Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ซื้อรถมือ2 เสียเวลาตรวจให้ละเอียดก่อนเสียตังซ้ำสอง อย่ามองข้าม
พี่นก-99AUTO:
ภาค 4
อะไหล่พร้อม นัดโรงกลึงมาส่ง พร้อม ล้างชิ้นส่วนรอห่อ พลาสติกกันฝุ่นอย่างดี
:L6428: โทรศัพท์ดังขึ้นมา เจ้าของรถโทรเข้ามา พี่ผมอยากได้รถวันอังคารครับ มีงาน (Auto Salon) ผมต้องใช้รถครับ (บูท?เจ้าของรถอยู่ตรงกลางๆ ชื่อภาษาอังกฤษ 3 ตัว ใครทีไปมา :L6425:)
:sd21: ผมจะพยามยามครับ นัดโรงกลึงมาส่งเครื่องวันเสา เย็นเริ่ม เช็คงาน ข้อเหวี่ยง ราว ชาร์ฟ ต่างๆ ที่โรงกลึงทำมาโชว์หรือไม่ (งานนี้ต้องไม่มียกรอบ 2 แน่นอน) :L6419:
ชมภาพปลากรอบ เปลี่ยนเทียบ ตอนผ่าตัดออกมา หลัง รับงานมาจากโรงกลึง
;D
อันนี้ ข้อเหวี่ยงครับ :L6419:
ดูจากสถานะการแล้ว ถูกเงื่อนไขเวลามา กดดันแล้ว
เป่านกหวี๊ด เรียกกำลังเสริมดีกว่า วันอาทิตย์เปิด โอเลี้ยง ต้องสตาท์เครื่องวันจันทร์ Run In 8 ชม. จะเหลือเวลาให้ทดสอบป่าวเนี๊ยะ :L4387:
อาทิตย์เช้า กำลังเสริมพร้อม ลุย :L2756:
ผ่านไป 6 ชม.ประกอบเสร็จ ยกลงเลย ตอน 5 โมงเย็น :sd01:
เป้าหมายคือวันจันทร์สตาร์ท Run IN งานเร็วกว่ากำหนด (เพราะมีตัวช่วย ขวดน้ำตาล โลโก้เจ้าป่าข้างขวด)
กำลังเสริมหมดแรง เพราะขวดหมด กลับบ้านตอน 1 ทุ่ม ผมทำต่อ สตาร์ทได้ตอน 2 ทุ่ม
พบน้ำมันหยดที่ ออยเครื่อง ตัวนี้ เซ็งแล้ว งานนี้ :L4386:
บทวิเคราะห์ ปะเก็นชุดใหญ่ไม่มี โอริงมาให้ แต่ดันหวังดีถอดล้างซะสะอาดเชียว ใส่ของเดิมกลับคงไม่เข้ารูป น้ำมันออก
คีสั่งอะไหล่ตอน 2 ทุ่มเลยละกัน มันก็จะได้เป็นกระบวนการด่วนเช้าจันทร์พอดี - บ่ายวันจันทร์น่าจะได้ของ
เมื่อสั่งรับโอริงแล้วรีบประกอบทันทีเพื่อจะได้ Run In ทดสอบความร้อน
เป็นไปตามเป้าหมาย สตาร์ท Run In เย็นวันจันทร์ สตาร์ท 18.00 - 01.00 น. ให้ลูกน้องที่นอนเฝ้าอู่ เตื่อนมาดับเครื่อง พร้อมตรวจคราบน้ำมันหยด
ดูน้ำในกระป๋อง
เช้าวันอังคาร ทดสอบวิ่งจริง
บทสรุปออกมาตามภาพปรากรอบ
เริ่มนิ่มๆก่อน แหวนยังใหม่อยู่ เย็นไว้ โยม เย็นไว้โยม ม้าอย่างเพิ่ง ดีด
ความร้อน ผ่าน
ขอจับกราฟหน่อยดีกว่า ดูซิ จะขึ้น หรือลง ความเร็ว 60-100 กม. เส้นวงแหวนกาญจนา ออก บางนาตราดไปกลับ 60 กม.
กราฟสวยมาก ไม่ขึ้น ภูเขา
กลับอู่มารอเครื่องเย็น แล้วพาลูกรักเจ้ารถของไปอาบน้ำก่อน สกปรกมา 1 อาทิตย์แล้ว
อาบน้ำเสร็จ กลับอู่มารอพ่อมารับละกัน ก่อนเจอพ่อ ก็สตาร์รอเลยดีกว่า 1 ชม.ผ่านไปรอบเดินเบา
จับกราฟด้วย :L4373:
นิ่งครับไม่ขึ้นไม่ตก :L2906:
หลังผ่านไป1 วัน ลูกค้าวิ่งใช้งาน ผมขออย่าให้เกิน 120 นะครับ เดี๋ยวมานั่งยิ้มกันอีกที่อู่
ผลการคุยโต้ตอบทาง Line คือ :L6425:
จบกระบวนการ เหลือวิ่ง 1000 กม. เข้ามาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เทพอีกครั้ง เอาน้ำมัน Run In ทิ้ง ตรวจสอบชิ้นส่วนความบกพร่องของเครื่องยนต์อีกครั้ง
:sd23: :sd23: :sd23: :L4398:
บทวิเคราะห์ของนิยายเรื่องนี้ (ส่วนตัวครับ+จับด้วยมือ+เห็นด้วยตาของจริง)
1.เจ้าของมือแรก ดาวน์รถป้ายแดง(แถวภาพตะวันออกเฉียงเหนือ) มาวิ่งใช้งานจนครบระยะ 10,000 กม. เข้าศูนย์เช็คระยะ เจอราคาค่าบริการไป เลยไม่เข้าอีกเลย
วิ่งจนรถมีปัญหา(ความร้อนหรือน้ำมันเครื่องแห้งไม่แน่ใจ)เข้าอู่ อู่เสนอราคาซ่อมไม่ไหวราคาสูง ให้ให้ประกอบแบบสตาร์ทติด(เพราะกาว+เศษผ้าในเครื่อง)พอแค่นั้น ค่าใช้จ่ายถูก
แล้วปล่อยให้รถถูกยึด มีผู้ไปประมูลออกมา ใส่ชลอม ล้างน้ำตั้งขายอีกรอบ
2.รถมีปัญหาถูกยึดมาแบบวิ่งไม่ได้ ออกประมูลตามสภาพเต็นท์รถรู้งาน ต้มยำเรียบร้อยในราคาเบาๆ สตาร์ทได้
ราคาตั้งขาย เบาๆ ไม่มีประกัน วัดใจน้ำบ่อหน้าเอา
นี่คือข้อคิดเห็นส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ ทั้งสิ้นครับ เพื่อเป็นความรู้เฉพาะทางเท่านั้นครับ :L6415:
การเขียนรีวิว ครั้งนี้มีเจตนา คือ
1.โปรดสอบรถ + เครื่องอย่างละเอียด ก่อนตัวสินใจซื้อ หรือไม่แน่ใจ สามารถเช็คประวัติ จากการทำประกันภัยได้
2. ในกรณีที่สามารถนัดเจอเพื่อโอนหรือมัดจำ ถ้าเป้นไปได้นัดไปที่ๆ มี Lift ยกรถดูใต้ท้อง เพื่อตรวจเช็คใต้ท้อง ตัวถัง คัททรี
3. ขอให้ตั้งสมมุตติฐาน ไว้ก่อนกรณี ในเงื่อนไข ราคา เลขไมล์ สภาพรถ ไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่
4. เพื่อเป็นความรู้ สำหรับ เสือหมอบที่กำลังมองหา Pajero Sport มือสองมาครอบครอง :L4386: เพราะตอนนี้ รถสภาพดีๆ ราคาถูกเยอะ ถ้าเทียบกับคุณภาพรถคู่แข่ง
5. การดูเลข ตัวถังรถมือ 2 มีคร่าวๆ ดังนี้ครับ
5.1 KG4W เครื่อง 2500 2WD
5.2 KH4W เครื่อง 2500 4WD
5.3 kH8W เครื่อง 3200 4WD
6. สัญญาซื้อขาย (เน้น)นิดนึง ในสิ่งที่ผู้จะซื้อสงสัยในตัวรถ ครับ
:L2760:
พี่ดล (2523):
ขอบคุณ พี่นก มากๆ ที่มาแชร์ข้อมลู :sd23: :L2900: ครับ มีประโยชน์มากๆ ยินดีกับ เจ้าของรถด้วย :L2734:
ณัฐจิรพัส(kong):
พี่นกฯ ยอดเยี่ยมทุกมิติ
ขอคารวะ ครับผม + :L6428:
ขอบคุณครับ
ดุ่ย:
หนังเรื่องนี้ Happy Ending ขอบคุณพี่นกที่แบ่งปันข้อมูล ดีใจกับเจ้าของรถด้วยครับ :L2900: :L2900: :L2900:
ซูกิ-เอ:
:L2734: :L2734: ติดตามมาจนถึงภาคสุดท้าย ขอบอกว่า พี่นก เป็นสุดยอดกูรูของปาเจโร่สปอร์ต ตัวจริงเสียงจริงครับ :L2900: :L6428:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version