Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่ไซ ที่ 5 มีนาคม 2015, 16:37:48 ---ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด :L2739:
--- End quote ---
เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:
--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:04:58 ---ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:
--- End quote ---
กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[ ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
น้องแซน:
จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า
เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)
แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น
ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้
แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที
ผมคิดถูกมั้ยคับ?
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: น้องแซน ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:42:22 ---จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า
เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)
แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น
ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้
แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที
ผมคิดถูกมั้ยคับ?
--- End quote ---
เรื่องทางเดินของอากาศผมไม่แน่ใจครับ แต่เหตุผลที่เขาดีไซน์ให้ลมไม่สามารถเข้าได้ตรงๆผมคิดว่าอย่างหนึ่งเป็นเพราะต้องการกันละอองน้ำเข้าไปในท่ออากาศตอนขับรถลุยน้ำหรือขณะฝนตกหนักนะครับ คิดดูนะครับว่าถ้าอากาศเข้าได้ง่ายๆคล่องๆ ละอองน้ำฝนหรือความชื้นก็เข้าไปง่ายเช่นเดียวกัน ทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็คงต้องรอดูผลกันละครับ :L4391: :L4391:
tod:
--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:35:44 ---เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:
กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[ ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
--- End quote ---
หลักการตามนั้นเลยครับ กล่องหลอก Temp Senser หลักการประมาณนั้นครับ
หลอกว่าอากาศยังเย็นอยู่มากน้อยขึ้นกับผู้ผลิต เพีอเพิ่มอัตตราสวนผสมให้หนาขึ้นรถจะวิ่งดีกว่าเดิม
:L2904:
ปล.เดี๋ยวว่างๆหาข้อมูลท่อดักลมมาให้ครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: น้องแซน ที่ 4 มีนาคม 2015, 23:11:16 ---ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ
แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?
มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
--- End quote ---
รถไปทำอะไรมาครับถึงได้เอาท่อนั้นออกไป ทำขนาดที่ว่าต้องการมวลอากาศที่มากและเร็วขนาดนั้นไม่ธรรมดาเลยนะครับ อากาศที่ถูกคำนวณในการFlowนั้นมีความหมายและเหตุผลของมันอยู่ ปลายแบนที่หลบหลังฝากระโปรงเพื่อหลบแรงกดอากาศภายในห้องเครื่องเพื่อการดูดของเทอร์โบ เปิดมากก็ไม่ดีเปิดน้อยก็ไม่ดีเลยถามว่าไปทำอะไรมามากมายขนาดที่ว่าท่อนั้นไม่รองรับกับมวลอากาศของเทอร์โบเดิมที่มีแรงดูดเท่านั้น
เลยถามเป็นข้อมูล จะได้ช่วยหาคำตอบมาให้ครับ (แต่เบื้องต้นคิดว่าน่าจะห้ามถอดออกถ้าเทอร์โบยังลูกเดิม และแรงดูดไม่ได้มากมายกว่าเดิมนัก
รอข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
:sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version