ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ขับปาเจโร่ขึันดอยอ่างขางเร่งไม่ขึ้นครับ  (อ่าน 15490 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 20
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
สวัสดีปีใหม่2558 ครับทุกคน ผมสมัครเป็นสมาชิกที่นี่ตั้งแต่ยังไม่ออกรถ นี่ก็ผ่านมาเกือบปีเข้าไปแล้ว ต้องขอขอบคุณผู้ก่อตั้งและทุกท่านที่มีส่วนในการสร้างเว็บแห่งนี้ ได้เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้และแนวทางแต่งรถรวมถึงเทคนิคการdiy จากสมาชิกทุกท่านเป็นประจำ ช่างน่าละอายจริงๆที่พอเกิดปัญหาขึ้นกับรถตัวเองกลับมึนงงทำอะไรไม่ถูก เรียกว่าไม่สามารถแก้ใขปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวเองได้
อุปกรณ์ที่ติดตั้งบนรถผมเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับระบบเครื่องยนต์มีดังนี้
1.กล่องคันเร่งไฟฟ้า d1 spec
2.ดันรางcube กล่องสีขาว ติดตั้งจากตัวแทนจำชื่อและเบอร์โทรไม่ได้แล้ว
3.มอนเตอร์เกจ
4.อุดegr
5.ทำท้ายราง
แต่เหมือนว่าเสียงเครื่องจะดังมากขึ้น อาจเป็นเพราะผมเร่งรอบเครื่องสูงก็เป็นได้ จนมาถึงที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นทั้งระดับน้ำมันเครื่อง ใส้กรองอากาศและคลายน๊อตกรองโซล่าเผื่อมีน้ำปนอยู่ แต่ทุกอย่างปกติครับ ตอนสายขับขึ้นดอยสุเทพก็ยังขึ้นไหวนะครับแค่รู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยขึ้นเท่านั้น
อาการมาออกชัดเจนเมื่อต้องขับรถขึ้นดอยอ่างขาง แม้กระทั่งเนินที่ดูแล้วไม่ชันมากยังแทบเร่งไม่ผ่านเลยครับ ทั้งๆที่ใช้เกียร์แพดเดิ้นชิพเกียร์1แล้วด้วยซ้ำ ควันท่วมครับ แล้วช่วงเทศกาลแบบนี้รถเยอะครับ เกรงใจและอายรถที่ตามมาคันหลังมากๆ กว่าจะลากสังขารขึ้นมาจนถึงยอดดอยเล่นเอาหวาดเสียวไปตามๆกัน ตอนขึ้นดอยมาถึงกลางทางไปเอ๊นจิ้นโชว์ขึ้นมา ผมเช็คโค๊ดได้ p0106 และใช้มอนเตอร์เกจลบโค๊ดเรียบร้อย พพอขับต่อไปอีกไม่ถึง 1 กม.ไฟเอ็นจิ้นก็ขึ้นมาใหม่โค๊ด p0106 เช่นเดิม ขณะที่กำลังพิมพ์ผมก็อยู่บนดอย ทำเอาเที่ยวไม่สนุกเลยครับ อาจจะต้องยกเลิกโปรแกรมเที่ยวทั้งหมดเพื่อนำรถเข้าตรวจเช็คที่กรุงเทพ แต่ก่อนที่นำรถเข้าศูนย์ผมอยากขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆในเว็บนี้ก่อนเพื่อบีบวงให้แคบเข้ามาจะได้ไม่ต้องหลงทางเสียทั้งเวลาและเงินไปโดยใช่เหตุ อยากถามว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้างครับ และวิธีแก้ใขจะต้องทำอย่างไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ และต้องขอโทษด้วยนะครับที่นำปัญหาเข้ามาปรึกษาในช่วงเทศกาลซึ่งเป็นเวลาพักผ่อนของทุกๆท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 มกราคม 2015, 20:45:11 โดย เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ »

ออฟไลน์ ตุ้ย nemesis

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 64
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
เดี๋ยวรอท่านผู้รู้มาตอบให้กระจ่างอีกทีนะครับ

อาการคล้ายๆกันนี้ผมเคยเจอ เป็นสาย vacumm หลุดครับ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ข้อมูลเบื้องต้น   จากcode p0106 = ปัญหาประสิทธิภาพ/ช่วงเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม

ผังการตรวจสอบรหัสวิเคราะห์ เครื่องยนต์ดีเซล (4D5) 2013 Euro5  (จากข้อมูลในห้องความรู้ของPAMANIA เราครับ)

รอพี่ๆท่านอื่นมาเพิ่มเติม  ยังไงก็เอาใจช่วยให้น้องปาฯ ของพี่เหน่งกลับมาแรงดังเดิม และ   รอวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้สมาชิกท่านอื่นๆทราบต่อไป นะครับ :L4399:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
จากกระทู้ของพี่อ็อด http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html

"Code P0106 = ปัญหาประสิทธิภาพ/ช่วงเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม"

ถ้าเป็น Code p0107 วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม อินพุตต่ำ หรือ p0108 วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม อินพุตสูง จะเดาได้ว่ายกว่า

ขอเดาโดยเบื้องต้นก่อนว่าตัวเซ็นเซอร์แรงดัน มันไม่ค่อยดีแล้ว....ไม่แน่ใจว่าตัว ECU จะรับค่า fault diagnostic, code p0106 จากตัวเซ็นเซอร์แรงดันอย่างไร.....หรืออีกกรณีหนึ่งคือ เกิดจากหารที่ ECU รับค่าจากหลายๆอย่างมาประเมินผลแล้วบอกว่าเป็น p0106.

ผมสงสัยรายการที่ 1,2 และ 5 อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา...

พี่เหน่ง ลองปิดกล่องคันเร่ง ดันราง ให้หมดก่อน ให้เป็นแบบเดิมๆ แล้วลองใหม่.....อาจะหายก็ได้... :L2734:

ป.ล. เวลาขึ้นเขา พวกเราจะแนะนำให้ปิดกล่องให้หมด เพราะว่าจะทำให้ความร้อนขึ้นเร็ว และก็เปลืองน้ำมันโดยที่ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ต้องหาจังหวะส่งเนินจากโค้งช่วยเอาครับ...

ออฟไลน์ เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 20
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
จากกระทู้ของพี่อ็อด http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html

"Code P0106 = ปัญหาประสิทธิภาพ/ช่วงเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม"

ถ้าเป็น Code p0107 วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม อินพุตต่ำ หรือ p0108 วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม อินพุตสูง จะเดาได้ว่ายกว่า

ขอเดาโดยเบื้องต้นก่อนว่าตัวเซ็นเซอร์แรงดัน มันไม่ค่อยดีแล้ว....ไม่แน่ใจว่าตัว ECU จะรับค่า fault diagnostic, code p0106 จากตัวเซ็นเซอร์แรงดันอย่างไร.....หรืออีกกรณีหนึ่งคือ เกิดจากหารที่ ECU รับค่าจากหลายๆอย่างมาประเมินผลแล้วบอกว่าเป็น p0106.

ผมสงสัยรายการที่ 1,2 และ 5 อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา...

พี่เหน่ง ลองปิดกล่องคันเร่ง ดันราง ให้หมดก่อน ให้เป็นแบบเดิมๆ แล้วลองใหม่.....อาจะหายก็ได้... :L2734:

ป.ล. เวลาขึ้นเขา พวกเราจะแนะนำให้ปิดกล่องให้หมด เพราะว่าจะทำให้ความร้อนขึ้นเร็ว และก็เปลืองน้ำมันโดยที่ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ต้องหาจังหวะส่งเนินจากโค้งช่วยเอาครับ...
ผมลองปิดกล่องหมดทุกใบวิ่งแล้วครับ อาการทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
Copy เอามาให้พี่เหน่งก่อนนะครับ ดูตรงสีแดง


P0106 - OBD-II Trouble Code
Auto Systems and Repair
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Range/Performance Problem

Our emissions expert has put together the following information about the P0106 fault code. We have also included diagnostic procedures you can take to your repair shop if the mechanic is having difficulty analyzing the code.

OBD II Fault Code

    OBD II P0106

Fault Code Definition

    Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure Circuit Range/Performance Problem

What does this mean?

The Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure Sensor measures the rise and fall of the air pressure inside the Intake Manifold. This provides critical data needed for the Powertrain Control Module (PCM) to control the Air Fuel Ratio, the Ignition Spark Timing and many components of the Emission Control Systems.

Code P0106 sets when there is problematic or erratic performance in the voltage signal to the PCM from the MAP/Baro Sensor Circuit

Symptoms

    Check Engine Light will illuminate
    In some cases, the engine may be hard starting and/or get poor fuel economy
    In some cases, noticeably poor engine performance may occur

Common Problems That Trigger the P0106 Code

    Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure Sensor is defective
    Intake Manifold vacuum leaks
    Faulty or corroded Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure wiring or connections


Common Misdiagnoses

    Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure Sensor is replaced when the real cause is an Intake Manifold vacuum leak
    Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure Sensor is replaced when the real cause is a stuck-open EGR Valve

    Manifold Absolute Pressure Sensor/Barometric Pressure Sensor is replaced when the real problem is a defective Idle Air Control Motor, which causes a very low engine idle

Polluting Gases Expelled

    HCs (Hydrocarbons): Unburned droplets of raw fuel that smell, affect breathing, and contribute to smog
    CO (Carbon Monoxide): Partially burned fuel that is an odorless and deadly poisonous gas
    NOX (Oxides of Nitrogen): One of the two ingredients that, when exposed to sunlight, cause smog

P0106 Diagnostic Theory for Shops and Technicians
When diagnosing a P0106 code, it is important to record the freeze frame information and then to duplicate the code setting conditions with a test drive while paying close attention to engine load, throttle position, RPM, and road speed on a data streaming scan tool. As you drive the vehicle, compare these values to the MAP Sensor PID or parameter ID.  The MAP Sensor voltage values should rise and fall with changes in engine speed and engine load. Typically the values will vary from 4 volts or more when accelerating to 1 volt or less when decelerating. 

Check the MAP sensor connector with the key on and the engine off.  There needs to be a steady 5 volt reference voltage and a very good ground. The third wire will be the MAP Sensor signal wire which sends data to the Power Train Control Module. Find and use the proper engine performance wiring diagram to discern the proper color and position of these wires in the connector.

It never hurts to do a key on-engine off vacuum pump voltage output test of the MAP sensor. You should watch the output on the scan tool as this will verify the harness and connections as well. The voltage should steadily decrease from 5 volts to less than 1 volt as you apply 18-20 inches of vacuum. I also like to wiggle the MAP sensor wiring harness as I apply vacuum to ensure that the MAP sensor wiring and/or connector aren't contributing to the problem. Always inspect the MAP Sensor vacuum hose and if the MAP sensor plugs directly into the intake manifold, be sure to check its seal, as they can split and cause erratic readings.

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
พี่เหน่งเข้าไปอ่านที่กระทู้ข้างล่างนะครับ เผื่อตรงกัน ผมยังไม่ได้อ่านเหมือนกัน จะอ่านไปพร้อมๆกัน

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3846.msg145516.html#msg145516

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่เหน่ง  :sd23:
ลองตามไปอ่านตามลายแทงที่พี่ฑูตแนะนำดูครับ เผื่ออาการอาจจะตรงกัน  :L2736:
หรือบางที ที่รถเร่งไม่ขึ้นอาจจะเป็นอาการเกียร์ล็อคก็เป็นได้นะครับ อาการอันหลังนี้ผมก็เคยเจอมาเหมือนกันเมื่อครั้งขับเจ้าปาเงินของผมขึ้นดอยผ้าห่มปกเมื่อต้นปี 2557

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
อ้างจาก: พี่อิฐ ที่  5 กันยายน 2014, 17:01:32

    พี่นะ ถูกหวยตรงเผง รถผมปลดบูสมีปัญหาที่สาย Map Sensor แต่ไม่ถึงกับขาดครับ   :L2900:
    ขออนุญาตให้ข้อมูลตรงนี้นะครับพี่นก   พี่ ๆ สมาชิกท่านอื่นจะได้ทราบข้อมูลเผื่อเจออาการแบบเดียวกันกับผมในอนาคต
    จุดเกิดเหตุเกิดจากกระแสไฟที่ผ่านสายปลดบูส พ่วงมาที่สาย Map Sensor มีอาการโอเวอร์ คือกระแสไฟเกิน ซึ่งอาจจะเกิดจากอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีค่อนข้างหลากหลายในรถผม    ทีนี้กล่องปิ่นโตมีโปรแกรมป้องกันที่ได้ลงไว้ จึงทำให้ตัดกระแสไฟมีผลทำให้ไฟเอนจิ้นโชว์ Error   

    ปูลิง :   ข้อมูลนี้ผมสอบถามมาจากหมอที่รักษารถผมริมถนนราชพฤกษ์ ผมถ่ายทอดตามความเข้าใจด้านช่างอันน้อยนิดนะครับ  ข้อมูลเชิงลึกเดี๋ยวรอพี่ ๆ มาให้ข้อมูลอีกที   ;D

อ้างจาก:พี่นะ [Na ratchada] ที่  5 กันยายน 2014, 17:41:24
หรืออาจจะเรียกว่า surge ในระบบไฟฟ้าที่ทำให้เกิดการกวนของการไหลของกระแสจนมีผลทำให้อุปกรณ์พวกที่แปลงค่าจากกระแสเพี้ยนครับ
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆแบบนี้  จะมีในชุด supply ของกล่องที่ออกแบบมาเพื่อกันไว้และในกล่องที่มี brand ทั้งหลายมักจะมีระบบนี้อยู่เช่นกันครับ


พี่เหน่งลองดูพี่อิฐ กับพี่นะ สรุปไว้กับเคสของรถพี่อิฐ..........แต่มันเกี่ยวกับท่อลมและสายไฟของ แม็ปเซ็นเซอร์........มีคำถามครับ กล่องดันรางพี่เหน่งติดนานแล้วหรือยังครับ แคส่งสัยเรื่องความเรียบร้อยของการติดตั้ง ซึ่งอาจะเป็นปัญหาก็ได้ (เป็นข้อสังเกตุเท่านั้น)

ออฟไลน์ เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 20
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณทุกท่านนะครับ อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มเยอะเลยแถมยังรู้สึกถึงความอบอุ่นมีน้ำใจของพี่ๆทุกท่านเลยครับ รถของพี่อิฐอาการคล้ายๆของผมเลย แต่เหมือนของผมจะหนักกว่านิดหน่อย ตรงที่ขับขึ้นดอยอาการเลยชัดขึ้น พรุ่งนี้ผมจะลองเช็คสายเว็คคั่มดูว่าหลุดหรือไม่แล้วพรุ่งนี้จะมาบอกอีกครั้งครับ ส่วนสาย map ผมไม่ทราบจริงๆว่าอยู่ตรงไหนและมีวิธีตรวจสอบอย่างไร คงต้องรบกวนขอร้านที่เชี่ยวชาญทางนี้ได้ไหมครับ เพื่อจะได้ให้เค้าช่วยตรวจสอบครับ

ออฟไลน์ เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 20
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ตอบจากใจเลยคจับว่าประทับใจจริงๆครับ

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ลองดูเรื่อง Map ตามกระทู้นี้ครับพี่เหน่ง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2672.0.html

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ
มาส่งใจไปช่วยครับพี่เหน่ง
ขอให้เดินทางปลอดภัยนะครับ
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
น่ากลัวเหมือนกันนะครับ เพราะดอยอ่างขาง ช่วงใกล้ที่จะถึงยอดเขา จะเป็นโค้งหักศอกแล้วชันดิ่งขึ้นไปเลย มีอยู่สัก 4-5 โค้งได้ เพิ่งไปมาเมื่อกลางเดือน ธันวา ซึ่งได้ข่าวว่า หลังจากผมกลับ 1 วัน มีรถเกิดอุบัติเหตุเบรคแตกตอนขาลงมีผู้เสียชีวิตด้วย

ที่พัก ดอกไม้สวยงาม อากาศเย็น ถึงเย็นมาก ห้องพักไม่มีแอร์คอนดิชั่น แต่มีเครื่องทำน้ำอุ่นกับผ้าห่มไฟฟ้าไว้ให้ครับ  :L2734:









ก็เป็นสถานที่ที่น่าไปมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบขับรถเที่ยว และชอบต้นไม้ดอกไม้ ขุนเขา  :L4398:
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนจะเห็นความสวยงามก็จะต้องผ่านเส้นทางโหดกันบ้าง ดังนั้นทั้งคนขับและรถต้องพร้อมด้วยครับ ไม่งั้นก็อาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ครับ  :L4399:

 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
มาให้กำลังใจคับ ขอให้หายไวๆคับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมลองปิดกล่องหมดทุกใบวิ่งแล้วครับ อาการทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิมครับ

สงสัยทางชันมากคงใช้กำลังเครื่องเยอะจนดันหลุด   

-ลองเปิดฝากระโปรงดูสายแวคคั๊ม  สาย map ตามรูปพี่ทศแนะนำ

-ลองก้มดูแถวหม้อน้ำ  ท่อ inter หลุดหรือป่าว

*อาการที่ว่ามานั้น เหมือนมีสายระบบ sersor หลุดจนกล่องจับได้ว่าระบบไม่พร้อมใช้งานในระบบอัดอากาศต่อไป

มา update ด้วยนะครับ
 :L2754:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 20
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
หลังจากตรวจเช็คตามที่ทุกท่านแนะนำ ผมก็เจอต้นตอของปัญหาแล้วครับ ปรากฏว่าสายยางสีดำที่ต่อออกจากmap หลุด จึงได้ทำการยัดใส่กลับเข้าไปและหาลวดรัดไว้ชั่วคราวแล้วครับ ตอนนี้ขับขึ้นเนินฉิวเลย แต่ยังงัยกลับถึงกรุงเทพแล้วคงต้องนำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์อีกครั้งว่ามีอะไรนอกเหนือจากนี้หรือไม่
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยใขปัญหาครั้งนี้ และขอบคุณทุกกำลังใจที่มีครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขอบคุณครับ. ที่นึกถึง ปามาเนีย
 :L4399:

ออฟไลน์ เหน่ง อ่อนนุช ปาดำ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 20
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
สอบถามครับ ปกติค่าTBP ขณะจอดติดเครื่องเดินเบา จะขึ้นประมาณเท่าใหร่ครับ ผมเพิ่งสังเกตุเห็นจากมอนเตอร์เกจของผมมันขึ้น -1.70 ผิดปกติหรือเปล่าครับ
พอดีใช้มือถือแอนดรอยพิมพ์เลยแนบรูปไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
สอบถามครับ ปกติค่าTBP ขณะจอดติดเครื่องเดินเบา จะขึ้นประมาณเท่าใหร่ครับ ผมเพิ่งสังเกตุเห็นจากมอนเตอร์เกจของผมมันขึ้น -1.70 ผิดปกติหรือเปล่าครับ
พอดีใช้มือถือแอนดรอยพิมพ์เลยแนบรูปไม่ได้ครับ

ค่าติดลบตอนรอบเดินเบาไม่ผิด...เป็นปกติครับ....รัดสายให้แน่นด้วยเคเบิ้ลไทร์หรือแคล้มป์ก็โอเคแล้ว.....เที่ยวต่อไปให้สนุกครับ  :L2904: