Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ไปตัดต่อกันเซมาแล้วครับ

(1/7) > >>

โชนPTT กทม.ครับ:
ผมใช้ตัว 2.5GT 4x4 แม็กเดิม Off-38 กับยาง BF265/60r17ครับ  โดยหลังจากใส่โช๊ค Emu Sport กับชุดสปริงยก 30-40 mm (เคยใส่ Emu set 5 แล้วก็ถอยมาเป็น Emu Set 4 สปริง Dobinson หลังเบอร์ 097ครับ) ก็สังเกตุเห็นล้อหลังด้านขวาที่ยื่นออกมาล้นมากกว่าด้านซ้ายเล็กน้อย (ประมาน1-2เซนติเมตร) และเนื่องจากผมไม่ค่อยสบายใจเล็กน้อยจึงไปหาข้อมูลมาแชร์ครับ (จากเวบ weekend กับ Volvomania) ทำให้พอทราบถึงสาเหตุ และแนวทางแก้ไขแบบพอเข้าใจครับ

ตามรูปเลยนะครับ
รูปแรกสำหรับรถโหลด (ภาพกลางจะเห็นว่าส่งผลให้แกนโช้คเอียงเล็กน้อยด้วย ซึ่งถือเป็นอีกเรื่องที่ผมไม่สบายใจครับ)




รูปสองสำหรับรถยกสูง


อย่างไรก้ตาม ช่างหลายๆร้านที่ผมถามมา แจ้งว่าไม่จำเป็นต้องทำอะไรก็ได้ครับ เพราะมันไม่มีผลในการวิ่ง แต่ผมไม่ชอบอะไรที่มันไม่สมดุลย์ เลยจัดไปครับ โดยทีมงานร้าน Top Power

อันนี้รถผมถ่ายเล่นๆระหว่างรอช่างตัดแต่งตัวกันเซครับ เวลาไม่มีตัวกันเซ กับยางอะไหล่ มันโล่งดีจังนะครับ


สรุปผลออกมาตอนนี้ล้อหลังยื่นเท่ากัน 2 ข้างแล้วครับ เนื่องจากช่างรานนี้เคยทำมาแล้วหลายคันครับ จึงถือเป็นงานที่ไม่ยากนัก

เพิ่มเติมภาพกันเซรถของผมหลังตัดต่อครับ

โอ นาเกลือ:
  คันนี้เห็นอยู่เมื่อตอนบ่ายแก่ๆ ตามรูปแวะเข้าไปสลับยาง ไม่เห็นเจ้าของรถหรือไม่ทันได้สังเกต เห็นแต่รถขึ้นฮ้อยอยู่ ไม่งั้นคงได้ทักทายกันครับ

พี่ทูต LCB-3785:
 :L2758: ขอบคุณพี่โซน กับข้อมูลดีๆครับ..

แขก 1911:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับพี่โซน เพลากันเซตัดต่อแบบกลึงเกลียว
ปรับระยะได้รึเปล่าครับ ราคาด้วยครับ

โชนPTT กทม.ครับ:

--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015, 08:01:04 ---ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับพี่โซน เพลากันเซตัดต่อแบบกลึงเกลียว
ปรับระยะได้รึเปล่าครับ ราคาด้วยครับ

--- End quote ---

ปรับได้ครับพี่แขก ส่วนราคาก็2.5Kครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version