ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ  (อ่าน 24842 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)

ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้

ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์

แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ

ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด เข้าใจเลยครับ

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ

หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลยครับ (ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย) มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2015, 17:37:36 โดย โชนPTT กทม.ครับ »

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ

หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลบครับ ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ

 

 :L2900:  :L6428: ให้ทั้งพี่แขก และพี่โชน ครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ของเล่นใหม่กะทัดรัดสวยดีครับ สวยแรงแซงปลอดภัย  :L2900:

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)

ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้

ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์

แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ
สุดยอดเลยพี่อ๊อด
และยินดีกะพี่โชนด้วยครับ  และขอปรบมือให้พี่แขกด้วยค้าบ  :sd10:
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ

หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลยครับ (ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย) มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ

วันไหนสะดวกมีมิตติ้งปามาเนีย ต้องขอเชิญพี่โชนมาร่วมแจมหน่อยนะครับ  ;D
ผมกะพี่นะจะขอลองทดสอบบุคลิคความแรงหน่อยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง  :sd23:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ของเล่นความแรงตัวใหม่ :L2900:

ขอบคุณพี่โชน ที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ

และรู้สึกยินดีที่พี่นะไอดอล และพี่อ๊อด จะร่วมสัมผัสบุคคลิกความแรง  ตื่นเต้นจัง  เตรียมตังค์ไว้เรา :L6415:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
5555 แวะมาดูของที่น่าสนใจแต่ก็ได้แค่สนใจ  :'(
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พีท < Pitt Za >

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 414
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ได้รับรู้เทคโนโลยีGermar น่าสนมากครับ   :L2900:
กิจการ : บริการ พรบ., ประกันภัยรถยนต์และต่อภาษี ; ติดต่อตามที่นี่ : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3900.0.html
ติดต่อ: พิทยา (Pitt Za) ;Tel  098-6596364 ; Line ID: GRACEANDGUSS ; e-mail: Hi_Daw@hotmail.com

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พี่นะนี่สุดยอดจริงๆ :L2734:
อย่างงั้นกล่องพวก "Plug and Play" ทั้งหลายถ้าจูนเอาไว้ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ผิดเพี้ยน กลายเป็นลากเกียร์ตลอดใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ  อาจพบเห็นบางคันเกียร์ไม่เปลี่ยนแต่คนจูนมักแนะนำว่าให้ถอนคันเร่งนิดหน่อยก็สามารถเปลี่ยนได้  จริงแล้วก็แค่การลดแรงดันจังหวะนั้นลงเกียร์ก็จะเปลี่ยนได้เช่นกันครับ

เทคนิคการจูนของแต่ละท่าน  ใช้ในวัตถุประสงค์ต่างกันและตามใจคนขับหรือป่าวไม่แน่ใจนัก
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
วันไหนสะดวกมีมิตติ้งปามาเนีย ต้องขอเชิญพี่โชนมาร่วมแจมหน่อยนะครับ  ;D
ผมกะพี่นะจะขอลองทดสอบบุคลิคความแรงหน่อยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง  :sd23:
เดาได่เลยว่าตอบสนองตรงไหนบ้าง  ฟิลลิ่งกราฟเดิมที่ยกหน้าเชิดพอประมาณแล้วคงบุคลิกเดิมขิง Pajero sport คิดถึง Mc chip test drive ขึ้นมาทันที

 :L2739: :L2739:

ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่ทำสำเร็จ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
แล้วไม่ต้องทำท้ายรางหราครับพี่
ผมเข้าใจว่าของจากค่าย Germany เค้าคงไม่กล้าจูนไว้แรงมาก เห็นโฆษณาว่าช่วยประหยัด และคงเกี่ยวกับการรับประกันเครื่องยนต์ด้วยครับ(ถ้าเครื่องพังไม่รู้ว่าเคลมได้จริงรึเปล่า 555) ที่ตัวกล่องเราก็ยังสามารถจูนเพิ่มหรือลดได้เอง ในคู่มือเค้าก็อธิบายไว้ครับ ทั้งการจูนเพิ่มสมรรถนะ และกำหนดให้ตัดการทำงานที่ความเร็วรอบที่ตั้งไว้ ผมคิดว่าคงไม่ต้องทำท้ายรางครับ

ถูกต้องครับ  ในเมืองเขาการที่เราไปทำอะไรกับของเดิมของเครื่องยนต์เขา  เขาจะปฏิเสธเรื่องการรับประกันเครื่องยนต์ทันที   เพราะการทำท้ายรางคือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการควบคุมแรงดันของเครื่องยนต์ที่เขาจัดตั้งค่ามาให้เฉพาะรุ่น model เท่านั้น   รวมไปถึงการเปลี่ยนล้อแม็คด้วยเช่นกัน

และอุปกรณ์ติดตั้งส่วนใหญ่ของเขาจะถือเรื่องติดตั้งเสริมเข้าไปได้เป็น accessory  และสามารถปลดออกได้โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบเดิมของรถยนต์   

เมื่อไม่มีการทำท้ายรางก็จะได้แค่ระดับแรงดันรางประมาณหนึ่งที่ต้องอาศัยฟิลลิ่งช่วงต้นที่ดีกว่าแค่นั้น   แต่เชื่อว่ากล่องเขาน่าจะปรับไปที่ mode สร้างแรงดันจุดนั้นได้แต่ไป engine อาจจะโชว์ได้คงมีคำแนะนำเพิ่มเติม    เปรียบเทียบกับกล่องที่ทำงานลักษณะแบบนี้ในไทยผลิตก็มีตั้งแตราคาหลักพัน   ส่วนของนำเข้าก็อยู่ใน rang 5-7000 บาท


ปัญหาเดียวที่น่าห่วงคือเรื่องความร้อนของห้องเครื่องของเราที่เป็นความร้อนจริงกับความร้อนของอากาศบ้านเรารวมแล้วจะสูงกว่า  ความร้อนสะสมในห้องเครื่องบ้านเขา   ผลคือการทำงานของอุปกรณ์ของเขาภายใต้ความร้อนจะเกิดค่าสูญเสียลงบ้างในระยะยาว     เคยพบปัญหานี้เช่นกันเรื่องกล่องบวม  การแก้ไขคือใช้สาย interface ยาวขึ้นเพื่อเอากล่องมาไว้ในตัวรถ

เรื่องความประหยัดนั้นต้องตั้งเป้าหมายให้ดีว่าต้องการประหยัดน้ำมัน  หรือใช้พลังจากการสูญเสียของน้ำมันเชื้อเพลิงที่คุ้มค่า  เพราะคำว่าประหยัดมันพูดในแง่ของระยะทางกับอัตราเร่งได้ทั้ง2แบบเช่นกัน  อยู่ที่จะเอาจุดไหนมาเปิดประเด็น

ผมเคยเขียนไว้ในห้องเครื่องยนต์เรื่องเกี่ยวกับ  สิ่งที่ได้กับการเผาผลาญเชื้อเพลิงไว้  ลองไล่อ่านดูอีกทีก็ได้ครับ   จำได้ประมาณว่า.......

(เครดิต ทีมที่ปรึกษา รั้วสังกะสี)

ตอน5 - -แต่งเครื่องแล้วกินน้ำมันมากกว่าเดิมไหม ??

รถแรงแล้วไม่กินน้ำมัน  รถวิ่งมันส์แต่ไม่สร้างความร้อน  เป็นความเชื่อและความเข้าใจที่ผิด
ข้อมูลนี้เขียนแบบเรื่องเล่าให้ฟัง   ไม่จำเป็นต้องเชื่อถือหรือจดจำ  อยากให้อ่านผ่านๆและเข้าใจให้ได้   ใครอ่านครบอาจได้รู้อะไรหลายอย่าง   ใครอ่านผ่านๆ ข้ามๆอาจจะเสียเวลาอ่านมากกว่า 1 รอบ  จะเข้าใจยิ่ง

รถจะแรงมีพลัง  หากไม่พึ่งพาน้ำมันจะเอากำลังมาจากไหน   หลักในความแรงหนีไม่พ้นกฎทั้ง 5 ข้อนี้
1.   อากาศทำให้รอบขึ้นไว
2.   น้ำมันทำให้รถมีแรง
3.   เชื้อเพลิงที่ดีทำให้รถมีกำลัง
4.   การควบคุมที่ดี  ทำให้เกิดความต่อเนื่องของกำลัง
5.   จังหวะของความแรง แต่ละรอบเครื่องในรถคันนั้น  สร้างความได้เปรียบได้  หากรู้จังหวะรถตัวเอง

ก่อนจะไปถึงเรื่อง  กล่องข้าวน้อย(ดันราง)  สร้างการเปลี่ยนแปลงอะไรกับเครื่องยนต์นั้น  เรามาทำความเข้าใจเรื่องพื้นฐานกันก่อน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย

ถูกต้องครับ  ในเมืองเขาการที่เราไปทำอะไรกับของเดิมของเครื่องยนต์เขา  เขาจะปฏิเสธเรื่องการรับประกันเครื่องยนต์ทันที   เพราะการทำท้ายรางคือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการควบคุมแรงดันของเครื่องยนต์ที่เขาจัดตั้งค่ามาให้เฉพาะรุ่น model เท่านั้น   รวมไปถึงการเปลี่ยนล้อแม็คด้วยเช่นกัน

และอุปกรณ์ติดตั้งส่วนใหญ่ของเขาจะถือเรื่องติดตั้งเสริมเข้าไปได้เป็น accessory  และสามารถปลดออกได้โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบเดิมของรถยนต์   

เมื่อไม่มีการทำท้ายรางก็จะได้แค่ระดับแรงดันรางประมาณหนึ่งที่ต้องอาศัยฟิลลิ่งช่วงต้นที่ดีกว่าแค่นั้น   แต่เชื่อว่ากล่องเขาน่าจะปรับไปที่ mode สร้างแรงดันจุดนั้นได้แต่ไป engine อาจจะโชว์ได้คงมีคำแนะนำเพิ่มเติม    เปรียบเทียบกับกล่องที่ทำงานลักษณะแบบนี้ในไทยผลิตก็มีตั้งแตราคาหลักพัน   ส่วนของนำเข้าก็อยู่ใน rang 5-7000 บาท


ปัญหาเดียวที่น่าห่วงคือเรื่องความร้อนของห้องเครื่องของเราที่เป็นความร้อนจริงกับความร้อนของอากาศบ้านเรารวมแล้วจะสูงกว่า  ความร้อนสะสมในห้องเครื่องบ้านเขา   ผลคือการทำงานของอุปกรณ์ของเขาภายใต้ความร้อนจะเกิดค่าสูญเสียลงบ้างในระยะยาว     เคยพบปัญหานี้เช่นกันเรื่องกล่องบวม  การแก้ไขคือใช้สาย interface ยาวขึ้นเพื่อเอากล่องมาไว้ในตัวรถ

เรื่องความประหยัดนั้นต้องตั้งเป้าหมายให้ดีว่าต้องการประหยัดน้ำมัน  หรือใช้พลังจากการสูญเสียของน้ำมันเชื้อเพลิงที่คุ้มค่า  เพราะคำว่าประหยัดมันพูดในแง่ของระยะทางกับอัตราเร่งได้ทั้ง2แบบเช่นกัน  อยู่ที่จะเอาจุดไหนมาเปิดประเด็น

ผมเคยเขียนไว้ในห้องเครื่องยนต์เรื่องเกี่ยวกับ  สิ่งที่ได้กับการเผาผลาญเชื้อเพลิงไว้  ลองไล่อ่านดูอีกทีก็ได้ครับ   จำได้ประมาณว่า.......

ขอบคุณพี่นะสำหรับความรู้มากครับ หาใครอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย และไม่มีข้อสงสัยแบบพี่นะยาก  :L2900:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณพี่นะสำหรับความรู้มากครับ หาใครอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย และไม่มีข้อสงสัยแบบพี่นะยาก  :L2900:

พี่แขกอ่านแล้วเข้าใจได้เลยหรือ  ผมอาจจะมั่วๆไปก็ได้นะครับ   5555

คนเล่นรถแต่งรถด้วยกัน  หากสามารถแนะนำและชี้แนะให้เข้าใจด้วยภาษาง่ายๆไม่ทับศัพท์มากนัก  เพื่อนก็จะเห็นภาพและอาจทำความเข้าใจได้ง่ายรวมถึงอย่ากลองอยากเล่นอยากแต่งไปกับเรา

ดีกว่าคุยด้วยหลักการด้วยศัพท์เทคนิคเชิงลึก เพื่อนก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจ เมื่อเพื่อนไม่เข้าใจก็ไม่ตัดสินใจ  พอเพื่อนไม่ตัดสินใจก็หาว่าเพื่อนไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูดเขา  สุดท้ายก็ไม่แต่งตามเขา เพราะไม่รู้ว่าจ่ายแล้วได้อะไรมา  จ่ายไปแล้วใช่สิ่งที่อยากได้ไหม   มากกว่าคำว่าเพื่อนมีผมมีแต่ดีป่าวไม่รู้  ใครถามบอกแต่ว่าดี ดี แต่บอกไม่ได้ว่าดีอย่างไร    สุดท้ายก็เกิดการแต่งกันอยู่ 2 คนที่ตามกันไป   ก็เท่านั้นเองครับ

 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
 :L2900: ผมคิดว่าคงไม่ได้แรงไปกว่าของที่พี่ๆได้ทำกันไปแล้วนะครับ เพราะพี่ๆได้ทำแรงแบบครบสูตรแล้ว  :L6428: :L2901: :L2901: :L2888:

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
พี่แขกอ่านแล้วเข้าใจได้เลยหรือ  ผมอาจจะมั่วๆไปก็ได้นะครับ   5555

คนเล่นรถแต่งรถด้วยกัน  หากสามารถแนะนำและชี้แนะให้เข้าใจด้วยภาษาง่ายๆไม่ทับศัพท์มากนัก  เพื่อนก็จะเห็นภาพและอาจทำความเข้าใจได้ง่ายรวมถึงอย่ากลองอยากเล่นอยากแต่งไปกับเรา

ดีกว่าคุยด้วยหลักการด้วยศัพท์เทคนิคเชิงลึก เพื่อนก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจ เมื่อเพื่อนไม่เข้าใจก็ไม่ตัดสินใจ  พอเพื่อนไม่ตัดสินใจก็หาว่าเพื่อนไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูดเขา  สุดท้ายก็ไม่แต่งตามเขา เพราะไม่รู้ว่าจ่ายแล้วได้อะไรมา  จ่ายไปแล้วใช่สิ่งที่อยากได้ไหม   มากกว่าคำว่าเพื่อนมีผมมีแต่ดีป่าวไม่รู้  ใครถามบอกแต่ว่าดี ดี แต่บอกไม่ได้ว่าดีอย่างไร    สุดท้ายก็เกิดการแต่งกันอยู่ 2 คนที่ตามกันไป   ก็เท่านั้นเองครับ

 :L2736:
ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
:sd42: :sd42: :sd42: :L2901:

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
น่าจะเป็น :L6415: ไปหมดจนหมดเงินซื้อเครื่องกระสุนแล้วมั้งพี่แขก ;D :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ ปุ๊ PJS2626

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:

หมดแม็กนี่ โดนไปหลายรูเลยนะครับพี่   :sd42: :sd42: ....... :L2901:


ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ผมขอเปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้มั๊ยพี่ปุ๊ 5555

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2015, 08:39:14 โดย แขก 1911 »