ผู้เขียน หัวข้อ: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel  (อ่าน 26136 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 17:23:02 »
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น

สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า

จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ  :L6425:
ขอบน้ำใจ สหายกิต มาก  ;)

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 17:40:03 »
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น

สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า

จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ  :L6425:

 :L4399:ขอบคุณอีกครั้งสำหรับไทยเวอร์ชั่นครับพี่กิต อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้นเป็นกองเลยครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 17:43:16 »
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น

สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า

จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ  :L6425:

ผมยังสนใจในประเด็นนี้  ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ


ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ   ว่าด้วยเหตุใด  จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่

ขอบคุณครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 18:19:10 »
ผมยังสนใจในประเด็นนี้  ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ


ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ   ว่าด้วยเหตุใด  จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่

ขอบคุณครับ

ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ  ;D

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?) 

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 19:09:34 »
ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ  ;D

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?)

ลมไม่น่าจะเข้าได้  เพราะจากจังหวะหมุนนั้นสร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์พอสมควร  เรื่องความกดอากาศน่าจะมีผลต่ออากาศรอบๆวงล้อ   

เข้าใจว่าร่องที่ทำมานั้นเพื่อถ่ายเทก๊าซที่เกิดขึ้นหน้าสัมผัสของเบรคไม่ให้เกิดแรงต้านของผ้าเบรค  ให้คลายตัวออกไปในร่องแทน    ส่วนเรื่องการสิ้นเปลืองผ้าเบรคนั้นหากตอบตามหลักการเทคนิค หวังว่าคงไม่ตอบว่าก็สร้างแรงเสีนดสีที่ดีกว่า ทำให้สิ้นเปลืองมากกว่า  ;D ;D ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 21:55:00 »
DBA จานเงินของผม ก็หมุน สวนทิศ เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
Re: Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2015, 13:31:21 »
น่าสนใจดีครับ
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม