Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
วิ่งๆอัดๆมายาวๆแล้ววูบ...ไฟเครื่องโชว์รถเร่งไม่ขึ้น
วิวัฒน์-wiwat:
--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่ 7 พฤษภาคม 2015, 21:41:08 ---พอดีเพิ่งเจอกะตัวเองมาเมื่อวานครับ วิ่งยาวๆมาจากแปดริ้วขึ้นมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี อัดตั้งแต่จุดพักรถตามฮอนด้าแจ๊สช่วง160-170กม./ชม. กำลังจะขึ้นไปแตะ180 และถึงท้ายรถแจ๊ส อยู่ๆไฟก็โชว์แล้วรถก็เร่งไม่ขึ้นอ๊าย....อาย แจ๊สเลยครับ เสียชื่อปาเจโร่
หมดเลย ตัดสินใจตบซ้ายลงด่านพานทองพนัสนิคม คลานกระดึ๊บๆไปจนถึงร้านที่ผมใส่กล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า. ประมาณ 15 กม.
เขาเอามอนสเตอร์เกจ์มาเสียบดู ปรากฎว่าไฟเครื่องที่โชว์ก็ดับไปซะงั้น งงสิงานนี้
ช่างก็บอกผมว่ากรองโซล่าอาจตัน เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร....ผมจำได้ว่าเปลี่ยนที่อู่พี่นกก่อนปีใหม่ก็ไม่เกิน 6 เดือนวิ่งมาก็สัก 10,000 กม. อาจเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าใช่อาจเกิดจากการเติมน้ำมันตามปั๊มมีสิ่งสกปรก
สอง...ระบบน้ำมันจ่ายน้ำมันไม่พอ รถจะตัดเองเพื่อเซฟ???? เซฟรถแต่อันตรายกับผู้โดยสารไปป่าวครับ
ต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไงงานนี้ ????
คุยกับช่างเสร็จขับรถออกมาด้วยความงงๆและสงสัย :sd06: :sd06: :sd06:
มีพี่ๆสมาชิกท่านใดเคยเจอแบบผมมั่งครับ
เท่าที่ทราบมีพี่ป้อมเคยเป็นมาแล้ว 2 ครั้งตอน 190 กม./ชม.
ปล.รถผมก็ตามไมล์ครับแท้ๆไม่เคยกรอ ไม่เคยเคลมเทอร์โบ. แต่วันนี้ประทับใจอัตราบริโภคน้ำมันมากเลยครับเติมเต็มถังวิ่งได้
300กม. เข็มตกลงมาเลยครึ่งถังนิดนิด เป็นปลื้มๆเลยอัดเพลินไปหน่อยหรือป่าวไม่รู้
--- End quote ---
รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด
ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว
บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ
ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง
จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ
จ้อย กรุงเก่า:
--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 28 สิงหาคม 2015, 11:15:17 ---
รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด
ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว
บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ
ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง
จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ
--- End quote ---
สุด...สุด ..ปายเลยยยย :L2900: :L2901:
พี่นก-99AUTO:
นี่มันเลือนไมล์ PAJEROSPORT หรือ EVOX 200 เลย คนนั่งข้างคง :sd27: :L4384:
ที 2930:
--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 28 สิงหาคม 2015, 11:15:17 ---
รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด
ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว
บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ
ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง
จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ
--- End quote ---
เห็นเข็มไมล์ชี้ 200 ผนนี่ใจสั่นเลยครับ
เต้ ปาน้ำตาล:
ผมไม่ดูไมล์คับ ผมดูเล็บหัวแม่มือ ดูมันซีดๆจิกๆยังงัยม่ายยยรุ๊ ฮาาาาาาา
ปล ความร้อนก็ไม่ขึ้นสูงที่ความเร็วระดับนี้ แก้ไขอย่างไรคับผม :L2900: :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version