ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล  (อ่าน 18699 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2015, 18:57:00 »
จบแล้ว จบเถอะ เปลี่ยนท่อยางแล้วขอให้จบเถอะ ยาวเหลือเกินรถพี่เอิร์ธเนี่ย เอาใจช่วยครับ  :L2736:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2015, 20:19:41 »
แล้วจะเป็นอย่างไรต่อ มาติดตามคับ

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2015, 23:00:08 »
เท้าหนักมากพี่เอิร์ท  :'( หายไวๆครับ

ออฟไลน์ บอล บีบีคอม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 166
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • บอล บีบีคอม
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2015, 23:23:15 »
สวัสดีครับพี่ๆชาวปามาเนีย พอดีรถผมเกิดปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์ ขึ้น CODE P0106 MAP PERFORMANCE

เร่งเครื่องแล้วรถไม่มีกำลัง ยิ่งเร่งบูสยิ่งติดลบ

ลองปรึกษาทางพี่นก ดูพี่นกส่งข้อมูลมาให้ดังนี้

ปรึกษาทางพี่นะ พี่นะให้ตรวจเช็คท่อทางเดินอากาศทั้งหมด ผลปรากฏว่าปกติหมดทุกอย่าง   :sd06:   :sd06:  เรึ่มหมดหนทาง ให้พี่นกมารับรถไปตรวจเช็ค พี่นกแจ้งว่าลองเร่งเครื่องดูแล้วท่ออินเตอร์เกิดอาการแบน ฟีบ  :sd21:   :sd21:  คงต้องรื้อมาตรวจเช็คอย่างละเอียด ผลปรากฏว่า

อันนี้ที่อินเตอร์คูลเลอร์

อันนี้ที่ท่ออินเตอร์

อันนี้ปากเทอร์โบ
พี่นกเลยขอรื้อออกมาตรวจเช็ค ภายใน ทั้งหมด รวมถึงถอดอินเตอร์ + ท่อ + เทอร์โบ ออกมาล้าง ทำความสะอาด

อันนี้ อินเตอร์ หลังผ่านการแช่น้ำยาล้าง 3 วัน
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว  :L4363: ล้างหัวฉีด พร้อม เทส แรงดันเลย



พร้อมปรับตั้ง วาลว์ ไอดี + ไอเสีย ใหม่
เทอร์โบต้องส่งไปล้างข้างนอก ถ้าเกิดผมจำไม่ผิดจะชื่อร้าน WORLD TECH แถวสวนหลวง

นึกว่าจะจบแค่ดีทอกซ์  :sd21:  :sd21: แต่ที่ไหนได้ งานเข้า ลองดู ภาพ ปลา กรอบ



เหมือนไม่มีอะไร แค่ รื้อออกมาล้างทำความสะอาด แล้วประกอบ

แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ


โข่งหลังแตกร้าว ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ยกลูก   :sd21:   :sd21:   :sd21: ใจจะไป F55V เท่าที่ปรึกษากับทางปอนด์ ไอฟริต หรือทางเพื่อนผมใช้ TURBO D-MAX VGS 3000 หรือจะไป TD 04-05 โทรปรึกษาไปหมดทุกคนจนสรุป ได้เทอร์โบ เดิม  เนื่องจากไม่ต้องดัดแปลงเยอะ ถ้าเกิดไป F55V ขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่ต้องมี 7-8,000 inter 6-7,000 ท่ออินเตอร์อีก 4-5,000 ไหนจะต้องกลัวเรื่องน้ำดันอีกเลยขอบายดีกว่า

นี่ครับเทอร์โบ (เดิมๆ) ติดเครื่อง หลังจากที่พี่นกประกอบเสร็จแล้ว


อันนี้ของเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่

พี่นกขอเอารถไปลองวิ่งพร้อมจับ MUT
ผลปรากฎว่าพี่นกบอกเทอร์โบเสียงหวีดดังมาก แต่ กดคันเร่งรถพุ่งพรวด กระโดด ออกไปเลย ใครบอกรถไม่แรง  :sd42:  :sd42: อันนี้ยังใช้กล่องดันรางที่ยืมมาจากพี่เอ็กซ์อยู่ยังไม่ได้ปลดบูส เดี๋ยวรอดูกล่องที่ปลดบูสกับการจูน FOR WHELL 22"อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอรับรถกลับบ้าน ลองแตะคันเร่งเบาๆ เหมือนถูกถีบ ออกไปเลย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะเกิดจากตัวครีบวีจีเกิดอาการติดขัดทำให้รอรอบแล้วผมก็ขับอยู่แบบนั้นมาตั้งนานแล้วก็บ่นว่ารถไม่มีแรง)
สรุปปัญหากันทีละข้อนะครับ ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด
2.คุณภาพการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่อง
3.น้ำมันค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้วสะสมอยู่ตลอดเวลาทำให้เป็นเหมือนกาวเหนียวๆ
4.ที่เทอร์โบแตกอาจจะเกิดจาก คราบกาวเหนียวๆที่ไปเกาะตามแกนเทอร์ไบ ตามครีบ วีจี ทำให้รถไม่มีกำลังเราต้องเค้นคันเร่งเพื่อให้รถวิ่ง ทำให้เกิดความร้อนสะสม
การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ  :L2736:   :L2736:   :L2736:
ป.ล. เลขกิโล 137,000 KM
ขอขอบคุณ
พี่นก ที่ทำรถให้สำเร็จลุล่วง
พี่นะ คอยรับและโทรมาถามอาการ
คุณ ปอนด์ ไอฟริต สำหรับคำแนะนำ
พี่เอ็กซ์ สำหรับการขับรถเอากล่องดันรางมาให้ถึงบ้าน
พี่อิฐ ที่ผมโทรไปสอบถามอาการไฟเอนจิ้นโชว์คล้ายๆกัน
   :L4399:   :L4399:   :L4399:   :L4399:

กะทู้มีประโยชน์มากๆครับ ประทับใจพี่ๆทุกคนที่คอยให้ความช่วยเหลือเพื่อนสมชิกด้วยครับ  :L2900:

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2015, 06:29:45 »
 :sd27: เอาใจช่วยครับพี่เอิรธ์ เรื่องจบไวไวครับ  :L2734:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2015, 10:27:24 »
อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า  :sd21:   :sd21:


อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับ

อันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสีย

เขม่าออกมาเลย

หลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว

เรียบร้อย   :L2901:  หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่ง

งานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก   :sd21:   :sd21:   :sd21:  เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ  :L2897:

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ เพื่อเติมเต็มข้อมูล(สำหรับ สมช.เท้าหนัก)ครับ
สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนสะสมมาก ทำให้น๊อต Stud หลักขนาดM8 ขาดด้านใน ปะเก็นแผ่นจึงไม่มีแรงกด จึงมีรอยเขม่าตามภาพ :sd21:


ในกรณี หักใน (ปวดตับครับ)  เอาออกยาก มี 2 กรณี 
        1. เชื่อมต่อน๊อตออก 
        2.ใช้สว่างเจาะนำ แล้วใช้ ตัวสต๊าบเกลียวซ้ายถอนออกมา ตามภาพ(ซ้ายสุด) 
            ผมเลือก 2. เพราะจะทำให้ฝาสูบช้ำน้อยสุดเพราะการเชื่อมน๊อตต่อจะต้องใช้ความร้อนสูงอาจทำให้แผลใหญ่ได้ครับ :L6419:


ภาพหลังจากถอน STUD ที่ขาดออก (เนียรสุดตัวขวามือบนสุดที่ขาด) :L2754: :L2736:


การการวิเคราะห์ พฤติกรรมเจ้าของรถแล้ว จึงฟันธงว่า ไม่น่าขาดตัวเดียว ถอดออกมาซะขนาดนี้แล้ว  เช็ค STUD ทั้งหมดเลยดีกว่า 
แล้วสั่งแท้เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดดีกว่า จะได้รับเท้าเจ้าของรถได้


เมื่ออะไหล่มาครบตรวจสอบคุณภาพอะไหล่อีกครั้ง    ว่ามันจะไหวกับแรงที่ น๊อตSTUD จะรับแรงรับความร้อนไหวไม๊




ตอนนี้ก็รอแต่ สินค้าคุณภาพที่จะจัดเข้าไปในรถพี่เอิท ให้รับ BOOT หนัก(เท้า)เค้าได้ดั่งใจ เดี๋ยวถ้าสมบูรณ์ พี่เอิทวิวต่อเลยครับ :sd23:
 :L4363:

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มิถุนายน 2015, 19:49:04 โดย พี่นก-99AUTO »
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2015, 17:40:46 »
ผมนี่มองว่าเท้าพี่เอิร์ทนี่หนักดังขุนเขาป่าวเนี่ยครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk
Pamania so good

ออฟไลน์ <โอ๋>surasit20

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 259
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2015, 21:54:27 »
ข้อมูลใน LINE พี่นก นี่มาจากรถพี่เอิทร์ ทั้งหมดเลยเปล่าเนี๊ยะ ขาโหดจริงๆ
เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง แต่ทุกอย่างที่อยากได้ต้องใช้เงินซื้อ

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2015, 22:28:51 »
โอ้โห...อาการแต่ละอย่าง  :sd21:
รักษาหายแล้วน่าจะปู๊ดป๊าดกลับมาใหม่นะพี่เอิร์ท
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..