Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง

<< < (2/4) > >>

หยก วาฬน้ำเงิน:
จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากาศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D

คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:

ศิระ:
ห่วงเรื่องหนูอย่างเดียวครับ

พี่ไซ:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่  5 มีนาคม 2015, 15:20:42 ---จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D

คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:

--- End quote ---

ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด  :L2739:

tod:
ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ  รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น  *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
 :L2904:

--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่  5 มีนาคม 2015, 15:06:24 ---ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง

สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ

ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:

--- End quote ---

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่  5 มีนาคม 2015, 16:46:16 ---ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ  รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น  *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
 :L2904:

--- End quote ---

ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version