ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว...ลองเล่นกับล้อ 22 นิ้ว ยางAT 305/40R22 กับเจ้าแมวป่ารัชดา+ผลการทดสอบจริง  (อ่าน 131027 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
จะยังไงก็มั่นคงใช่ม่ะพี่X20นิ้วกระสุนลม  ;D ;D

:sd42: :sd42: :sd42: กระสุนลม  :sd42: :sd42: :sd42:  :L2901:

คือรายหราาา
 :L2761: :L2761: :L2761:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
เมื่อต้นปีผมเอาของเดิม ๆ ไปลองมาแล้ว....
แต่จะมารอล้อ 22" มารีวิวอีกที  :L4363:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
:L4365: เค้าล้อโต คงได้แค่มองและเป็นกำลังใจครับ
ผมยังยืนยัน 20 เหมือนเดิมคร้าบ  :L2734:
ขอเวลาพิมพ์แป๊บ   อ่านรีวิวการทดสอบขั้นสุดท้ายแล้วอย่าแอบไปหนองมนพรุ่งนี้แล้วกัน   รับรองว่ามีอึ้ง  :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
ขอเวลาพิมพ์แป๊บ   อ่านรีวิวการทดสอบขั้นสุดท้ายแล้วอย่าแอบไปหนองมนพรุ่งนี้แล้วกัน   รับรองว่ามีอึ้ง  :L2739:

รีบเลยพี่นะ เดี๋ยวไม่ทันเซิร์ฟปิด
 :L2736: :L2736: :L2736:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่มาเยี่ยมชมทักทาย   ในวันหยุด 3 วันมานี้ได้นำล้อ 22 ไปลุยน้ำหนาวเพื่อทำรีวิวขั้นสุดท้าย

- ความกระด้าง
- อัตราเร่ง
- การเข้าโค้ง  การขึ้นเขาลงเขา
- กับเบรค DBA
- การรูดหลุม  ถนน
- และที่สำคัญคือ อัตราสิ้นเปืองกับการขับ style ผม     กดเท่าที่อยากกด   วัดครึ่งถัง   วัดไฟเตือน   เทียบรถที่ไปด้วยกัน


**เพิ่งกลับมาถึงบ้านกันเมื่อหัวค่ำกับคณะปามาเนีย Family in love  9 คัน

** โปรดติดตามรีวิวครั้งต่อไปให้ดี   และอย่าไปเชื่อข้อมูลจากสื่อบางสื่อหรือคนที่ไม่ได้ใช้งานจริงๆกับเงื่อนไขต่างๆ

** Surprise!  :L2897:

 :L2739:

มาต่อกันนะครับกับการทดสอบสมรรถนะของจริงกับการท่องเที่ยว

ภาระ load การเดินทาง  (ผู้โดยสาร 4 คน + สัพเพเหระ ท้ายรถ)




เส้นทางการทดสอบประกอบด้วยทางขึ้นลงเขา  ระยะทางกว่า 170 กม. บนน้ำหนาว และทางเรียบจนน้ำมันหมดถัง
ขอยืมรูปพี่แม็ค  มาประกอบการรีวิวนะครับ






สภาพรถที่ทดสอบตลอดเส้นทาง




 :sd24: ไปต่อกันเลย
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

ผลการทดสอบขั้นสุดท้าย

รายละเอียดรถที่ใช้ทดสอบ
- Pajero sport  2.5cc  Y2010  2WD
- ล้อ  22x9.5 XD Series XD775 Rockstar wheel   (หนักกว่าล้อตลาดมากๆ)
- ยาง Cooper LTZ 305/40R22 (ลมหน้า 36 , ลมหลัง 38 )
- น้ำหนักโดยสาร  4 คน+ของท้ายรถ+อื่นๆ  (รวม นน.บรรทุก 500 โล +/-)
- ช่วงล่าง  EMU Sport Set5+

- ปรับจูน Step real time ทำงานร่วมกันทุกอย่างไม่มี on off
- ท่อ HKS Hipower
- exclusive bx for O2 sensor with EGR by pass module
- น้ำมันเชื้องเพลิง  ฟิวเซฟ ดีเซล
- น้ำมันเครื่อง คลาสตรอล เอจ

เส้นทางทดสอบ
- ทางขึ้นเขา ลงเขา  ระยะทางรวม 170 Km (บ้านโคกนูน  อำเภอน้ำหนาว)
- ทางเรียบถนนดำกลับกรุงเทพ สลับรถติดช่วงแยกเข้าลพบุรี วิ่งจนไฟน้ำมันเตือนเพื่อดูระยะ
- ความเร็วใช้งานและเดินทาง  110 - 150 kmh


---------------------------------------------------------------------------------------------------
แฮนเดอร์ริ่ง หรือการควบคุมและการทรงตัว
ล้อยางชุดนี้กับช่วงล่างตัวนี้ ให้ความกระชับมากกว่ายาง Toyo OPHT 275/55R20 มากว่าแบบเห็นได้ชัดเจน   การเปลี่ยนเลนด้วยความเร็วนั้นทำได้ดีมากๆกับการบรรทุกขนาดนี้เรียกได้ว่าผู้โดยสารนั่งเล่นมือถือได้ปกติเลยไม่มีอาการเหวี่ยงเอนให้สังเกตุได้ชัดกับการเปลี่ยนเลนแบบโยกหลบตามความเร็ว   การควบคุมรถในทางโค้งชอบมากๆเพราะหน้ายางที่กว้างมากทำให้มั่นใจในโค้งมาก(แต่ก็แอบเกร็งบ้างเมื่อเทียบกับ HT ด้วยความรู้สึกในโค้งแรกๆ) แต่โค้งหลังๆยัดโค้งเลย    การวิ่งบนเขาและการขึ้นลงกับโค้งบนเขานี้เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าการทรงตัวของรถดีกว่าเดิม แน่น เฟริม์มากๆ  ไม่ต่างกับการควบคุมบนถนนดำเลย   ล้อยางชุดนี้ให้การตอบสนองเรื่องนี้ได้ดีเลย

ความกระด้าง
จุดนี้คือจุดที่หลายคนกังวลมาก  ผมบอกก่อนเลยว่าหากสมาชิกท่านใดเคยขับรถเก๋งยางแก้มเตี้ยหรือโหลดแบบตัดสปริงอาการแบบนั้นจะคล้ายกันมากเมื่อท่านขับคนเดียวในขณะที่รถมีน้ำหนักเบาแต่ความหนาของแก้มยางที่ขนาดดูว่าบางแต่ก็ยังหนากว่ารถเก๋งยังพอช่วยรองรับได้   แต่หากรูดไปเลยนั้นตรงกันข้ามกับที่ว่ามาเพราะช่วงล่างและดอกยางช่วยได้เยอะ  สำหรับกรณีขับคนเดียวบ่อยๆลองลดลมเหลือหน้า 33 หลัง 35 จะดีกว่าเยอะเลย (แต่ผมยังชอบฟิลลิ่งหน้า 36 หลัง 38  และรองรับคนนั่งเต็มรถได้ด้วยไม่ต้องเพิ่มลม) 

แต่หากมีการโดยสารมากกว่า 3-4 คนแล้วจะให้ความรู้สึกไม่ต่างกับช้อ 20 ยาง 275 ที่ว่านุ่ม  เพราะผมนั่ง4 คน+ของที่ขนหลังรถเห็นชัดว่านุ่มนวลกว่าในทางเรียบนะและการทรงตัวดีกว่าเยอะ  ถนนผิวปะๆรูดได้นุ่มกว่าจนแปลกใจและลืมคำพูดที่อ่านตามเวปได้เลยแต่มาคิดอีกทีว่าที่พวกเขาเจอนั้นเป็นล้อยางชุดไหนกันและเงื่อนไขเหมือนกันไหม ที่สำคัญแฟนชมว่าล้อชุดนี้นุ่มกว่าเดิมมากและลูกๆพูดเหมือนกันว่าไม่เอนเวลาเลี้ยว

ตอนเย็นที่ที่พักได้นำความนี้แจ้งกลับพี่ๆที่มาด้วยกันแล้วให้ลองขับเปรียบเทียบระหว่าง  16  17  20  22 อยู่หลายรอบหลายเหลี่ยมถนนเพื่อหาความแตกต่างและความกระชับของหน้ายาง  โดยการทดสอบนี้เพื่อนๆจะเชื่อหรือไม่ว่าทดสอบวิ่งที่ความเร็วไม่มากแต่เก็บครบทุกรายละเอียดของการให้ตัว  แบบว่าทดสอบแล้วเกิดอาการปวดตับขึ้นมาทันที  บางท่านถึงกับเหงื่อตกกันไปเลย  ;)


อัตราเร่ง
เริ่มแรกสัมผัสจะรับรู้ได้ทันทีว่าอืดขึ้นอย่างแน่นอน  การออกตัวไม่รวดเร็วเหมือนเดิม   แต่หากรถลอยตัวแล้วไปดีมากเรียกว่าก้าวยาวกว่าเขามากกดเป็นไปและไปดีมากๆ    ความเร็วไมล์เพี้ยนไปจากเดิมแก่กว่ารถเดิมล้อเดิมถึง  15-17 km/h   เช่นวิ่ง 130  รถที่ไปด้วยกันเดิมๆวิ่งอยู่ 148 km/h เลย   เทียบกับ GPS จะแก่กว่า GPS อยู่ 1-3 km/h   เช่นไมล์เราขึ้น 140 ที่ GPS จะโชว์ประมาณ 142-143 km/h    และเรื่องระยะทางการวิ่งจะลดน้อยกว่ารถเดิมได้ระยะทางที่น้อยกว่าประมาณ 5-7%  ฉะนั้นในการคำนวณอัตราสิ้นเปลืองต้องชดเชยค่าพวกนี้กลับเข้าไปด้วย   ทั้งนี้เรื่องอัตราเร่งผมแก้ไขได้แล้วโดยไม่ต้องไปยุ่งกับกล่องดันราง  ดังนั้นหากใครได้มีโอกาสลองของใหญ่ เจอกันเมื่อไหร่พวกล้อใหญ่มารับ " สูตร E22 " ไปได้เลย  รวมถึงเคสพี่ป้อม ปภพ


กับจานเบรคหน้า DBA  หลังดรัม
ยังเอาอยู่นะครับ  ถึงล้อจะน้ำหนักมากกว่าเดิมเยอะมาก  กังวลเรื่องแรงเหวี่ยงแต่ผลการใช้งานยังเอาอยู่   แต่ระยะเบรคยาวกว่าเดิมแน่นอนแต่ไม่เฟดให้เเห็นแบบเบรคเดิมติดรถ
(โอกาสหน้าจะหาทดสอบเปรียบเทียบ  อาจมีอะไรมาเสริมจานหน้าเพิ่มก็ได้เพื่อความมั่นใจ แค่นึกไว้ )


อัตาสิ้นเปลือง
5555 หลายท่านคงอยากรู้ข้อนี้แน่ๆ  ผมเองก็กังวลไม่ใช่น้อยทั้งน้ำหนักที่มากขึ้น  หน้ายางที่กว้างขึ้น อีกทั้งคำพูดต่างๆนาๆใน comment ว่าเตรียมเทกระเป๋าเติมน้ำมันกันได้เลย :D
ผมคาดหวังว่าหากการกินน้ำมันมากกว่าเดิมสัก 5-10% คงยังพอรับได้นะแต่หากมากกว่านั้นสงสัยมีเฮต่อ

แต่การทดสอบของทริปนี้บังเอิญไปด้วยกัน 9 คัน  มีทั้งรถเดิมๆ  รถดันรางอย่างเดียวล้อ20ยางHT , รถแต่งหัวฉีดล้อ 20ยาง HT , ล้อ 20 ยาง AT , ล้อ 16 ยาง AT , ล้อ 17 ยาง HT  ก่อนขึ้นเขาเราแวะเติมน้ำมันทุกคันเต็มถัง หัวจ่ายตัด

ผลที่ได้กับสิ่งที่เห็น
- วิ่งขึ้นเขา ลงเขา ในเส้นทางเดียวกัน   ล้อ 22 เหลือน้ำมันเยอะกว่าบางคัน


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ  ผมทดสอบให้แล้วจากบททดสอบจริงๆ  หากใครมีแผนการอย่างไรลองพิจารณากันดูนะครับและหวังว่าวันหยุดนี้คงไม่มีใครอ่านรีวิวแล้วทนไม่ได้แอบไปกระเป๋าแหกกันเงียบๆนะครับ   ช่วยตะโกนดังๆและมารีวิวต่อจากผมด้วย   จะได้เป็นการ confirm review ของผมอีกครั้ง
 :sd10:


----หวังว่าวันหยุดweekend ใกล้ๆนี้คงไม่มีใครอ่านรีวิวแล้วทนไม่ได้แอบไปกระเป๋าแหกกันเงียบๆนะครับ----
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
เดี๋ยวขอเข้าไปห้อง garage sale แป๊บ  :sd42: :L2901:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
รับรองได้เลย มีคนน้ำลายไหลแน่ๆ :sd42: :sd42:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
 :L2900: มากๆครับ รีวิวชัดเจน แถมได้แอบยั่วเล็กๆน้อยๆ ล้อ 22 หน้ากว้างมหาโหด สวยมากๆ  :L2734:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
รับรองได้เลย มีคนน้ำลายไหลแน่ๆ :sd42: :sd42:

แล้วพี่หยก ทำไมอ้าปากค้างแบบนั้น  เดี๋ยวน้ำลายหกอีกคนนะ


เดี๋ยวขอเข้าไปห้อง garage sale แป๊บ  :sd42: :L2901:
ทำไรพี่กิต  อย่าบอกนะว่า  ถอดล้อ 20ขาย   :sd42: :sd42:

หวังว่าได้อ่านรีวิวฉบับต้อนรับ serverใหม่นี้แล้ว  คงไม่ต้องกล่าวกับเพื่อนๆว่า  " ผมนี่   กระเป๋าแหกเลย "

เครดิตพี่โจโจ้

 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
เดี๋ยวขอเข้าไปห้อง garage sale แป๊บ  :sd42: :L2901:
อ่านแบบนี้แล้ว ไปรอเป็นเพื่อนพี่กิตด้วยคนครับ  :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
* อย่ามาแนวนี้เยอะนะครับ   ขอผมใส่หล่อสักปีค่อยตามๆกันมา   ยังไม่อยากหนีไป 24   26    :sd42: :sd42: :sd42:

* จะมาแนวนี้  ต้องรับเรื่องความกระด้างของช่วงล่างเวลารถเบาไห้ได้นะครับ

* ครอบครัวผมนั่งรถแต่งมาเยอะเพราะส่วนใหญ่ผมแต่งเกือบทุกคนที่ใช้งาน  ฉะนั้นความชินและความชอบจะรับรู้ฟิลลิ่งได้ง่ายกว่า (หรือเพราะกระด้างจนชิน)55555

* ความชอบส่วนตัว ความลงตัวกับมุมมอง   ผลการทดลองที่ยอมรับได้  เป็นความเห็นส่วนบุคคล    พึ่งพิจารณาจากเนื้อหาให้ชัดเจนด้วยตนเองอีกที

* ชุดช่วงล่างชุดนี้  ล้อแนวนี้  อาจจะไม่ตอบสนองกับบางท่านที่ชอบฟิลลิ่งรถ SUVที่นุ่มนวล   แต่อาจจะชอบสำหรับฟิลลิ่งคนที่ชอบแต่งรถแยวโหลด แรง แซงพ้น  มุดได้

 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
เดี๋ยวขอเข้าไปห้อง garage sale แป๊บ  :sd42: :L2901:

มารอพี่กิตนานแล้วคับ  ;D

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
อ่านรีวิวแล้วน้าลายหกอีกคนครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เดี๋ยวขอเข้าไปห้อง garage sale แป๊บ  :sd42: :L2901:
ผมยื่นซองใต้โต๊ะ   :L4365: :L2739:  :L2901:

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ผมขอนั่งลงที่ 20" เช่นเดิมนะครับ ยังไม่อยาก ยืนขึ้นครับ  :sd42:  :sd42:  :sd42:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่นะ ยังไม่พร้อมแหกเพราะไม่มีให้แหก ขอใช้ล้อเดิมๆไปก่อน  :L2754:

ออฟไลน์ เบส บ้านบึง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 437
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
ตามพี่นะไม่ทันแล้วครับ .... เห็นของจริงมาแล้วยอมรับว่าสวยมาก  :sd10: :sd10:

ออฟไลน์ แดง-ขอนแก่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 427
  • Like: 37
  • เพศ: ชาย
  • Family Man Khonkaen.
 :L2900:สาวกล้อโตขอคาราวะ :L2901:
อยู่ จ.ขอนเเกน เบอร์โทรติดต่อ 086-8628355 นายจีระวัฒน์ เวียงวงค์ บ้านกุดกว้าง 106 ม.3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนเเก่น 40000

ออฟไลน์ ชรินทร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 530
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  :L2900: สุดยอดเลยครับพี่นะ ล้อ22แนวนี้โหดได้ใจมากๆเลยครับ  :L2734:
ถ้าเรายังวิ่งได้แล้วเราจะมัวเดินอยู่ทำไม