คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พี่คับ การเพิ่มแรงดัน VN turbo นี่เค้าเป็นของตกแต่งเพิ่มเติมหรอคับ เพิ่มกันยังไงคับ หรือต้องเพิ่มอุปกรณ์ เข้าไป คับ ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ ขอบคุณคับ
ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากับน้องปาของเราหรือป่าวครับพี่ๆ http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0 พี่ๆช่วยแนะนำด่วยครับ
ทำได้ครับ ไม่ยาก เพียงแต่กำตังค์ให้แน่นๆ (อย่าให้ ผบ.เห็น) แล้วโทรหาพ่อหมอว่าต้องการบูทเพิ่ม เดี๋ยวแกแนะนำเองครับว่าจะให้ไปสำนักใหน
เคยอ่านมานานมากเเล้วครับ แต่ก็ตัดสินใจอุดคันแรกเลย Dmax Vgs อุดมาตั้งแต่ 15 Km. ตอนนี้ก็ปาไป 260,000 ก็ยังปกติดี Pagero อุดตั้งแต่ 100 Km. ตอนนี้ 250,000 ก็ยังปกติดีครับ ข้อเสียของการอุด EGR ที่ผมรู้ คงจะเป็นเรื่องมลภาวะ ละครับ
พึ่งไปอุด EGR และเสพกล่องพร้อมทำท้ายรางมาแล้ว......อยู่ในช่วงทดลองแต่รู้สึกได้ว่ามันสุดยอด...เพิ่งติดมาบ่ายสามวันนี้
ทำที่ใดมาครับพี่หม่องไปทำที่ iFrit เมื่อวันเสาร์ครับ
ตามไปอ่าน มีคำตอบที่ไปในแนวทางเดี๋ยวกับผม ขอยกมาจากลิ้งค์ที่สอบถาม **ขอบคุณเจ้าของคำตอบด้วยครับ*** (พิจารณาจากคำตอบทั้ง 2 เอาแล้วกันครับไม่ขอชี้นำครับ)คำตอบอยู่ในนี้แล้วครับ--------------------------------------------เนื่องจากว่า การอุด egr ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นแน่นอนคับเป็นเพราะว่าเมื่อทำการอุด egr การเผาไหม้ของเครื่องยนต์จะดีขึ้นคับ ส่งผลให้อุณหภูมิของเปลวไฟขณะเผาไหม้สูงขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับตอนยังไม่อุด egr ไอเสียจะถูกนำมาผสมกับไอดี แน่นอนคับ อุณหภูมิไอดีจะสูงขึ้นแต่ไม่ได้แปลว่าอุณหภูมิไอเสียจะสูงขึ้นครับ เนื่องจากเมื่ออุณหภูมิไอดีสูงขึ้น ความหนาแน่นของออกซิเจนในอากาศจะลดลงครับและในไอเสียเองก็จะมีก๊าซเฉื่อยซึ่งไม่ทำปฎิกิริยาในการเผาไหม้ ส่งผลให้คุณภาพการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ลดลงจึงทำให้อุณหภูมิเปลวไฟต่ำลง จากนั้นอุณหภูมิไอเสียจึงลดลงด้วยครับ------------------------------------------เพิ่มข้อมูลครับ.!?!?เรื่องนี้.. ผมสอบถามไปที่ อ.มนัส ดาวมณี ผอ.ฝ่ายบริการด้านเทคนิคหรือจะเรียกได้ว่าเป็นวิศวกรใหญ่คนไทยของ โตโยต้า (ไทย)ได้ความว่า...+ ระบบ EGR จะทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้คงที่ และเมื่ออุด EGR จึงทำให้อุณหภูมิไม่คงที่และสูงขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ VN-turbo ร้อนขึ้นกว่าปกติ คล้าย คห.ของผู้ตั้งกระทู้ แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้น วิศวกรใหญ่ บอกชัดว่า จะไม่สามารถไปทำลาย ครีบ VN และ ใบพัด turbo ได้ หากไม่ได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งนี้ ที่บูธปกติ อาจารย์ใช้คำว่าประมาณ 15-16 ปอนด์นั้น ความร้อนดังกล่าวไม่สามารถไปพัง-ทำลาย VN-turbo ทั้งลูกได้เลย++ แต่สาเหตุของการที่ VN-turbo พัง มีเพียงสาเหตุเดียว คือ การไปเพิ่มแรงดันที่ VN-Turbo มากขึ้นด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆ พร้อมๆ กับไปอุดEGR ด้วย ทำให้ความร้อนมันทะลุจุดค่าความแข็งแรงของวัสดุเกินไป ซึ่งทาง อ.มนัส บอกว่า น่าจะเกิน 20 ปอนด์ขึ้นไป แถมยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ บูธ turbo เกินค่าปกติได้พิสูจน์ใน Lab มาแล้วกว่า แสนโล ไม่เป็นไร-ไม่พัง อีกทั้ง VN-tubo ชุดนี้ ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2005 เพราะยังไม่พบข้อบกพร่องจากการใช้งานปกติเลย++ อย่างไรก็ดี อ.มนัส ยังย้ำว่า จริงๆ แล้วเราก็ไม่ควรไปอุด EGR เพราะจะไปเพิ่มมลพิษในอากาศ----------------------------------------