Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
Mini review เจ้าหนู2หลอก สำหรับแก้ปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์เนื่องจาก โค้ดP2413
เอ-วัชรพล:
สืบเนื่องมาจากกระทู้ของพี่วุธ-ศรีราชา :sd23: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3503.0.html
และกระทู้ขี้สงสัย ::) ของกระผมเอง http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4097.msg161546.html#msg161546
เนื่องจาก อยู่ๆไฟเช็คเอนจิ้นของผมโชว์ขึ้นมา จึงใช้SMG เช็คโค้ด ปรากฎว่า ขึ้นP4312 ซึ่งเซริทหาข้อมูลจากแหล่งความรู้ในบอร์ดเราได้ความว่า มอเตอร์EGR ผิดปกติ :L4386:
จึงได้โพสปรึกษาในเวปบอร์ด ได้ความว่า มอเตอร์ EGR ของผมอาจจะเสีย พี่นะไอดอล จึงได้แสดงน้ำใจช่วยเหลือผมโดยบอกว่าของรางวัลงานปีPAMANIAที่ผมได้มาสามารถแก้ปัญหานี้ได้ :sd10:
และนี่คือหน้าตาของเจ้าหนู2 หลอก ที่ได้รับรางวัลจากงานปี ที่ผมนอนกอดมาตลอด เพราะไม่รู้จะใช้ทำอะไร :sd42:
ไม่รอช้า รีบบึ่งไปรบกวนเวลาพี่นะไอดอลถึงที่ทำงานเมื่อบ่ายแก่มากๆ จนเกรงใจ แต่ทำไงได้เขาคนนี้คือกุญแจดอกสำคัญในการไขความลับ ของรางวัลงานปีที่ผมนอนกอดอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน :D เมื่อไปถึงก็รีบเปิดกระโปรงรอ ให้เครื่องเย็นๆเพื่อรอพ่อหมอมาตรวจภายใน (ร้อนไปมืออาจจะไม่สวย) :L4363:
ระหว่างรอพี่นะเดินมาจากตึกกระจกทั้งอาคารริมถนนวิภาวดี ที่ซอยด้านหลังมีกระเป๋าหลุยขายกันมากมายหลายร้าน :L6415: ผมจึงนึกถึงคำแนะนำจากพี่โอ นาเกลือขึ้นมา :L2739:
พี่โอ แนะนำว่าอาการโค๊ดนี้ แก้ไขเบื้องต้น ด้วยการ ลองถอดปลั๊กที่มอเตอร์egr แล้วบิดกุญแจ on 15วิ แล้วบิดoff แล้ว ใส่ปลั๊ก กลับ ฅิดเครื่อง แล้วสแกนใหม่
ผลปรากฏว่า หายครับ หายแล้ว เย้ๆๆๆ ขอบคุณพี่โอ นาเกลือมาณ.จุดๆนี้ครับ :sd23:
แต่ อย่ากระนั้นเลย โอวนั่นๆ :L2739: พี่นะไอดอลในลุคของโปรเจคหนุ่มที่แลดูไฮโซเดินมาพอดี :L2906: พี่นะแนะนำว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก่อนที่EGRจะเสียจริงๆ หลอกมันก่อนเสียซะเลย อิอิ ;D
เริ่มมินิรีวิวกันจริงๆละน้าาา :sd27:
พี่นะลงมือเองโดยเริ่มจาก การถอดปลั๊กEGRออก และนำเจ้าหนูหลอกEGR เสียบเข้าไปแทน :L6425: ตอนเสียบถ่ายไม่ทัน พี่นะเสียบเร็วเคลมเร็วมาก หันมาอีกที เฮ้ยยย ใส่ปลอกรนไฟเรียบร้อย ซะแระ :L2739: งานเนียนมาครับเพราะอุปกรณ์ที่ให้มาในเซทครบ
เสร็จแล้วสำหรับเจ้าหนูหลอกEGR
อ้าวแล้วเจ้าหนูหลอกอีกอันนี่ละ จะหลอกอะไรในรถผม ::)
พี่นะบอกว่า ตัวนี้คือเอาไว้หลอกแอร์โฟร์ ให้หลอกล่อกล่องหลักเราให้รักหัวปักหัวปรำ :-* เหมือนกับประมาณมีอากาศดีๆเข้าไปในเครื่องตลอดเวลา พี่นะว่างั้น :L2897:
เริ่มด้วยการถอดปลั๊กAIR FLOW ออก และ เอาเข็มหมุดเขี่ยๆๆๆๆ ให้สายไฟด้านซ้าย2 เส้นนั้นออกมา ตรงนี้ต้องใช้เทคนิคขั้นเทพทีเดียว มาดูกัน
ถอดปลั๊กออกและใช้คีมปากจิ้งเหลน(ไม่รู้เรียกถูกป่าวนะ) ดึงตัวล๊อคขาวๆนั่นออกมาอย่างละมุนละไม :sd01:
ซึ่งเจ้าตัวล๊อคขาวๆนี้ ตอนจะเสียบกลับห้ามลืมเสียบล๊อคเข้าที่เดิมก่อนนะครับ ขอบคุณพี่นะ ที่ยังอุตสาห์โทรมาบอกว่าลืมใส่เจ้าตัวล๊อคนี้ก่อนเสียบ ผมจึงจัดการเสียบกลับเรียบร้อย :sd23: รู้สึกภูมิใจจังได้DIYด้วยตนเอง(แค่เสียบตัวล๊อคเนี่ยนะ ;D)
จากนั้นจึงเอาเครื่องมือพิเศษซึ่งผู้ชายแท้ๆน้อยคนนักที่จะพกติดตัว แต่พี่นะ......มี :sd01: นั่นคือ..
ใช่ครับ มันคือเข็มหมุดนั่นเอง (โหรีวิว ซะตื่นเต้นไปไหน :D)
พี่นะเอาเข็มหมุดเขี่ยๆๆๆ และเขี่ยๆๆๆอยู่นาน จึงหันหน้ามาสารภาพบาปกับผมว่า ลืมเอาแว่นสายตายาวมาซะงั้น :L4386:
แต่ด้วยความที่เป็นมืออาชีพ และไว้ลายของไอดอลPAMANIA พี่นะหันซ้ายหันขวา ว่าไม่มีใครเห็นจึงงัดเอาไม้ตายมาใช้ นั่นคือ......
:L2888: :L2905:
นั่นยิ่งทำให้ผมสงสัยว่ากระเป๋าโดราเอม่อนใบนั้นของพี่นะ อาจจะมีเครื่องมือแปลกๆ หรือ อาจะมีอุปกรณ์เซกซ์ทอยอยู่อีกก็ได้ :L4384:
พี่นะนี่เป็นไอดอลของผมทุกเรื่องจริงๆ :L6428:
หลังจากที่เราเขี่ยๆดึงๆสายไฟสองเส้นนั้นออกก็ต่อเชื่อมเข้ากับเจ้าหนูหลอกAIR FLOW ตัวนี้ แล้วแปะมันไว้ในตำแหน่งที่เวลาเปิดฝากรองอากาสไม่เกะกะ :L6425:
หลังจากนั้นพี่นะบิดสวิทซ์ เทสว่ามีไฟเข้าไหมที่ตัวกล่องน้อย โอเคติดครับพี่ :L6419:
แล้วจึงสตราท์รถ พี่นะตรวจสอบSMG พบว่าไม่มีโค๊ดใดๆขึ้นอันเนื่องจากติิดตั้งเจ้าหนู2 หลอกนี้ :L2756:
ดูสายตาและรอยยิ้มพี่นะมีความสุขมาก ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกแก้ปัญหาต่างๆ นี่คงเป็นสไตล์การพักผ่อนของพี่นะ นอกเหนือจากการแต่งรถอันเป็นความสุขสไตล์PAMANIA
พี่นะให้ความใส่ใจในรายละเอียดมากแบบฉบับมืออาชีพ ติดเครื่อง เบิ้ลเครื่อง เช็คSMG เปิดนี่ ปิดนั่น ควักโน่น ล้วงนี่ จนมั่นใจว่าสามารถปล่อยเจ้าต๊วมเตี๊ยมกลับบ้านวัชรพลได้อย่างปลอดภัยและแร๊งงงงง แน่นอน :sd10: :L2897:
ผลการใช้งานเบื้องต้น : 1.ตัวหลอกEGRนี้ สามารถทดแทนมอเตอร์EGRหากเสียเพราะเบิกศูนย์ก็มากว่า4,000บาทแน่นอน
2.สำหรับรถที่อุดEGRแล้ว ก็สามารถติดตั้งได้ จะได้ไม่มีโค๊ดค้างในSMG และไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ได้
3. ตัวหลอกAIR FLOW นี้ ตามความเข้าใจของผมก็น่าจะหลักการเดียวกัน โดยหลอกให้AIR FLOW เปิดตลอดเวลา ทำให้อัตรเร่งไหลลื่นขึ้น
สรุป ความรู้สึกที่ได้รับ :
1. ดีใจที่ของรางวัลงานปี ได้มาทำประโยชน์ให้กับรถที่เป็นที่รัก และภูมิใจที่พีนะเป็นคนติดตั้งให้ :sd23:
2. เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น และอัตราเร่งไหลลื่นขึ้น โดยเฉพาะ 120ไป160 มาเร็วจนรู้สึกได้ :sd10:
สิ่งที่กังวล : 1. เจ้าตัวหลอกEGR และตัวหลอกAIR FLOW นี้ ความเห็นส่วนตัว วัสดุดูภายนอกค่อนข้างบอบบาง และอาจจะมีอายุการใช้งานที่จำกัด
แต่ราคาค่าตัวเจ้า2 หลอกนั้น สามารถจับต้องได้สบายๆที่IFRIT
2. กินน้ำมันขึ้นไหมน้อออออ ออกจะไหลลื่นซะอย่างนั้น :D แต่ก็แลกกับการขับขี่ที่สนุกขึ้นนะ :L4398:
ขอขอบคุณ ความรู้ในกระทู้ของบอร์ดเราจากพี่ๆทุกๆท่านที่นำมาโพส และแชร์
ขอขอบคุณ พี่นะไอดอล ที่สละเวลาและน้ำใจให้เราเสมอ :sd23:
ขอขอบคุณ PAMAIA ที่ทำให้เราได้มิตรภาพควบคู่ความสุขในการแต่งรถ :sd23: :sd23: :sd23: :L2897:
ปุ๊...kbo:
ขอให้สิ่งที่มีค่าสำหรับบุคคลที่มีค่า :L6428: :L6428: สำหรับพี่นะจร้าา...ยินดีด้วยนะพี่เอที่แก้ปัญหาได้หมดห่วงและสิ่งที่ได้ตามมาคือความไหลรื่นของเครื่องยนต์
ว่าแต่พี่เอบรรยายได้อารมณ์มากเลย ;D
อั๋น ราชพฤกษ์:
:L4384: ขอบคุณพี่เอคับผม รีวิว แนะนำ จนเหมือน ได้ด้วยกันเลยคับพี่เอ :L2900:
Jojo (โจ้):
--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 18 ธันวาคม 2014, 18:44:47 --- :L4384: ขอบคุณพี่เอคับผม รีวิว แนะนำ จนเหมือน ได้ด้วยกันเลยคับพี่เอ :L2900:
--- End quote ---
ไปได้กันตั้งแต่เมื่อไหร่นั่น
:L2739: :L2739: :L2739:
เหน่ง V6:
อ่านสนุกเลยครับพี่เอ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :L2758:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version