Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
พี่นก-99AUTO:
--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 3 มิถุนายน 2015, 17:11:05 ---อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า :sd21: :sd21:
อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับ
อันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสีย
เขม่าออกมาเลย
หลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว
เรียบร้อย :L2901: หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่ง
งานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก :sd21: :sd21: :sd21: เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ :L2897:
--- End quote ---
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ เพื่อเติมเต็มข้อมูล(สำหรับ สมช.เท้าหนัก)ครับ
สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนสะสมมาก ทำให้น๊อต Stud หลักขนาดM8 ขาดด้านใน ปะเก็นแผ่นจึงไม่มีแรงกด จึงมีรอยเขม่าตามภาพ :sd21:
ในกรณี หักใน (ปวดตับครับ) เอาออกยาก มี 2 กรณี
1. เชื่อมต่อน๊อตออก
2.ใช้สว่างเจาะนำ แล้วใช้ ตัวสต๊าบเกลียวซ้ายถอนออกมา ตามภาพ(ซ้ายสุด)
ผมเลือก 2. เพราะจะทำให้ฝาสูบช้ำน้อยสุดเพราะการเชื่อมน๊อตต่อจะต้องใช้ความร้อนสูงอาจทำให้แผลใหญ่ได้ครับ :L6419:
ภาพหลังจากถอน STUD ที่ขาดออก (เนียรสุดตัวขวามือบนสุดที่ขาด) :L2754: :L2736:
การการวิเคราะห์ พฤติกรรมเจ้าของรถแล้ว จึงฟันธงว่า ไม่น่าขาดตัวเดียว ถอดออกมาซะขนาดนี้แล้ว เช็ค STUD ทั้งหมดเลยดีกว่า
แล้วสั่งแท้เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดดีกว่า จะได้รับเท้าเจ้าของรถได้
เมื่ออะไหล่มาครบตรวจสอบคุณภาพอะไหล่อีกครั้ง ว่ามันจะไหวกับแรงที่ น๊อตSTUD จะรับแรงรับความร้อนไหวไม๊
ตอนนี้ก็รอแต่ สินค้าคุณภาพที่จะจัดเข้าไปในรถพี่เอิท ให้รับ BOOT หนัก(เท้า)เค้าได้ดั่งใจ เดี๋ยวถ้าสมบูรณ์ พี่เอิทวิวต่อเลยครับ :sd23:
:L4363:
Goodboy:
ผมนี่มองว่าเท้าพี่เอิร์ทนี่หนักดังขุนเขาป่าวเนี่ยครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
<โอ๋>surasit20:
ข้อมูลใน LINE พี่นก นี่มาจากรถพี่เอิทร์ ทั้งหมดเลยเปล่าเนี๊ยะ ขาโหดจริงๆ
หม่อง Pamania:
โอ้โห...อาการแต่ละอย่าง :sd21:
รักษาหายแล้วน่าจะปู๊ดป๊าดกลับมาใหม่นะพี่เอิร์ท
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version