Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

Pajero Winch วินซ์ มือใหม่หัดทำ

(1/8) > >>

วุธ-ศรีราชา:
สวัสดีครับพี่นานๆจะตั้ง กท. ทีผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ

     สื่บเนื่องมาจากมีวินซ์ของคันเก่าอยู่ไม่ได้ทำอะไรกับกันเลยคันไม้คันมืออยากเอาเอามาใส่เจ้าปา แต่อยากได้เป็นแบบซ่อน

เพราะไมชอบใส่กันชนไปถามมาหลายที่ส่วนใหญ่บอก น้องปาเราใส่ วินซ์ซ่อนไม่ได้ (ไม่ทำก็ไม่ได้ละครับ) ก็เลยนั่งหาข้อมูล

จาก Google มาเจอ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=2187.0 กท. นี้ ของพี่ทศ ก็เริ่มศึกษา

กท. พี่ทศเลย ศึกษาได้ซักพักก็เลิกไปเพราะงานยุ่ง ผ่านไปหายเดือนจบเกือบไปก็เริ่มว่างๆก็ขุดขึ้นมาอีกแต่ทีนี้เอาจริงเเล้วครับ

เริ่มปรึกษาช่างหลายๆคนให้ช่วยออกแบบให้ลองวัดดู ( ที่จริงตัดก่อนวัดเลยด้วยครับ ) OK ได้ เเล้วก็เริ่มบรรเลงเลยครับ

    วินซ์ที่เลือกใช้  Warn M 8000 (3.5 ตัน) น้องปาเราประมาณ 2 ตัน ใช้งานเบาๆได้เที่ยวทั่วไป ติดหล่มได้พอสมควร ถ้าติดหนักๆก็ใช้ สแน็ทบล็อค ช่วย

จะเพิ่มแรงดึง x2  ถ้าไม่ขึ้นก็ขาดเเล้วครับ วินซ์ที่เหมาะสมกับน้องปาคือ 12000 Lb ครับ (ไม่ใช้สแน็ทบล็อค)

 ที่นี้เรามาดูการติดตั้งกันนะครับรูปน้อยไปนิดนะครับเพราะทำเองเลยไม่ค่อยได้ถ่าย






เริ่มแรกก็ถอดกันชนออกก่อนเลยครับจะเห็นว่ามีคานหน้าขวางอยู่



นี่ครับคานตัวล่าง



ทำการตัดออกก่อนครับ



ตัดและแต่ง



ตัดเเล้วได้ประมาณนี้ครับทำการวัดเพื่อทำถาดตัวถาดผมให้พี่เซี๊ยะ ขุนด่าน ช่วยออกแบบให้




ออกแบบถาดวินซ์ใช้เหล็กหนาประมาณ 5-6 mm. แทนคานเดิมไปเลยแข็งแรงกว่าเดิมเพราะคานเดิมเหล็กบางมาก







หลายๆมุม



อีกมุม



ลองทาบๆดูครับ



ยกถาดขึ้นลอง

วุธ-ศรีราชา:


เสร็จจากขุนด่านก็กลับมารังครับรื้อใหม่ครับ



ภาพมุมบนตอนยังไม่ถอดสลิงหนักมากมาย



ต้องลองทาบหลายๆรอบเพราะต้องแก้อยู่เรื่อยๆครับถาดก็ยังไม่ลงตัวต้องมีตัดเพิ่มพอสมควร



อีกมุม



พอแก้ไขได้เเล้วก็ทำสีถาดครับ



รองพื้นไว้ก่อนกันสนิมทำการเจาะต๊าปเพื่อยึดกันเเคร้ง



เจาะๆๆ




หลังจากนั้นทำสีจริงพ่อสีอย่าใจร้อนนะครับเว้นระยะห่างการพ่นด้วย ผมนี้แก้ใหม่หลายรอบเลยพ่นหนาไปเเล้วไม่แห้ง




ลองเรื่องๆครับเจอจุดต้องแก้ไขตลอด



ที่นี้ก็วัดอินเตอร์ครับที่แรกจะใช้อินเตอร์เดิมครับกลับด้านเอา



รูปนี้ขามมาหน่อยตอนวัดเดินอินเตอร์ใหม่



วัดขนาดหาอินเตอร์



ยกใส่ไว้ก่อนครับ



นี้ละครับงานอินเอตร์แตกครับ

ต้อม (ปา แปดริ้ว):
อุว๊าว!...  :sd10: ผ่าตัดใหญ่กันเลยทีเดียว  :D

Goodboy:
 :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
ให้พี่วุธครับผม ทัวร์ริ่งยาวไปๆๆเลยนะครับ :L2900:

วุธ-ศรีราชา:


ทีแรกว่าจะทำแบบนี้ครับแต่ต้องถอดพัดลมเลยไม่เอาดีกว่า( รูปจากเว็ปนอกไม่ทราบที่มา )



เลยตัดสินใจเดินใหม่ไปเลยไฉไลกว่าเดิมระบายดีกว่า



ซ่อนได้สวยงามครับ



ดูกันหลายๆมุม



กล่องวินซ์ที่แรกว่าจะเอาขึ้นไว้ในห้องเครื่องแต่ยังหาที่ไว้ไม่ได้เลยไว้ตรงนี้ไปก่อนครับ ตัวบิดก็จะทำให้รังผึ้งถอดเข้าออกได้ง่ายครับ

เมื่อใช้วินซ์ก็เอารังผึ้งออกเพื่อบิดฟรีรอกได้ครับ



อีกมุม




เมื่อได้อินเตอร์เเล้วก็ใส่เชือกขนาด 10 mm. ใส่แพหรีด



เชื่อมจุดยึดแพหรีดตรงนี้อยากพอสมควร



ทำกันจนดึก



โอเคเสร็จเเล้วครับหล่อมั๊ยครับงานไม่ค่อยเนียนเท่าที่หวังไว้ครับอาจเป็นเพราะเวลาและเครื่องมือที่จำกัดด้วยครับแต่ก็ถือว่าพอใจครับ




ลองลากรถยก 5 ตันทิ้งงา ดูครับสบายๆครับ




หล่อๆเลยครับใช้งานจริงกังวลเรื่องกล่องควบคุมอย่างเดียวครับ




อีกมุม




ก็ฝากไว้เป็นแนวทางสำหรับพีๆขาโหด ที่สนใจนะครับสอบถาม และ แนะนำได้เลยนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version