Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

เครื่อง V6 แต่งแรงแบบไหนได้บ้าง

<< < (6/7) > >>

กรณ์:

--- อ้างจาก: หนู [นินจา] ที่ 16 พฤษภาคม 2016, 08:45:48 ---ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)

--- End quote ---

ประโยชน์ของอุปกรณ์ TAP (Timing Advance Processor)
1. กำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากขึ้นมาอีก 3-5 % อาจจะทำให้รถบางคันแรงกว่าน้ำมันได้โดยไม่ยากครับ
2 ประหยัดเชื้อเพลิงแกสมากขึ้นเนื่องจากไม่มีเหลือทิ้งออกไปที่ท่อไอเสีย
3 อุณหภูมิของไอเสียที่วิ่งผ่านวาร์วไอเสียจะลดลงครับ เนื่องจากไม่มีแกสที่เหลือจากการเผาไหม้ออกไปเผาต่อที่หน้าวาร์วไอเสีย ก้อจะทำให้วาร์วไอเสีย ยันช้าลงนั่นเอง

มีแต่ข้อมูลแต่ยังไม่กล้าลองขอบคุณพี่หนู ที่เก็บข้อมูลมายืนยันคงต้องไปโดนสักกล่องเสียแล้ว  :sd42: :sd23:

ศิลป์:
ลองเข้าไปถามในนี่ดูครับ มีเพียบเลยครับ   

อาท Workkind:

--- อ้างจาก: ศิลป์ ที่  5 มิถุนายน 2016, 17:38:58 ---ลองเข้าไปถามในนี่ดูครับ มีเพียบเลยครับ   



--- End quote ---

พี่ศิลป์รีบแก้ไขรูปประจำตัวด่วนเลยครับ ต.ม. ปามาเนียนี่ไม่ธรรมดานะครับ  :L6419:

ศิลป์:

--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่  6 มิถุนายน 2016, 11:44:46 ---พี่ศิลป์รีบแก้ไขรูปประจำตัวด่วนเลยครับ ต.ม. ปามาเนียนี่ไม่ธรรมดานะครับ  :L6419:

--- End quote ---
  ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ

อาท Workkind:

--- อ้างจาก: ศิลป์ ที่  6 มิถุนายน 2016, 14:57:20 ---  ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ

--- End quote ---

เยี่ยมเลยครับ...ทีนี้ก็รอ ต.ม.มาเซ็นต์ใบผ่าน  :L6425:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version