Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ
โชนPTT กทม.ครับ:
--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 27 มีนาคม 2015, 11:29:25 ---ผมดูในเวปแล้วเค้าต่อคล่อมเซ็นเซอร์ท้ายรางคอมม่อนเรล ไม่น่ายาก ถ้าซื้อมาแล้วผมช่วยใส่ให้ได้ครับ(อยากลองของ5555)
--- End quote ---
สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
โชนPTT กทม.ครับ:
--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 27 มีนาคม 2015, 12:57:25 ---จากที่ดูการติดตั้ง กล่องนี้ก็คือกล่องดันรางตัวนึง
ซึ่งมันสามารถเพิ่มแรงบิด แรงม้าได้แน่นอนครับ
แต่จะมากหรือน้อย จะตอบสนองดี ขับสนุก หรือเนียน ก็ต้องอยู่ที่การจูน และประสิทธิภาพของวงจนที่ออกแบบมา
กล่องที่พี่โซนสนใจ ผมยังไม่เคยลองครับ
แต่หลักการก็ไม่ต่างจากกล่องดันรางทั่วไป
ลูกค้าปรับโหมดจูนเองได้ด้วยการเสียบจั้มเปอร์ หรือหมุนๆเบอร์ที่ต้องการ
เพราะมันมีโหมดจูนสำเร็จรูปมาในกล่องแล้ว จะถูกใจไม่ถูกใจ ก็อยู่ที่ปรับโหมดเอาหรือโหมดสำเร็จที่มีมาให้นี่แหละครับ
จูนมากก็แรง แต่ก็จะเจอข้อจำกัดในส่วนของท้ายรางเดิมๆที่ไม่ได้รับการปรับแต่ง ทำให้จูนได้น้อย
แต่ก็ยังเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ไม่เคยใส่กล่องเลย
แต่กล่องตัวนี้ไม่เคยลอง จีงบอกไม่ได้ว่าโหมดสำเร็จที่จูนมาแล้ว ดีมากน้อย ถูกใจแค่ไหน ก็คงต้องสั่งมาลองดูเองครับ
เพราะแต่ละยี่ห้อ แต่ละกล่อง ก็จูนมาเพื่อให้เพิ่มแรงบิด แรงม้า และให้การตอบสนองการขับที่ไม่เหมือนกัน
รถที่ขับสนุก ตอบสนองดีๆ ไม่ได้ดูที่แรงม้ามากๆนะครับ
และอยากบอกว่ากล่องดันรางประเภทนี้ คนไทยเราก็สามารถทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ :)
--- End quote ---
แสดงว่ากล่องตัวนี้ก็คล้ายๆของ ECU Shop ใช่ไหมครับพี่อ๊อด แต่ราคาเบากว่าใช่ไหมครับ
แขก 1911:
--- อ้างจาก: โชนPTT กทม.ครับ ที่ 27 มีนาคม 2015, 13:40:38 ---สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
--- End quote ---
ยินดีครับพี่โชน ผมอยากรู้เหมือนกันว่าใส่แล้วเป็นยังไง ถ้าของมาแล้วจะเจอตัวผมได้ที่ไหนเวลาเท่าไหร่คงไม่ต้องบอกนะครับ :sd42: :sd42:
พี่อ็อด Pentium4:
--- อ้างจาก: โชนPTT กทม.ครับ ที่ 27 มีนาคม 2015, 13:41:27 ---แสดงว่ากล่องตัวนี้ก็คล้ายๆของ ECU Shop ใช่ไหมครับพี่อ๊อด แต่ราคาเบากว่าใช่ไหมครับ
--- End quote ---
หลักการณ์คล้ายกัน แต่ของ ECU Shop ยกตัวอย่างกล่องที่เรียกว่า Cube จะมีความสามารถในการจูนหลอกในส่วนอื่นๆมากกว่าครับ
กล่องเยอรมันตัวนี้จูนหลอกแค่แรงดันคอมมอลเรล
แต่กล่อง Cube จะมีปลดบู๊ส จูน MAF MAP มาเพิ่มอีกครับ
กล่องเยอรมันเป็นระบบปลั๊กเสียบ ทำให้ติดตั้งง่ายและไม่กระทบกับการรับประกันระบบไฟ
กล่องไทยส่วนใหญ่ไม่มีปลั๊ก จึงอาศัยการตัดต่อสายไฟ
กล่องเยอรมันจูนโหมดสำเร็จรูปมาแล้วให้เราเลือกเองตามชอบ มันแรงขึ้นแน่ แต่จะถูกใจแค่ไหนอันนี้ต้องลองเองครับ
กล่องไทยจูนมากน้อยตามใจคนจูน เพื่อให้ตอบสนองตามใจคนขับ แต่อยู่บนพื้นฐานข้อจำกัดของ Hardware ในรถเรา
พี่ๆปามาเนียเรากรุยทางมาให้เยอะแล้ว ลองไปหาอ่านในห้อง ห้องเครื่องยนต์ ดูครับ
จะได้ความรู้มากมายเลยทีเดียว :)
TAE-เต้:
สงสัยอย่างนึงครับ ปาเจโร่ตัวนอก แรงบิดเยอะกว่าของเราเหรอครับหรือว่าเค้าลงผิด เพราะเห็นลงไว้ว่า 400nm >> 489nm ตามสเปคของเรามัน 350nm เอง
:sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version