ผู้เขียน หัวข้อ: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR  (อ่าน 19018 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 8 ธันวาคม 2014, 21:12:31 »
ทำที่ใดมาครับพี่หม่อง







ไปทำที่ iFrit เมื่อวันเสาร์ครับ
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
ผมอุดตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ 87000 โลแล้ว ก็ยังปกติคับ  :L2734:

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
จัดการอุดเรียบร้อยครับ ที่ 6x,xxx โล สถานที่  iFrit ครับ ทุกวันนี้ใช้งานปกติดีครับ
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 22:43:58 »
อุดไปแล้วครับ

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 10:00:31 »
ตามไปอ่าน มีคำตอบที่ไปในแนวทางเดี๋ยวกับผม
ขอยกมาจากลิ้งค์ที่สอบถาม  **ขอบคุณเจ้าของคำตอบด้วยครับ*** (พิจารณาจากคำตอบทั้ง 2 เอาแล้วกันครับไม่ขอชี้นำครับ)
คำตอบอยู่ในนี้แล้วครับ
--------------------------------------------
เนื่องจากว่า การอุด egr ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นแน่นอนคับ
เป็นเพราะว่าเมื่อทำการอุด egr การเผาไหม้ของเครื่องยนต์จะดีขึ้นคับ ส่งผลให้อุณหภูมิของเปลวไฟขณะเผาไหม้สูงขึ้นด้วย
เมื่อเทียบกับตอนยังไม่อุด egr ไอเสียจะถูกนำมาผสมกับไอดี แน่นอนคับ อุณหภูมิไอดีจะสูงขึ้น
แต่ไม่ได้แปลว่าอุณหภูมิไอเสียจะสูงขึ้นครับ เนื่องจากเมื่ออุณหภูมิไอดีสูงขึ้น ความหนาแน่นของออกซิเจนในอากาศจะลดลงครับ
และในไอเสียเองก็จะมีก๊าซเฉื่อยซึ่งไม่ทำปฎิกิริยาในการเผาไหม้ ส่งผลให้คุณภาพการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ลดลง
จึงทำให้อุณหภูมิเปลวไฟต่ำลง จากนั้นอุณหภูมิไอเสียจึงลดลงด้วยครับ
------------------------------------------
เพิ่มข้อมูลครับ.!?!?
เรื่องนี้.. ผมสอบถามไปที่ อ.มนัส ดาวมณี ผอ.ฝ่ายบริการด้านเทคนิค
หรือจะเรียกได้ว่าเป็นวิศวกรใหญ่คนไทยของ โตโยต้า (ไทย)ได้ความว่า...
+ ระบบ EGR จะทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้คงที่ และเมื่ออุด EGR จึงทำให้อุณหภูมิไม่คงที่และสูงขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ VN-turbo ร้อนขึ้นกว่าปกติ คล้าย คห.ของผู้ตั้งกระทู้ แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้น วิศวกรใหญ่ บอกชัดว่า จะไม่สามารถไปทำลาย ครีบ VN และ ใบพัด turbo ได้ หากไม่ได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งนี้ ที่บูธปกติ อาจารย์ใช้คำว่าประมาณ 15-16 ปอนด์นั้น ความร้อนดังกล่าวไม่สามารถไปพัง-ทำลาย VN-turbo ทั้งลูกได้เลย
++ แต่สาเหตุของการที่ VN-turbo พัง มีเพียงสาเหตุเดียว คือ การไปเพิ่มแรงดันที่ VN-Turbo มากขึ้นด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆ พร้อมๆ กับไปอุดEGR ด้วย ทำให้ความร้อนมันทะลุจุดค่าความแข็งแรงของวัสดุเกินไป ซึ่งทาง อ.มนัส บอกว่า น่าจะเกิน 20 ปอนด์ขึ้นไป แถมยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ บูธ turbo เกินค่าปกติได้พิสูจน์ใน Lab มาแล้วกว่า แสนโล ไม่เป็นไร-ไม่พัง อีกทั้ง VN-tubo ชุดนี้ ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2005 เพราะยังไม่พบข้อบกพร่องจากการใช้งานปกติเลย
++ อย่างไรก็ดี อ.มนัส ยังย้ำว่า จริงๆ แล้วเราก็ไม่ควรไปอุด EGR เพราะจะไปเพิ่มมลพิษในอากาศ
----------------------------------------

เจ๋งมากพี่ทศ 
ตอนตามเข้าไปอ่าน เกื่อบเชื่่อ แล้ว แต่พออ่านจนจบ :L2739: 
 :L4387: อุดEGRแล้วความร้อนสะสมจนทำให้ใบหลังTurbo กร่อน เอ๊อ :L4396:
(อย่างฟังความข้างเดียวโปรดใช้ความคิดไตร่ตรอง) :sd23:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ ต๋อง_มาบตาพุด

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 135
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ตังค์น้อย ค่อยๆ แหก
Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 11:24:14 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ  :sd23:

ออฟไลน์ รินทร์ปาขาวมุก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 128
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2015, 08:52:53 »
ยังไม่ได้อุดเลย กำลังหาข้อมูลอยู่ว่าจะอุดดีไหม แต่ตอนนี้เริ่มอยากจะอุดแล้ว  :sd10: :sd10:

ออฟไลน์ TAE-เต้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 38
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2015, 10:17:37 »
อุดไปเรียบร้อยแล้วครับ 2 จุด อุดเองได้ไม่ยากครับถ้าพอมีเครื่องมืออยู่บ้าง มัวแต่พลัดวันไปเรื่อยกว่าจะได้อุดก็ล่วงเลยไป 8 พันกว่ากิโลแล้ว เอาไฟฉายส่องเข้าไปในลิ้นปีกผีเสื้อ 8 พันโลเขม่าก็ค่อนข้างเยอะแล้วครับ

หลังอุดไปรู้สึกเหมือนเสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นหน่อย ไม่รู้ว่าอุปทานไปรึเปล่า แต่อย่างอื่นปกติครับ

 :sd10:

ออฟไลน์ ติ๊ก ณ ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
เก็บความรู้คับ :L2760:  :L2754: