Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ

<< < (9/16) > >>

โชนPTT กทม.ครับ:

--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 17 เมษายน 2015, 13:37:43 ---กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)

ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้

ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์

แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ

--- End quote ---

ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด เข้าใจเลยครับ

โชนPTT กทม.ครับ:
วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ

หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลยครับ (ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย) มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ

 

เต้ย แม่กลอง:

--- อ้างจาก: โชนPTT กทม.ครับ ที่ 17 เมษายน 2015, 17:00:03 ---วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ

หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลบครับ ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ

 

--- End quote ---

 :L2900:  :L6428: ให้ทั้งพี่แขก และพี่โชน ครับ

ตุ้ย - นนทบุรี:
ของเล่นใหม่กะทัดรัดสวยดีครับ สวยแรงแซงปลอดภัย  :L2900:

พี่เล็ก เด็กมีนฯ:

--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 17 เมษายน 2015, 13:37:43 ---กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)

ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้

ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์

แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ

--- End quote ---
สุดยอดเลยพี่อ๊อด
และยินดีกะพี่โชนด้วยครับ  และขอปรบมือให้พี่แขกด้วยค้าบ  :sd10:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version