Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม

<< < (8/11) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ก้อง ณัฐจิรพัส ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2015, 21:18:10 --- :L2888: :L6415: :L4396:
รับทราบครับ
ต้องมนต์พ่อมดฯ อีกแล้วครับ Du Wai Hai Chud
ขอบคุณพี่นะฯ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

บอกเจ้าของรังนกหรือยังครับ  เอาไว้ก่อน จ่ายเงินค่าคาลิปเปอร์ไปก่อน (ติดตั้งไว้ที่หลังครับ  พร้อมแล้วค่อยมาอีกที)

ของมันกำลังหายากขึ้นเรื่อยๆนะครับ  เพราะไม่ใช่รถในประเทศไทย

ณัฐจิรพัส(kong):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015, 10:12:53 ---บอกเจ้าของรังนกหรือยังครับ  เอาไว้ก่อน จ่ายเงินค่าคาลิปเปอร์ไปก่อน (ติดตั้งไว้ที่หลังครับ  พร้อมแล้วค่อยมาอีกที)

ของมันกำลังหายากขึ้นเรื่อยๆนะครับ  เพราะไม่ใช่รถในประเทศไทย

--- End quote ---
ขอบคุณพ่อหมอฯ ครับผม
(โทรศัพท์คุยกับพี่นกแล้วครับ นัดเข้าไปพบวันจันทร์ที่ 23/02/58 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ครับ)
ขอบคุณมากครับ
 :L4396: :L4398:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ก้อง ณัฐจิรพัส ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015, 10:56:48 ---ขอบคุณพ่อหมอฯ ครับผม
(โทรศัพท์คุยกับพี่นกแล้วครับ นัดเข้าไปพบวันจันทร์ที่ 23/02/58 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ครับ)
ขอบคุณมากครับ
 :L4396: :L4398:

--- End quote ---

เยี่ยมเลยครับพี่ก้อง  :L2732:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2015, 18:40:34 ---

อ้างอิงจากภาคแรกของผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html

ขึ้นเคียงอีกครั้งตอน 20.00 น.   จากผลงานแรก ได้โอกาสวิ่งไปถึงชัยนาทโดยการเดินทางไปและกลับนั้นใช้ความเร็วพอสมควรและได้ล้างหน้าเบรคจนเกลี้ยงเกา  ได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคเต็มที่  ได้เห็นและจับอาการของเบรคได้ชัดเจน   และได้เห็นปัญหาที่เกิดจากการทดลองในครั้งนี้เมื่อถอดล้อออกมา


ตกม้า  หน้าแหก  เสียเชิง    ประเมินพลาด ....... อาจจะใช้ในกรณีนี้ได้ไม่เหมาะสมนัก  เพราะถือว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นคือผลการทดลองที่ไม่น่าพอใจและต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีกและป้องกันปัญหาที่จะตามมาในคันของเพื่อนๆที่จะตามมา    และได้รู้ว่าสิ่งที่เราคาดไม่ถึงมันสร้างความเสียหายได้เช่นกัน  กับอาการที่เกิดขึ้นเมื่อถอดล้อออกมาดูเพื่อเปลี่ยนน็อต  มิเช่นนั้นจะไม่รู้เลย

ปัญหาคือ ล้อแม็คผมโดนคาลิปเปอร์ครูดยาวลึกลงไปในล้อมากกว่า 1-2มม  ที่ก้านล้อ   เมื่อถอดมาพบเศษอลูมิเนียมของล้อหลอมละลายเป็นก้อนสีกับล้อ   เหตุเพราะผมทำ fix ตำแหน่งคาลิปเปอร์ชิดกับก้านล้อมากเกินไปห่างกันไม่ถึง 0.5 มม   เอาแค่ล้อหมุนได้และลดความสูงของออฟเซ็ทล้อ    บังเอิญเหลือเกินที่น็อตคลายตัวทำให้คาลิปเปอร์ขยับตัวได้จนไปสีกับล้อและเศษอลูที่ถูกเสียดสีนั้นคงเป็นเศษเล็กๆไปติดในร่องที่มีพื้นที่เหลือน้อยมากมันคงติดขวางอยู่แบบนั้นจนเพิ่มเนื้อที่การเสียดสีและเอาเศษที่เสียดสีมารวมกันอยู่ในร่องนั้นจนหลอมละลายแข็งแรงพอที่จะกัดกินก้านล้อของผมได้อีกด้วย  และมันก็กินไปซ่ะเรียบร้อย   เห็นเมื่อตอนถอดออกมานั่นแหละ

การแก้ไขคือถอดล้อออกมาเจียร์คาลิปเปอร์อีกครั้งและจัดการกับน็อตตัวนั้นใหม่โดยการใส่น้ำยากันคลายเข้าไปด้วย   แต่ปัญหานี้น่าจะไม่เกิดในคันพี่กิตเพราะของผมเป็นรุ่นแรกที่ใช้หินเจียรเกาแต่งอาจจะทำให้แป้มเสริมที่ทำมานั้นจับไม่เต็มหน้าเท่าไหร่เมื่อใช้งานจริงอาจมีอาการดิ้นคลอนจนถอนตัว    แต่ของพิกิตรู้ระยะแล้วจึงใช้เครื่องกลึงปาดหน้าแทนทำให้การประกอบแผ่นเสริมระยะลงพอดีและขันน็อตใส่น้ำยากันล่วงหน้าให้เลย  จะได้ไม่ต้องพบปัญหาแบบผมอีก   ระยะสเปเซอร์ของพ่ทกิตทำเพิ่มอีก 3 มม จากของผม   ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไป

รับรองว่า รุ่น 3 >>> 4 >>>> 5   จะเนียนขึ้นเรื่อยๆครับ    เพราะพวกเรานำร่องไว้ให้หมดแล้ว    แต่อย่ารอจนรุ่นท้ายๆนะครับเพราะของอาจจะไม่มีให้ทำก็ได้

 :L2736:

--- End quote ---

ขอขอบคุณพี่นะที่ช่วยเข้ามาให้ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมครับ  :L2758:

อุตสาห์ขุดหลุมไว้ ตกลงไปยังหาทางปีนขึ้นมาได้อีกแฮะ แถมขึ้นมาแบบผมไม่ยุ่งเลยอะ  :sd42: :sd42: :sd42:

ความจริงก็ไม่ได้มีอะไรซีเรียสหรอกครับ แก้ไขได้ นอกจากแม็กที่เสียโฉมไป  ;D

จุดประสงค์ก็แค่อยากให้การรีวิวในบ้านปามาเนียครอบคลุมทุกรายละเอียดในทุกด้านทุกมุมมอง

ไม่ใช่รีวิวแต่ข้อดีจุดเด็น หรือแค่สิ่งที่อยากให้รู้ ส่วนข้อเสียจุดด้อย ข้อผิดพลาดกลับไม่พูดถึง ซึ่งการรีวิวลักษณะนี้มีให้เห็นทั่วไป จึงไม่อยากให้ระบาดเข้ามาในปามาเนีย

ยิ่งปัจจุบันปามาเนียมีทั้งสมชและบุคคลทั่วไปเข้ามาคอยติดตามหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น จึงไม่อยากให้ได้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนไป ยิ่งมีแฟนพันธุ์แท้ให้ความสนใจ ยิ่งต้องช่วยเหลือดูแลกันเป็นพิเศษ  :L2736:

เอาเป็นว่าผมและพี่นะจะคอย update ข้อมูลการใช้งานเป็นระยะๆ แต่เบื้องต้นปัญหาหลักๆคงไม่มีอะไรแล้วหรือได้รับการปรับปรุงแก้ไขหมดแล้ว ช่วงอาทิตย์หน้าจะหาโอกาสแวะเข้าอู่พี่นกเพื่อตรวจเช็คระบบเบรคอีกครั้งหลังการใช้งาน แล้วจะมาแจ้งเรื่องน๊อตคลายที่อาจมีสมชที่สนใจกังวลอยู่  :L4375:

ส่วนรายงานสำหรับอาทิตย์นี้ ความเร็วการใช้งานบนทางด่วน(100+) สามารถชะลอความเร็วลงได้ดีกว่าเดิม และเมื่อต้องชะลอเพื่อหยุดรถในจังหวะเดียว ไม่แสดงอาการไหลหรือแถมเมื่อรถใกล้จุดหยุดนิ่ง (แต่ก่อนอาจต้องเพิ่มนํ้าหนักกดตรงจุดนี้ เพราะเหมือนเบรคเริ่มเฟด) การหยุดรถในความเร็วการใช้งานปกติ(60-80)ให้ความมั่นใจขึ้นมากพอสมควร ระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ15มมต่อข้างจาก spacer เหมือนจะช่วยให้การเข้าโค้งดีขึ้นอีกนิด แต่ความรู้สึกไม่ชัดเจนเท่าตอนเปลี่ยนจากล้อ20"ไป22"  :L2734:

ขณะเดียวกันปัญหาเรื่องเลี้ยวสุดติดบังโคลนในก็กลับมาเยือนอีกครั้ง ส่งเสียง"ครืดๆ"อยู่พักนึง แต่2-3วันนี้เงียบหายไป ไม่รู้ว่าเป็นเพราะกะระยะการเลี้ยวได้ดีขึ้น หรือจุดที่ติด ถูกสีจนเข้าที่  :L4396: :L4396: :L4396:

Yo:




ไม่ได้ตั้งใจไปติด พอไปถึงมีคนยุ แต่ขอบอกของเขาดีจริงต้องลอง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version