Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

Battery อายุสั้นเพราะเติมน้ำกลั่น

<< < (3/9) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 28 พฤศจิกายน 2012, 21:24:58 ---
--- อ้างจาก: พี่จ่า jatot ที่ 28 พฤศจิกายน 2012, 20:57:19 ---จะไปซื้อที่ร้านแบตฯไม่รู้ว่าจะขายให้มั๊ย

--- End quote ---
น้ำกรด กับน้ำกลั่นมันมีขายทั่วไปครับ   ฉลากแดงกรด  ฟ้าน้ำกลั่น

--- End quote ---
ใช่แบบนี้หรือเปล่าครับ บังนะ

พงศ์_c:
ผมว่าไม่ใช่นะครับ ต้องเติมน้ำกลั่นเท่านั้น จะเติมน้ำกรดก็ต่อเมื่อใช้ไปนานๆแล้วน้ำกรดเจือจางลงถึงจะเติมน้ำกรด จะรู้ได้ยังไงว่าจางลง
ก็ใช้ไฮโดรมิเตอร์ วัดดูครับ คลิปนั้นมันบอกไม่หมด ผมพิมพ์ไม่เก่งถ้างั้นจะอภิบายได้มากว่านี้ ขอย้ำอย่าใส่นะครับ พังลูกเดียว(หรือหลายลูก555) ที่จริงมันมีหลายสาเหตุ ผมกำลังสั่งของมาทดลองอยู่ แต่ของยังไม่มาถ้าดีแล้วเดี๋ยวจะเอามาขาย อ้ออีกอย่างน้ำกลั่นให้ใช้แบบไม่ใช่แบบมีสีนะครับ ผมพังมาสองลูกแล้ว

tod:
เอามาเสริม ให้เติมน้ำกลั่นน่าจะถูกแล้วครับ (สำหรับแบตที่ยังไม่เสื่อม)
ดูอันนี้ประกอบ อันนี้วิธีชุบชีวิตแบตเตอร์รี่

http://www.youtube.com/watch?v=U_gPIHVtlRA
http://www.youtube.com/watch?v=H1YGPOnTJos

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 09:23:34 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 28 พฤศจิกายน 2012, 21:24:58 ---
--- อ้างจาก: พี่จ่า jatot ที่ 28 พฤศจิกายน 2012, 20:57:19 ---จะไปซื้อที่ร้านแบตฯไม่รู้ว่าจะขายให้มั๊ย

--- End quote ---
น้ำกรด กับน้ำกลั่นมันมีขายทั่วไปครับ   ฉลากแดงกรด  ฟ้าน้ำกลั่น

--- End quote ---
ใช่แบบนี้หรือเปล่าครับ บังนะ


--- End quote ---

เยี่ยมเลยบังฟัดดี้    ถูกต้อง

-------------------------------------------------------------------------------------
เรื่อง battery  เคยตามอ่านอยู่มาก  ตอนที่น้ำยายืดอายุแบต เข้ามาขายใหม่ๆ " long time battery "

แล้วก็โทรไปปรึกษา  คนขายเครื่องยืดอายุแบตเตอร์รี่   แบบอยากขอเป็นตัวแทน   เขาก็เล่าข้อเสียของวิธีต่างๆให้ฟัง

แล้วโทรไปถามร้านใหญ่เรื่องแบต  ก็เล่าเรื่องข้อเสียของเครื่องยืดอายุแบตเตอร์รี่    และน้ำยายืดอายุแบต   ให้ฟัง

แล้วโทรไปถามคนขายน้ำยา   ก็เล่าเรื่องข้อเสียของ batt ใหม่ให้ฟัง

จนทราบว่า  batt GS ติดรถเรามาเป็นแบบ  GS Plus  จุกแดง    ไม่ควรเติมน้ำกลั่นตลอด  และนำให้เติมปีละ 1 ครั้งพอ

ทราบข้อดีของแบตแห้ง   ทราบข้อดีของแบตน้ำ    ทราบข้อดีของแบตเก่ามาซ่อม

ทราบเรื่องข้อดีของการเปลี่ยนแบตที่แอมป์สูงกว่าเดิม    ทราบข้อเสียที่เปลี่ยนแอมป์สูงกว่าเดิม

**จนสรุปสุดท้าย  ผมเลือกเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ที่แอมป์ไม่สูงไปกว่าเก่ามากและเป็นแบตน้ำธรรมดา  " 3K  85amp " ดูแลเติมน้ำกลั่นเมื่อพร่อง   ราคาถูกที่สุด   เลือกที่แผ่นธาตุเยอะๆ   และควรเปลี่ยนเมื่อแบตมีอายุครบ  1.5-2 ปี สำหรับรถเกียร์ออโต้ ( ซื้อใหม่  2200-2400 , เสื่อมเปลี่ยนลูกใหม่เทริน 400-600 บาท  ก็เท่ากับจ่ายไป  1800- 2000 บาท)  เฉลี่ยค่าใช้จ่าย1.5ปีรวม  18 เดือนๆละ  100 บาท   เป็นอย่างต่ำ

พงศ์_c:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KRB ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 12:39:20 ---เอามาเสริม ให้เติมน้ำกลั่นน่าจะถูกแล้วครับ (สำหรับแบตที่ยังไม่เสื่อม)
ดูอันนี้ประกอบ อันนี้วิธีชุบชีวิตแบตเตอร์รี่

http://www.youtube.com/watch?v=U_gPIHVtlRA
http://www.youtube.com/watch?v=H1YGPOnTJos

--- End quote ---

มันเอามาใช้กับรถไม่ได้ครับ แอมป์ไม่พอสตาร์ท

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version