Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

วิ่งๆอัดๆมายาวๆแล้ววูบ...ไฟเครื่องโชว์รถเร่งไม่ขึ้น

<< < (6/15) > >>

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่  7 พฤษภาคม 2015, 21:41:08 ---พอดีเพิ่งเจอกะตัวเองมาเมื่อวานครับ วิ่งยาวๆมาจากแปดริ้วขึ้นมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี อัดตั้งแต่จุดพักรถตามฮอนด้าแจ๊สช่วง160-170กม./ชม. กำลังจะขึ้นไปแตะ180 และถึงท้ายรถแจ๊ส อยู่ๆไฟก็โชว์แล้วรถก็เร่งไม่ขึ้นอ๊าย....อาย แจ๊สเลยครับ เสียชื่อปาเจโร่
หมดเลย ตัดสินใจตบซ้ายลงด่านพานทองพนัสนิคม คลานกระดึ๊บๆไปจนถึงร้านที่ผมใส่กล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า. ประมาณ 15 กม.





เขาเอามอนสเตอร์เกจ์มาเสียบดู ปรากฎว่าไฟเครื่องที่โชว์ก็ดับไปซะงั้น งงสิงานนี้

ช่างก็บอกผมว่ากรองโซล่าอาจตัน เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร....ผมจำได้ว่าเปลี่ยนที่อู่พี่นกก่อนปีใหม่ก็ไม่เกิน 6 เดือนวิ่งมาก็สัก 10,000 กม. อาจเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าใช่อาจเกิดจากการเติมน้ำมันตามปั๊มมีสิ่งสกปรก

สอง...ระบบน้ำมันจ่ายน้ำมันไม่พอ รถจะตัดเองเพื่อเซฟ????  เซฟรถแต่อันตรายกับผู้โดยสารไปป่าวครับ

ต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไงงานนี้ ????



คุยกับช่างเสร็จขับรถออกมาด้วยความงงๆและสงสัย  :sd06: :sd06: :sd06:

มีพี่ๆสมาชิกท่านใดเคยเจอแบบผมมั่งครับ

เท่าที่ทราบมีพี่ป้อมเคยเป็นมาแล้ว 2 ครั้งตอน 190 กม./ชม.

ปล.รถผมก็ตามไมล์ครับแท้ๆไม่เคยกรอ ไม่เคยเคลมเทอร์โบ. แต่วันนี้ประทับใจอัตราบริโภคน้ำมันมากเลยครับเติมเต็มถังวิ่งได้
300กม. เข็มตกลงมาเลยครึ่งถังนิดนิด เป็นปลื้มๆเลยอัดเพลินไปหน่อยหรือป่าวไม่รู้

--- End quote ---


รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ

จ้อย กรุงเก่า:

--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 28 สิงหาคม 2015, 11:15:17 ---
รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ

--- End quote ---
สุด...สุด  ..ปายเลยยยย  :L2900: :L2901:

พี่นก-99AUTO:
 
 นี่มันเลือนไมล์   PAJEROSPORT  หรือ EVOX     200 เลย คนนั่งข้างคง :sd27: :L4384:

ที 2930:

--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 28 สิงหาคม 2015, 11:15:17 ---
รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ

--- End quote ---
เห็นเข็มไมล์ชี้ 200 ผนนี่ใจสั่นเลยครับ

เต้ ปาน้ำตาล:
ผมไม่ดูไมล์คับ ผมดูเล็บหัวแม่มือ ดูมันซีดๆจิกๆยังงัยม่ายยยรุ๊ ฮาาาาาาา

ปล ความร้อนก็ไม่ขึ้นสูงที่ความเร็วระดับนี้ แก้ไขอย่างไรคับผม :L2900: :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version