Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

และแล้วแบตฯผมก็ลากไปไม่ถึง 4 ปี

(1/6) > >>

รัฐพล:
แบตฯติดรถ 95D31L ใช้มา 3 ปี 6 เดือน นานที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับรถคันก่อนๆที่ใช้มาที่อายุอยู่ประมาณ 1.5 - 2 ปี แต่แบตฯลูกนี้ตอนปีแรกเคยจอดไว้เกือบอาทิตย์ปรากฏว่าไฟหมดต้องชาร์จ หลังจากนั้นก็ใช้มายาวจนเข้าปีที่ 3 ไปเที่ยวปีใหม่คืนนั้นจอดรถไว้กลางแจ้งอากาศหนาวมาก ปรากฏว่าตอนเช้าเล่นเอาเสียวเพราะว่าไดฯลากยาวเกือบไม่ติด แต่ติดแล้วก็ok ไม่มีอาการอะไรอีกจนมา 3 ปี กับเกือบๆ 6 เดือน จอดรถทิ้งไว้ 3 วัน ไฟหมดอีก แต่เที่ยวนี้ชาร์จเหมือนจะไม่ค่อยเข้า และไม่ค่อยเก็บไฟเท่าไหร่ต้องทิ้งไว้เกือบครึ่งวัน (ครั้งที่แล้วแค่ประมาณชั่วโมงกว่าๆพอมีไฟก็สตาร์ทได้) และตอนกลางคืนก็มาชาร์จซ้ำอีกรอบ แต่ก็ไม่ดีขึ้น เพราะคราวนี้เวลาสตาร์ทจะรู้สึกว่าลากยาวแบบรู้สึกได้ โวลท์ไม่เสถียรบางครั้งตกลงมากเมื่อได้สตาร์ททำงาน(บางทีลงไปต่ำกว่า 9V , อ่านจาก Monster Gauge) ถึงแม้ตอนนี้ยังถือว่าใช้งานได้ แต่เพื่อความไม่ประมาทก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยดีกว่าครับ ยังคงใช้ยี่ห้อเดิมคือ GS ขนาดเท่าเดิมคือ 95D31L แต่เปลี่ยนมาเป็นรุ่นกึ่งแห้ง ที่ GS เรียกว่ารุ่น Hybrid (รุ่น Extra150L สำหรับรถ 2500-2800 CC แผ่นธาตุ 17 แผ่น ) เพิ่มรอบการตรวจสอบน้ำกลั่นเป็นทุก 6 เดือน และมีช่องตาแมวไว้คอยเช็คสภาพแบตฯ เข้าร้านเดียวแล้วเปลี่ยนเลยไม่ได้สืบราคาก่อน เปลี่ยนที่โคราช ร้านชุนหลีราคาพร้อมแลกแบตเดิมอยู่ที่ 2400.- (เปลี่ยนแล้วมาลองเช็คราคา กรุงเทพน่าจะหาได้ในราคาประมาณ 2200) แต่ถ้าอยากได้ใหญ่กว่านี้จะเป็นขนาด 105D31L รุ่น Extra180L แผ่นธาตุ 19 แผ่น สำหรับรถ 3000-3200 CC แต่รุ่นนี้ผมไม่ได้ถามราคาครับ

แมวLCB:
รถพี่รัฐพลใช้เกือบ4ปี  :L2900: รถผมยังไม่ถึงปีเปลี่ยนแล้วคับ

ดุ่ย:
 :L2900:  เลยครับ3ปีครึ่ง ผมไม่เคยทำได้สักคันเลยครับ ทำยังไงก็ไม่เคยเกิน2ปีไม่ว่าคันไหน  :L2900:

บังมะ-Bangma:
แบตส่วนใหญ่มีอายุไม่น่าเกิน 2 ปีครับเพราะโรงงานส่วนใหญ่เค้าเอาแบตที่เราเทิร์นไปทำใหม่รุ่นใหม่ๆเลยมีอายุไม่นานครับ

จ้อย กรุงเก่า:
ใช้เกือบ 4 ปี  :L2900: เลยครับพี่... :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version