกตุตรงปั๊มว่ามีรอยขี้เกลือออกมั้ย มันเป็นสัญญาณเริ่มต้น

ตัดสินใจบนลักษณะการดูแลรถของเราเลยครับ...ไม่มั่นใจก็เปลี่ยนโลด  :L6419: :L6419:

สงสัยต้องเอาเงินไปเสียค่า SMG แทนค่าปั้มน้ำนะคับพี่ทูต

 :L6415:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
พี่แม็คครับปั้มตัวนึงประมานเท่าไหร่คับ
แล้วต้องเปลี่ยนอะไรที่เกี่ยวกับปั้มอีกรึเปล่าคับ

จำไม่ได้แล้วครับแต่จำได้ว่าพันต้นๆมั้งครับ
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ถ้าวิ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯเป็นหลัก จะวัดดวงเอาก็ได้ครับ แต่ถ้าต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ แนะนำให้เปลี่ยนครับ เพราะถ้าโชคร้ายอาจต้องนั่งกินข้าวลิงกลางทางก็เป็นได้นะครับ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ถ้าวิ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯเป็นหลัก จะวัดดวงเอาก็ได้ครับ แต่ถ้าต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ แนะนำให้เปลี่ยนครับ เพราะถ้าโชคร้ายอาจต้องนั่งกินข้าวลิงกลางทางก็เป็นได้นะครับ

ความเห็นส่วนตัว  ผมเลือกที่จะเปลี่ยนตอนแสนโลครับ :sd10:


เพราะ...เคยกินข้าวลิงกะรถคันเก่ามาแล้ว  ฮ่า :D

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
ถ้าลองได้รื้อในตอนเปลี่ยนสายพานแล้วก็เปลียนเลยก็ดีครับ  :L4399:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
เปลี่ยนครับ เคยรั่วที่ซีลเลย


Sent from my iPhone using Tapatalk

ออฟไลน์ นาย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 630
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
ของผมก็เปลี่ยนครับ ไหนๆก็ถอดชุดใหญ่แล้วครับ ทีเดียวจบครับ :L4373:

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
แลัวปั้มน้ำนี้อยู่ดีๆจะเสียรึเปล่าคับ / ปั้มน้ำไม่แตก แต่ซีลภายในหมดอายุน้ำรั่วออกรูนี้


หรือว่ามันจะหมดอายุใช้งานและเสียไปเองคับ
ราคาปั้มน้ำ 1990  บาทราคานี้เสียน้อยครับ หรือเสียมาก เหมือนรถจอดเต็มอู่เลย ร้อนฝาโก่ง 28000  :L4387:


ถ้าอู่ไหนบอกไม่เปลี่ยนแสดงว่ายังไม่ถูกหวยยังไม่เคยเจอสภาพฝาสูบแตกแบบนี้ครับ  (หลอกกินค่าแรง2รอบ)ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2015, 17:57:14 โดย พี่นก-99AUTO »
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ ต้อม (ปา แปดริ้ว)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,087
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
 :L4365: ขอแอบเก็บข้อมูลด้วยคนครับ  ;D

ออฟไลน์ เล็ก sriracha

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 38
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ของผม รอบหน้า 70000 โล แต่อายุรถ เกือบ 6 ปี คิดว่าได้เาลาเปลี่ยนสายพาน ปั้มน้ำ ยกชุดเหมือนกัน อายุสายพานน่าจะได้เวลาแล้วครับ เสื่อมตามอายุ  :L2736:

ออฟไลน์ เอ็ม_ยุดยา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 85
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
รถถ้าวิ่งไม่ถึง1แสนกิโล เราจะเปลี่ยนสายพานที่กี่ปีดีครับพี่ๆ