Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ก้อง ณัฐจิรพัส ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2015, 21:18:10 --- :L2888: :L6415: :L4396:
รับทราบครับ
ต้องมนต์พ่อมดฯ อีกแล้วครับ Du Wai Hai Chud
ขอบคุณพี่นะฯ ครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
บอกเจ้าของรังนกหรือยังครับ เอาไว้ก่อน จ่ายเงินค่าคาลิปเปอร์ไปก่อน (ติดตั้งไว้ที่หลังครับ พร้อมแล้วค่อยมาอีกที)
ของมันกำลังหายากขึ้นเรื่อยๆนะครับ เพราะไม่ใช่รถในประเทศไทย
ณัฐจิรพัส(kong):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015, 10:12:53 ---บอกเจ้าของรังนกหรือยังครับ เอาไว้ก่อน จ่ายเงินค่าคาลิปเปอร์ไปก่อน (ติดตั้งไว้ที่หลังครับ พร้อมแล้วค่อยมาอีกที)
ของมันกำลังหายากขึ้นเรื่อยๆนะครับ เพราะไม่ใช่รถในประเทศไทย
--- End quote ---
ขอบคุณพ่อหมอฯ ครับผม
(โทรศัพท์คุยกับพี่นกแล้วครับ นัดเข้าไปพบวันจันทร์ที่ 23/02/58 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ครับ)
ขอบคุณมากครับ
:L4396: :L4398:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ก้อง ณัฐจิรพัส ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015, 10:56:48 ---ขอบคุณพ่อหมอฯ ครับผม
(โทรศัพท์คุยกับพี่นกแล้วครับ นัดเข้าไปพบวันจันทร์ที่ 23/02/58 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ครับ)
ขอบคุณมากครับ
:L4396: :L4398:
--- End quote ---
เยี่ยมเลยครับพี่ก้อง :L2732:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2015, 18:40:34 ---
อ้างอิงจากภาคแรกของผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html
ขึ้นเคียงอีกครั้งตอน 20.00 น. จากผลงานแรก ได้โอกาสวิ่งไปถึงชัยนาทโดยการเดินทางไปและกลับนั้นใช้ความเร็วพอสมควรและได้ล้างหน้าเบรคจนเกลี้ยงเกา ได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคเต็มที่ ได้เห็นและจับอาการของเบรคได้ชัดเจน และได้เห็นปัญหาที่เกิดจากการทดลองในครั้งนี้เมื่อถอดล้อออกมา
ตกม้า หน้าแหก เสียเชิง ประเมินพลาด ....... อาจจะใช้ในกรณีนี้ได้ไม่เหมาะสมนัก เพราะถือว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นคือผลการทดลองที่ไม่น่าพอใจและต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีกและป้องกันปัญหาที่จะตามมาในคันของเพื่อนๆที่จะตามมา และได้รู้ว่าสิ่งที่เราคาดไม่ถึงมันสร้างความเสียหายได้เช่นกัน กับอาการที่เกิดขึ้นเมื่อถอดล้อออกมาดูเพื่อเปลี่ยนน็อต มิเช่นนั้นจะไม่รู้เลย
ปัญหาคือ ล้อแม็คผมโดนคาลิปเปอร์ครูดยาวลึกลงไปในล้อมากกว่า 1-2มม ที่ก้านล้อ เมื่อถอดมาพบเศษอลูมิเนียมของล้อหลอมละลายเป็นก้อนสีกับล้อ เหตุเพราะผมทำ fix ตำแหน่งคาลิปเปอร์ชิดกับก้านล้อมากเกินไปห่างกันไม่ถึง 0.5 มม เอาแค่ล้อหมุนได้และลดความสูงของออฟเซ็ทล้อ บังเอิญเหลือเกินที่น็อตคลายตัวทำให้คาลิปเปอร์ขยับตัวได้จนไปสีกับล้อและเศษอลูที่ถูกเสียดสีนั้นคงเป็นเศษเล็กๆไปติดในร่องที่มีพื้นที่เหลือน้อยมากมันคงติดขวางอยู่แบบนั้นจนเพิ่มเนื้อที่การเสียดสีและเอาเศษที่เสียดสีมารวมกันอยู่ในร่องนั้นจนหลอมละลายแข็งแรงพอที่จะกัดกินก้านล้อของผมได้อีกด้วย และมันก็กินไปซ่ะเรียบร้อย เห็นเมื่อตอนถอดออกมานั่นแหละ
การแก้ไขคือถอดล้อออกมาเจียร์คาลิปเปอร์อีกครั้งและจัดการกับน็อตตัวนั้นใหม่โดยการใส่น้ำยากันคลายเข้าไปด้วย แต่ปัญหานี้น่าจะไม่เกิดในคันพี่กิตเพราะของผมเป็นรุ่นแรกที่ใช้หินเจียรเกาแต่งอาจจะทำให้แป้มเสริมที่ทำมานั้นจับไม่เต็มหน้าเท่าไหร่เมื่อใช้งานจริงอาจมีอาการดิ้นคลอนจนถอนตัว แต่ของพิกิตรู้ระยะแล้วจึงใช้เครื่องกลึงปาดหน้าแทนทำให้การประกอบแผ่นเสริมระยะลงพอดีและขันน็อตใส่น้ำยากันล่วงหน้าให้เลย จะได้ไม่ต้องพบปัญหาแบบผมอีก ระยะสเปเซอร์ของพ่ทกิตทำเพิ่มอีก 3 มม จากของผม ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไป
รับรองว่า รุ่น 3 >>> 4 >>>> 5 จะเนียนขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะพวกเรานำร่องไว้ให้หมดแล้ว แต่อย่ารอจนรุ่นท้ายๆนะครับเพราะของอาจจะไม่มีให้ทำก็ได้
:L2736:
--- End quote ---
ขอขอบคุณพี่นะที่ช่วยเข้ามาให้ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมครับ :L2758:
อุตสาห์ขุดหลุมไว้ ตกลงไปยังหาทางปีนขึ้นมาได้อีกแฮะ แถมขึ้นมาแบบผมไม่ยุ่งเลยอะ :sd42: :sd42: :sd42:
ความจริงก็ไม่ได้มีอะไรซีเรียสหรอกครับ แก้ไขได้ นอกจากแม็กที่เสียโฉมไป ;D
จุดประสงค์ก็แค่อยากให้การรีวิวในบ้านปามาเนียครอบคลุมทุกรายละเอียดในทุกด้านทุกมุมมอง
ไม่ใช่รีวิวแต่ข้อดีจุดเด็น หรือแค่สิ่งที่อยากให้รู้ ส่วนข้อเสียจุดด้อย ข้อผิดพลาดกลับไม่พูดถึง ซึ่งการรีวิวลักษณะนี้มีให้เห็นทั่วไป จึงไม่อยากให้ระบาดเข้ามาในปามาเนีย
ยิ่งปัจจุบันปามาเนียมีทั้งสมชและบุคคลทั่วไปเข้ามาคอยติดตามหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น จึงไม่อยากให้ได้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนไป ยิ่งมีแฟนพันธุ์แท้ให้ความสนใจ ยิ่งต้องช่วยเหลือดูแลกันเป็นพิเศษ :L2736:
เอาเป็นว่าผมและพี่นะจะคอย update ข้อมูลการใช้งานเป็นระยะๆ แต่เบื้องต้นปัญหาหลักๆคงไม่มีอะไรแล้วหรือได้รับการปรับปรุงแก้ไขหมดแล้ว ช่วงอาทิตย์หน้าจะหาโอกาสแวะเข้าอู่พี่นกเพื่อตรวจเช็คระบบเบรคอีกครั้งหลังการใช้งาน แล้วจะมาแจ้งเรื่องน๊อตคลายที่อาจมีสมชที่สนใจกังวลอยู่ :L4375:
ส่วนรายงานสำหรับอาทิตย์นี้ ความเร็วการใช้งานบนทางด่วน(100+) สามารถชะลอความเร็วลงได้ดีกว่าเดิม และเมื่อต้องชะลอเพื่อหยุดรถในจังหวะเดียว ไม่แสดงอาการไหลหรือแถมเมื่อรถใกล้จุดหยุดนิ่ง (แต่ก่อนอาจต้องเพิ่มนํ้าหนักกดตรงจุดนี้ เพราะเหมือนเบรคเริ่มเฟด) การหยุดรถในความเร็วการใช้งานปกติ(60-80)ให้ความมั่นใจขึ้นมากพอสมควร ระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ15มมต่อข้างจาก spacer เหมือนจะช่วยให้การเข้าโค้งดีขึ้นอีกนิด แต่ความรู้สึกไม่ชัดเจนเท่าตอนเปลี่ยนจากล้อ20"ไป22" :L2734:
ขณะเดียวกันปัญหาเรื่องเลี้ยวสุดติดบังโคลนในก็กลับมาเยือนอีกครั้ง ส่งเสียง"ครืดๆ"อยู่พักนึง แต่2-3วันนี้เงียบหายไป ไม่รู้ว่าเป็นเพราะกะระยะการเลี้ยวได้ดีขึ้น หรือจุดที่ติด ถูกสีจนเข้าที่ :L4396: :L4396: :L4396:
Yo:
ไม่ได้ตั้งใจไปติด พอไปถึงมีคนยุ แต่ขอบอกของเขาดีจริงต้องลอง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version