Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล

<< < (10/10)

พี่นก-99AUTO:

--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่  3 มิถุนายน 2015, 17:11:05 ---อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า  :sd21:   :sd21:


อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับ

อันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสีย

เขม่าออกมาเลย

หลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว

เรียบร้อย   :L2901:  หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่ง

งานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก   :sd21:   :sd21:   :sd21:  เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ  :L2897:

--- End quote ---

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ เพื่อเติมเต็มข้อมูล(สำหรับ สมช.เท้าหนัก)ครับ
สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนสะสมมาก ทำให้น๊อต Stud หลักขนาดM8 ขาดด้านใน ปะเก็นแผ่นจึงไม่มีแรงกด จึงมีรอยเขม่าตามภาพ :sd21:


ในกรณี หักใน (ปวดตับครับ)  เอาออกยาก มี 2 กรณี 
        1. เชื่อมต่อน๊อตออก 
        2.ใช้สว่างเจาะนำ แล้วใช้ ตัวสต๊าบเกลียวซ้ายถอนออกมา ตามภาพ(ซ้ายสุด) 
            ผมเลือก 2. เพราะจะทำให้ฝาสูบช้ำน้อยสุดเพราะการเชื่อมน๊อตต่อจะต้องใช้ความร้อนสูงอาจทำให้แผลใหญ่ได้ครับ :L6419:


ภาพหลังจากถอน STUD ที่ขาดออก (เนียรสุดตัวขวามือบนสุดที่ขาด) :L2754: :L2736:


การการวิเคราะห์ พฤติกรรมเจ้าของรถแล้ว จึงฟันธงว่า ไม่น่าขาดตัวเดียว ถอดออกมาซะขนาดนี้แล้ว  เช็ค STUD ทั้งหมดเลยดีกว่า 
แล้วสั่งแท้เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดดีกว่า จะได้รับเท้าเจ้าของรถได้


เมื่ออะไหล่มาครบตรวจสอบคุณภาพอะไหล่อีกครั้ง    ว่ามันจะไหวกับแรงที่ น๊อตSTUD จะรับแรงรับความร้อนไหวไม๊




ตอนนี้ก็รอแต่ สินค้าคุณภาพที่จะจัดเข้าไปในรถพี่เอิท ให้รับ BOOT หนัก(เท้า)เค้าได้ดั่งใจ เดี๋ยวถ้าสมบูรณ์ พี่เอิทวิวต่อเลยครับ :sd23:
 :L4363:

Goodboy:
ผมนี่มองว่าเท้าพี่เอิร์ทนี่หนักดังขุนเขาป่าวเนี่ยครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk

<โอ๋>surasit20:
ข้อมูลใน LINE พี่นก นี่มาจากรถพี่เอิทร์ ทั้งหมดเลยเปล่าเนี๊ยะ ขาโหดจริงๆ

หม่อง Pamania:
โอ้โห...อาการแต่ละอย่าง  :sd21:
รักษาหายแล้วน่าจะปู๊ดป๊าดกลับมาใหม่นะพี่เอิร์ท

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version