เพิ่งเจอสดๆร้อนๆเลย กลับมาถึงก็สตาร์ทไม่ติด ไม่ติ๊ดชึ่งเลยแม้แต่น้อย เช็คดูน้ำกลั่นแห้ง

จัดการเติมน้ำกลั่นเข้าไป ทิ้งไว้พักใหญ่ๆ จั้มพ์สตาร์ทจากรถเก๋ง แต่......แม่จ้าว สายจั๊มพ์เส้นเล็กเหมือนที่ขายทั่วไป รับรองได้ว่าไม่ติดแน่นอน แต่......เจ้าของรถรู้อยู่แล้วว่าเส้นมันเล็กไป จึงซื้ออีกชุดนึง เท่ากับเวลาใช้งานต้องต่อสายจั๊มพ์ 2 ชุด

แล้วก็ลองสตาร์ทโดยคันที่แบตดีไม่ติดเครื่อง ผลปรากฏว่า....สตาร์ทไม่ติด จึงตามมาด้วยแผนสอง คือติดเครื่องในคันที่แบตดี คราวนี้สตาร์ทเดียวชึ่งเลย

จากนั้นก็ปลดสายออกตามลำดับ แล้วก็นำรถไปขับเที่ยวเรื่อยเปื่อย ความเร็ว 100-150 แล้วแต่จังหวะ เป็นระยะทาง 70 กว่ากิโล แล้วแวะพักกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อไปชามนึง กลับออกมาลองสตาร์ทดู ........ ชึ่งเดียวติดแบบไม่ออดแอดเลย

จากนั้นจึงขับรถไปร้านแบตเตอรี่เพื่อให้ช่วยตรวจเช็คแบต ปรากฏว่า ที่ร้านบอกว่าก็ชาร์จอยู่นะ แต่ดูจากมิเตอร์แล้ว บอกได้เลยว่าเก็บไฟไม่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็แบตหมดอีก จังหวะนั้น หันไปเจอพอดี คือมีน้ำออกมาจากจุกปิดแบต 2 ตัวด้วยกัน น่าจะมาจากการที่ผมเติมน้ำกลั่่นใน 2 เซลล์นั้นเยอะไปหน่อย มันเลยล้นออกมา เพราะผมแน่ใจว่าปิดสนิทดีแล้วทุกอัน
กลับมาบ้าน รีบตักน้ำใส่ถัง ราดลงบนแบตที่มีน้ำกรดนองอยู่เพราะกว่าว่าน้ำกรดจะกัดกร่อนเหล็ก จัดไปสองถังใหญ่ๆ ปัญหาตอนนี้คือ น้ำขังอยู่ในกล่องใส่แบต

ด้วยความที่เข้าใจว่าน่าจะมีรูระบายอยู่ที่ใต้กล่อง แต่......ดูแล้วไม่น่าจะมี เพราะน้ำยังขังอยู่เลย

คำถามคือ ผมควรจะทำอย่างไร ระหว่าง
1. รอให้น้ำระเหยไปเอง
2. ถอดแบตออกมา แล้วจัดการน้ำตรงนั้นให้แห้งซะ
3. ดูดน้ำออกมาด้วยกาลักน้ำ
ขอความกระจ่างด้วยครับพี่ๆครับ
ปูลาย..... ที่ร้านแบตบอกว่า แบตของผมเทิร์นได้แค่ 300 บาท เพราะขนาดแค่ 55 แอมป์ (เพิ่งคุยกับพี่เอ อุกฤษ เห็นบอกว่าแบตเรา 70 แอมป์) เลยไม่แน่ใจว่าของเบนซินแอมป์น้อยกว่าเป็นเรื่องปรกติหรือเปล่า พร้อมกันนั้น ผมถามว่าแบตไซส์ขนาดนี้สูงสุดกี่แอมป์ เค้าบอกว่า สูงสุดเป็นของ 3K 80 แอมป์ แต่ใช้จริงได้ 65 แอมป์ ราคาหักตีเทิร์นแบตเก่าแล้ว 2100 บาท ถามว่า......คุณภาพกับราคาสมเหตุสมผลมั้ยครับ ใครเคยใช้ 3K บ้าง (แบตเปียก) ทนมั้ยครับ
