Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ไปตัดต่อกันเซมาแล้วครับ
โชนPTT กทม.ครับ:
ผมใช้ตัว 2.5GT 4x4 แม็กเดิม Off-38 กับยาง BF265/60r17ครับ โดยหลังจากใส่โช๊ค Emu Sport กับชุดสปริงยก 30-40 mm (เคยใส่ Emu set 5 แล้วก็ถอยมาเป็น Emu Set 4 สปริง Dobinson หลังเบอร์ 097ครับ) ก็สังเกตุเห็นล้อหลังด้านขวาที่ยื่นออกมาล้นมากกว่าด้านซ้ายเล็กน้อย (ประมาน1-2เซนติเมตร) และเนื่องจากผมไม่ค่อยสบายใจเล็กน้อยจึงไปหาข้อมูลมาแชร์ครับ (จากเวบ weekend กับ Volvomania) ทำให้พอทราบถึงสาเหตุ และแนวทางแก้ไขแบบพอเข้าใจครับ
ตามรูปเลยนะครับ
รูปแรกสำหรับรถโหลด (ภาพกลางจะเห็นว่าส่งผลให้แกนโช้คเอียงเล็กน้อยด้วย ซึ่งถือเป็นอีกเรื่องที่ผมไม่สบายใจครับ)
รูปสองสำหรับรถยกสูง
อย่างไรก้ตาม ช่างหลายๆร้านที่ผมถามมา แจ้งว่าไม่จำเป็นต้องทำอะไรก็ได้ครับ เพราะมันไม่มีผลในการวิ่ง แต่ผมไม่ชอบอะไรที่มันไม่สมดุลย์ เลยจัดไปครับ โดยทีมงานร้าน Top Power
อันนี้รถผมถ่ายเล่นๆระหว่างรอช่างตัดแต่งตัวกันเซครับ เวลาไม่มีตัวกันเซ กับยางอะไหล่ มันโล่งดีจังนะครับ
สรุปผลออกมาตอนนี้ล้อหลังยื่นเท่ากัน 2 ข้างแล้วครับ เนื่องจากช่างรานนี้เคยทำมาแล้วหลายคันครับ จึงถือเป็นงานที่ไม่ยากนัก
เพิ่มเติมภาพกันเซรถของผมหลังตัดต่อครับ
โอ นาเกลือ:
คันนี้เห็นอยู่เมื่อตอนบ่ายแก่ๆ ตามรูปแวะเข้าไปสลับยาง ไม่เห็นเจ้าของรถหรือไม่ทันได้สังเกต เห็นแต่รถขึ้นฮ้อยอยู่ ไม่งั้นคงได้ทักทายกันครับ
พี่ทูต LCB-3785:
:L2758: ขอบคุณพี่โซน กับข้อมูลดีๆครับ..
แขก 1911:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับพี่โซน เพลากันเซตัดต่อแบบกลึงเกลียว
ปรับระยะได้รึเปล่าครับ ราคาด้วยครับ
โชนPTT กทม.ครับ:
--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015, 08:01:04 ---ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับพี่โซน เพลากันเซตัดต่อแบบกลึงเกลียว
ปรับระยะได้รึเปล่าครับ ราคาด้วยครับ
--- End quote ---
ปรับได้ครับพี่แขก ส่วนราคาก็2.5Kครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version