Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

... เกียร์ ... อาการแปลกๆ ... ขับลงเนินความเร็ว 90 ถอนคันเร่งรอบกระโดด มา 3000

<< < (3/5) > >>

TAE-เต้:
ถ้าเป็นการลงสะพานหรือเนินยาวๆ แบบไม่ได้เหยียบคันเร่งและมีแตะเบรกบ้าง บางจังหวะมันจะเปลียนเกียร์ลงต่ำให้เอง ผมว่าปกติครับ อาจจะเข้าเงื่อนไขบางอย่างของความฉลาดของเกียร์มันเอง จะเห็นผลชัดและได้ใช้ประโยชน์จากมันมากก็ตอนลงจากดอยสูงๆครับ เข้าD ขับลงตลอดมันจะเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้เองเพื่อเป็นเอ็นจิ้นเบรกครับ :sd42:

ชาติ โรงเหล็ก:

--- อ้างจาก: เต้ย แม่กลอง ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2015, 12:29:40 ---พี่ชาติ ใช้ SMG รุ่น ไหนอยู่ครับ

--- End quote ---

.... เอ  ผมดูรุ่นไม่เป็น อะครับ ...พี่เต้ย รู้สึกจะ Auto delete นี่แหละครับ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู  :L4384:

ติ หนองแค:

--- อ้างจาก: TAE-เต้ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2015, 12:55:39 ---ถ้าเป็นการลงสะพานหรือเนินยาวๆ แบบไม่ได้เหยียบคันเร่งและมีแตะเบรกบ้าง บางจังหวะมันจะเปลียนเกียร์ลงต่ำให้เอง ผมว่าปกติครับ อาจจะเข้าเงื่อนไขบางอย่างของความฉลาดของเกียร์มันเอง จะเห็นผลชัดและได้ใช้ประโยชน์จากมันมากก็ตอนลงจากดอยสูงๆครับ เข้าD ขับลงตลอดมันจะเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้เองเพื่อเป็นเอ็นจิ้นเบรกครับ :sd42:

--- End quote ---

ใช่ครับ  ผมว่าน่าจะเป็นเหมือนที่พี่เต้ว่า  รถผมก็เป็นเหมือนกัน  :L2901:

ศิระ:

--- อ้างจาก: TAE-เต้ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2015, 12:55:39 ---ถ้าเป็นการลงสะพานหรือเนินยาวๆ แบบไม่ได้เหยียบคันเร่งและมีแตะเบรกบ้าง บางจังหวะมันจะเปลียนเกียร์ลงต่ำให้เอง ผมว่าปกติครับ อาจจะเข้าเงื่อนไขบางอย่างของความฉลาดของเกียร์มันเอง จะเห็นผลชัดและได้ใช้ประโยชน์จากมันมากก็ตอนลงจากดอยสูงๆครับ เข้าD ขับลงตลอดมันจะเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้เองเพื่อเป็นเอ็นจิ้นเบรกครับ :sd42:

--- End quote ---
เห็นด้วยครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ชาติ โรงเหล็ก ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2015, 16:32:46 ---เพิ่งเจอมาครั้งแรก ... ขับลงสะพาน ความเร็ว 80-90 ชะลอความเร็ว โดยถอนคันเร่ง ... ตอนแรกก็ปรกติ คือรอบมันจะตกลงมาประมาณ 1000 +/- ... แต่อยู่ๆ รอบก็กระโดด ไปเกือบ 3000 ดีที่จังหวะต้องเบรค เบียดเข้าเลนทำให้ต้องเบรคชะลอ .... เลยมาคิดๆ ว่ามันจะอะไรกันนักกันหนา พักนี้ ...อาการแปลกๆ บ่อย   --> ตอนนั้นกล่องคันเร่งใช้ โหมด B อยู่...ใจไม่ค่อยดี ...ลองเปลี่ยนโหมดไปที่เลข 1 ...  ใช้ไปก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ ....  :L4399:

....ก่อนนี้ไม่นานเพิ่งเข้า 0 เช็ค 40000 กม.เปลี่ยนของไหล ทั้งหมด ...ยังไม่ถึงเดือนเลย ไม่รู้ปัญหาจะเกี่ยวกับกล่องคันเร่ง ที่ใส่ไป หรือว่าเป็นที่รถ ....
....เมื่อเช้า ลองใช้ โหมดเดิมติดรถ (กดให้ไฟดับ)....ขับแล้ว ไม่ไหว เหยียบไม่ค่อยไป --> ก็เลยเปลี่ยนไปที่เลข 5 แทน
.... เริ่มลังเล แล้วว่ามันเกิด อะไรขึ้น กำลังจะพาครอบครัว ล่องใต้ อยู่ด้วย...
.... ขอคำแนะนำ พี่ๆ ด้วยครับ :sd23:

--- End quote ---

- หากขับลงทางชันแล้วเลี้ยงคันเร่งอยู่อาจจะไม่เกิดอาการเช่นนั้นเพราะปกติจะเลี้ยงเบรคช่วยหรือรั้งเบรคมือเป็นจังหวะ

- แต่หากยกเท้าจากคันเร่งออก  รถจะไหลลงด้วยแรงต้านของกำลังและรอบเครื่องยนต์ที่ไม่ถูกเร่ง  ระบบจะลดเกียร์ให้รอบจึงกวาดขึ้นเพื่อดึง engine brake ถือว่าปกติครับ

- ปัญหาเกียร์ delay ที่รอบต่ำเกิดจากค่าคำสั่งถูกเฉลี่ยอยู่กับค่าใน log history  สามารถแก้ไขอาการยนี้ได้โดยการกระแทกคันเร่งลากรอบให้แตะ 3800 แล้วเปลี่ยนเกียร์  สัก 2-3 เกียร์รับรองว่าหายเป็นปกติ      หรือใช้วิธีถอดแบตขั้วลบให้เกิน 24 นาที (ส่วนใหญ่ผมจะแนะนำที่ 30 นาที)แล้วใส่กลับ

- การ bypass ไฟ + / -  เพื่ออะไรก็ตามนั้น  ไม่น่ามีคำแนะนำให้ใช้วิธีนี้โดยหลักการแล้วไม่ควรอย่างยิ่งครับ   จะไปช็อตระบบทำไม  เกิดความสเียหายมาจะไม่คุ้มนะครับ

- ใช้ห้องเครื่องยนต์ของปามาเนียให้เป็นประโยชน์นะครับ   อ่านเยอะเท่าไหร่  จะรู้นิสัยของ pajero sport และคำแนะนำต่างๆเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับรถที่เราใช้ประจำวัน 

 :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version