พี่ภูดิท อย่างแรก น๊อตที่ติดมากับรถจะลักษณะไม่เหมือนกับ น๊อตที่ใช้กับแม๊กที่เราเปลี่ยนกัน ถ้าสังเกตดีๆ น๊อตที่ติดล้อแม๊กมากับรถ จะเป็นทรงกระบอกที่เวลาใส่ตรงที่เป็นทรงกระบอกจะพอดีกับรูที่ล้อแม๊กพอดี ส่วนน๊อตที่ส่วนมากเปลี่ยนใหม่เพื่อใช้กับล้อแม๊กที่ขายทั่วไป ที่ปลายจะเป็นลักษณะ
เทเปอร์ และที่ล้อก็จะเป็นบ่าเทเปอร์ รับกับปลายน๊อตพอดี ทำให้ไม่สามารถใช้น๊อตร่วมกันได้ หากรถที่เปลี่ยนแม๊กมาแต่ล้ออะไหล่ยังเป็นของเดิมติดรถจะต่้องเก็บน๊อตล้อเดิมที่ติดมากับรถไว้สักชุด(6ตัว)ไว้ใช้กับล้ออะไหล่
ส่วนประแจ ให้เช็คประแจที่มีอยู่กับรถก่อนว่าใช้สวมเข้าไปขันที่น๊อตได้ลึกพอที่จะออกได้สะดวกหรือเปล่า กรณีที่ต้องหาประแจมาเพื่อใช้ขันต่างหากจากที่มีอยู่จะเป็นที่ล้อแม๊กบางรุ่นส่วนเป็นรูน๊อตจะทำมาแคบหรือกว้างกว่าตัวน๊อตนิดเดียว ไม่สามารถใข้ประแจที่ติดมากับชุดเครื่องมือของรถได้ ความโตของประแจจะติดรูด้านนอกไม่สามารถสวมเข้าไปได้ลึกพอที่จะต้องขันน๊อตล้อออกมาได้ จึงจำเป็นที่จะต้องหามาติดรถไว้สำหรับน๊อต+ล้อ ชุดที่เปลี่ยนมาใหม่โดยเฉพาะครับ

ลักษณะของน๊อตล้อเดิม

ลักษณะของน๊อตที่นิยมหามาใส่กับล้อแม๊ก

ภาพทั้งหมดจากอากู๋
ลักษณะประแจที่ต้องหามาเตรียมไว้สำหรับน๊อต+ล้อที่ไม่สามารถใช้ประแจแจเดิมได้
ลูกบล๊อกยาวแบบบาง

ด้ามบล๊อกแบบนี้ ง่ายต่อการใช้งานและเก็บได้ไม่เกะกะ
