Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

up grade ระบบเบรคด้วยงบเบาๆ จาน TRW XPS จับคู่กับ ผ้าเบรค Brembo แดงครับ

<< < (7/9) > >>

พี่อิฐ:
ขอบคุณข้อมูลพี่รัฐพลสำหรับการแชร์ประสบการณ์ในการใช้จริงครับ  :L4399:
สำหรับผ้าเบรคตัวนี้ผมก็เคยใช้เหมือนกัน ข้อมูลการใช้เหมือนพี่รัฐพลเลยครับ ผมใช้ได้ระยะทางหมื่นโลกว่าๆก็เปลี่ยนแล้ว ผงเบรคเยอะ ยังดีหน่อยที่ล้อผมเป็นสีดำเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่  :L2736:

บอย 6999:
ผมใช้ผ้าเบรค Bendix เปลี่ยนที่ A.C.T.
ใช้มา สี่หมื่นกม. แล้วยังใช้ได้อยู่ครับ ราคาประมาณ 2000 ครับ

รอบหน้าว่าจะลองใช้. N500 ดูครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk

หยก วาฬน้ำเงิน:
ขอขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับการรีวิวอัพเดทเป็นระยะๆ จัด :L6428: #9 ไปครับ :L2758: :L2753:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: บอย 6999 ที่ 25 กันยายน 2015, 19:08:19 ---ผมใช้ผ้าเบรค Bendix เปลี่ยนที่ A.C.T.
ใช้มา สี่หมื่นกม. แล้วยังใช้ได้อยู่ครับ ราคาประมาณ 2000 ครับ

รอบหน้าว่าจะลองใช้. N500 ดูครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk

--- End quote ---

--- อ้างจาก: รัฐพล ที่ 21 กันยายน 2015, 07:45:43 ---ผ้าเบรค brembo semi metallic ราคาชุดละ 1100 บาท ราคาไม่แพง กำลังเบรคดี เบรคหนักไม่เฟด แต่ผงผ้าเบรคเยอะ มีเสียงที่อุณหภูมิต่ำ และอายุการใช้งานสั้นเกินไป ไม่ผ่านครับต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ใช้มาหมื่นกว่ากิโล/หกเดือนต้องเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย

--- End quote ---
เท่าที่ทดสอบกันมาทั้งโดยสาร 1-2 คน  กับ 5-7 คน  พบว่าอาการเฟดมาจากจานมากกว่าผ้าเบรคเดิมติดรถ   พอทดลองเปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงกว่าเดิมกลับทำให้จานร้อนกว่าเดิมและเกือบไหม้แต่เบรคอยู่ดีกว่าอาการเฟดลดลงบ้าง   แต่พอเปลี่ยนเป็นจาน DBA กับผ้าเบรคเดิมติดรถที่ว่าเฟดง่ายกับให้การตอบสนองที่ดีมากกว่า นุ่มนวลกว่า การลองเปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงและไม่ทำร้ายจานเดิมด้วย

แต่จาน DBA+ผ้าเบรคเดิมทดสอบโดยมีผู้โยสาร 4 คน  วิ่งด้วยความเร็ว140+/-แล้วกดทันทียัดยาวสักระยะพอทีที่ 3-4  กดแบบเดิมอีกครั้งเกิดอาการเฟดเพราะผ้าเบรคไหม้แทน   จนมาทดสอบกลับผ้าเบรคN300คุณภาพใกล้เคียงผ้าเบรคเดิม   พอมาทดสอบกับN800ผลคือดีมากแต่กินจานและจะทื่อๆเมื่อรถวิ่งความเร็วต่ำๆ    แต่พอมาทดสอบกับ N500 ถือว่าพอใจ(แต่คุณภาพการเบรคที่ความเร็วต่ำเทียบกับผ้าเบรคเดิมหรือN300 ทั้ง2ตัวให้ความนุ่มนวลกว่าในการเบรค)แต่ N500 ก็ยังสามารถเบรคได้แต่ความเร็วต่ำจะไม่ดูดฮวบแบบผ้าเบรคเดิม  แต่พอมีความเร็วกลับเบรคได้ถูกใจเมื่อคู่กับจาน DBA ครับ   

ถ้ามีโอกาสลอง อยากให้ลองดูครับ

neng เหน่ง พระรามเก้า45:
ถ้าใช้จานเซาะร่อง มันจะกินผ้าเบรคเยอะกว่า และเร็วกว่าจานตันแบบธรรมดาครับ ซึ่งมีเสียงร้องครับ
ถ้าอยากให้กินผ้าเบรคน้อยลง ก็หาจานเจาะรูครับ ผ้าเบรคจะหมดช้ากว่าแบบเซาะร่อง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version