Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board

ไทรทั่นกับปาฯ

<< < (3/3)

นุก (ปทุมธานี):

--- อ้างจาก: พี่อิฐ ที่  7 มิถุนายน 2015, 19:16:23 ---  ขอเตือนว่าอย่าโกนหนวดนะ มิเช่นนั้นหน้าจะหวานมาก  :sd42:

--- End quote ---
มอดรู้ใจผมอีกแล้ว

Sent from my ASUS_Z002 using Tapatalk

โต้ง บ้านหมี่:
ปกติถ้าจะเทียบเราต้องเทียบรุ่นเดียวกันครับ อย่างปาเจโร่ VS ฟอร์จูนเนอร์
รถทุกรุ่นมีปัญหาแตกต่างกันไปครับ ผมว่าวิศวกรเขาคงออกแบบแต่ละรุ่นใ้ช้เแตกต่างกันไป
คุยเรื่องเทียบคุยกันยาวครับ ไปมิตติ้งกับพี่ๆเขาสิครับได้ความรู้เยอะครับแต่ผมยังไม่เคยไปเลย  ;D ;D

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ฉิว(Chiew) ที่  7 มิถุนายน 2015, 15:43:32 ---สว้สดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องมาพูดคุยครับ คือว่าผมมีโอกาศได้ใช้รถทั้งไทรทั่นและปาเจโร่ เครื่อง2.5vg /at แต่ที่ใช้คือน้องปาฯ โดยเลขไมล์อยู่ที่ประมาณ55,000ส่วนไทรทั่นไมล์อยู่ที่130,000กว่าๆครับ แต่ทผมรู้สึกว่าดจ้าไทรทั่นเครื่องมันแน่นกว่าเจ้าปา ฯทั้งๆที่เลขไมล์เยอกว่าตั้ง2เท่า ชุดสายพานก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแถมเทอร์โบว์ยังเยิ้มอีก เสียงเครื่องก็เงียบกว่า อย่างนี้เจ้าปาฯผมมันผิดปกติหรือเปล่าครับ  น้องปาฯมีคันเร่งไฟฟ้ากับอุดegr ไทรทั่นเดิมสุดๆ ปล.คนขับปาเจโร่ หน้าตาดีทุกคน จริงๆนะ  :L2734:  :sd23:

--- End quote ---

--- อ้างจาก: ฉิว(Chiew) ที่  7 มิถุนายน 2015, 17:11:11 ---ขอโทษครับถ้าทำให้รำคาญ ผมนึกว่าสมาชิก ปามาเนียมีอะไรก็มาพูดคุยกันได้

--- End quote ---

สวัสดีครับ  พี่ฉิว

หากพี่ฉิวมาพูดคุยกันบ่อยๆก็คงจะไม่ทำให้รู้สึกเช่นนี้หรอกครับ  คงจะเข้าใจสำนวนตัวหนังสือได้บ้างเพราะบางครั้งตัวหนังสือมันอาจจะไม่สามารถแสดงอารมณ์ภาษาได้ชัดเจนเหมือนเช่นเห็นหน้ากัน  ผมเห็นว่าเป็นการแซวกันผ่านกระทู้เป็นปกตินะครับ

เข้าเรื่องก่อน  คำถามคือถามเรื่องความรู้สึกถึงความแน่นของเครื่องยนต์    คงรวมถึงเสียงในการรับรู้ด้วยแต่ผมมองแล้วโจท์ยมันตัวแปรต่างกันถึงจะเป็นเรื่องคล้ายกัน

1. น้ำหนักตัวรถแบบที่พี่ทศพูดไปแล้วชัดเจนครับ ว่าแรงที่เบ่งเพื่อลากจูงออกไปนั้นใช้ไม่เท่ากัน
2. รถไทรทันของพี่ฉิวอาจจะเครื่องโทรมกว่าแต่ไม่ต้องเบ่งก็ลากรถกะบะเคลื่อนได้แล้ว   แต่คันปาเจโร่มันหนักต้องเบ่งมากหน่อยจนคำราม
3. ห้องโดยสารรถกะบะเป็น 2 ชิ้นรับแรงสะเทือนท่อนหน้าเท่านั้น    แต่รถปาเจโร่มันเป็นชิ้นเเดียวรับแรงสะเทือนทั้งคัน   จุดนี้ก็ต่างกันแล้ว
4. ปาเจโร่มีดันราง มีคันเร่ง ยิ่งเบ่งใหญ่เลยคำราม   แต่ไทรทันเดิมๆไม่ต้องเบ่งก็ไปได้แล้ว
5. คำถามนี้ง่ายมากในการตอบเพราะตัวแปรต่างกัน    แต่ไอ้คำตอบที่ยากคือ....พี่ฉิวรู้ได้อย่างไรว่าว่าเครื่องยนต์ตัวไหนกำลังมันแน่นกว่ากันถ้าไม่ได้ใช้เครื่องมือวัด

 :L2739: :L2739: :L2739: :L2739: 

 :L2761:

หม่อง Pamania:
มีข้อสงสัย มีข้อเปรียบเทียบก็ดีแล้วครับพี่ฉิวเพราะสิ่งที่เราไม่รู้ก็เยอะแยะไปหมด
ก็อยากหาคำตอบเป็นเรื่องปกติครับผมว่าดีแล้ว
ส่วนพี่ ๆ ในนี้ไม่มีอะไรครับหากสัมผัสตัวจริงพี่ฉิวจะรู้ว่าพี่ ๆ มีความจริงใจทุกคนครับ

ปุ๊ PJS2626:

--- อ้างจาก: ฉิว(Chiew) ที่  7 มิถุนายน 2015, 15:43:32 ---สว้สดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องมาพูดคุยครับ คือว่าผมมีโอกาศได้ใช้รถทั้งไทรทั่นและปาเจโร่ เครื่อง2.5vg /at แต่ที่ใช้คือน้องปาฯ โดยเลขไมล์อยู่ที่ประมาณ55,000ส่วนไทรทั่นไมล์อยู่ที่130,000กว่าๆครับ แต่ทผมรู้สึกว่าดจ้าไทรทั่นเครื่องมันแน่นกว่าเจ้าปา ฯทั้งๆที่เลขไมล์เยอกว่าตั้ง2เท่า ชุดสายพานก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแถมเทอร์โบว์ยังเยิ้มอีก เสียงเครื่องก็เงียบกว่า อย่างนี้เจ้าปาฯผมมันผิดปกติหรือเปล่าครับ  น้องปาฯมีคันเร่งไฟฟ้ากับอุดegr ไทรทั่นเดิมสุดๆ ปล.คนขับปาเจโร่ หน้าตาดีทุกคน จริงๆนะ  :L2734:  :sd23:

--- End quote ---

ในแง่ของความรู้สึก ตัวแปรต่างๆ อย่างลักษณะรถ น้ำหนักรถ อัตราทด การเซ็ทคันเร่ง ขนาดล้อ
ล้วนแล้วแต่เป็นต้นเหตุ ให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างๆ ทั้งๆที่เป้นเครื่อง 2.5 VGT AT เหมือนกัน
ถ้าจะให้ชัดเจน มันต้องใช้วิทยาศาสตร์ครับ อย่างจับขึ้นไดโน่เทสท์กันไปเลย อะไรเงี๊ย
 :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version