Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
เตือนภัยเรื่องการเสียบอุปกรณ์ ต่อพวงจากช่องจุดบุหรี่คับผม
Jojo (โจ้):
ของผมต่อสายจากที่จุดบุหรี่
แล้วมาทำเป็นพอร์ท USB ไว้สำหรับชาร์จ
แต่มีสวิตซ์คอยปิดเปิดด้วย
เพื่อไม่ให้ตัวชาร์จทำงานตลอดเวลาครับ
แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
ขอบคุณพี่เอที่มาเตือนครับ ปรกติผมก็เสียบไว้ตลอดเวลาเหมือนกันแต่ไม่เคยเจอปัญหาเรื่องร้อนจัดครับ ผมเข้าใจว่าตัวชาร์จของพี่เอคงเกิดลัดวงจรจนทำให้ฟิวส์ตัด ตามพี่มัติบอกเลยครับเลือกของคุณภาพสูงหน่อย ของผม 1A+2.1A 690. บาท ส่วนอีกตัวเสียบไว้ในช่องในที่ท้าวแขนไม่ได้เสียบอะไรก็ยังไม่เคยเจอปัญหา แต่กันไว้ดีกว่าแก้ครับ ตอนนี้ผมถอดออกแล้ว จะใช้เมื่อไหร่ค่อยเสียบเอา ส่วนตัวหน้าผมเสีนยบไว้ตลอดถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ยังเห็นครับ อีกปัญหานึงนะครับคือสายชาร์จปลอมไม่ได้มาตรฐาน ใช้สายเส้นเล็กไป พอชาร์จนานๆเกิดความร้อนสูงทำให้ละลายแล้วสายบวกกับลบแตะกันก็ทำให้ตัวชาร์จเสียได้เหมือนกันครับ :L4399:
แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
--- อ้างจาก: Jojo (โจ้) ที่ 22 พฤศจิกายน 2014, 20:13:42 ---ของผมต่อสายจากที่จุดบุหรี่
แล้วมาทำเป็นพอร์ท USB ไว้สำหรับชาร์จ
แต่มีสวิตซ์คอยปิดเปิดด้วย
เพื่อไม่ให้ตัวชาร์จทำงานตลอดเวลาครับ
--- End quote ---
คอเดียวกันเลย มีเดียคาร์
พี่เอ-A/Ukrit:
--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 22 พฤศจิกายน 2014, 18:38:06 --- :L4374: ผมก้อใช้แบบนี้อยู่ ต้องหาวิธีตรวจเช็ค บ้างล่ะคับ ขอบคุณคับพี่เอ
:L2904: :L2904: :L2904: :L2904: :L6428:
--- End quote ---
โดยรวมชาร์เส็ดเเล้วถอด ออกเลยคับตอนนี้ :L2736:
พี่เอ-A/Ukrit:
--- อ้างจาก: พี่มัติ [Dark Moon] ที่ 22 พฤศจิกายน 2014, 19:36:02 ---ตัวการคือ ตัวแปลงไฟเป็น USB 5V นั้นแหล่ะครับ คือต้องเลือกตัวที่ดีๆ หน่อยนะครับ ถ้าจะใช้ผมแนะนำของ Belkin ครับ ดีจริงแต่ราคาจะสูงหน่อยนะครับ ของจีนอาจจะขายกันตัว 150-250 บาท แต่ Belkin จะตกประมาณ 400 ขึ้นไปครับ แล้วแต่รุ่นและ function เช่น 1A, 2A หรือ 1A+2.1A อะไรประมาณนี้
ผมใช้ Belkin มาตั้งแต่รถคันเก่า ขายรถคันเก่าไปแล้วก็เอามาเสียใช้กับน้องปาฯ ไม่เคยมีปัญหาครับ ตอนนี้มีปัญหาเดียวคือไฟไม่พอ เพราะตัวเก่าเป็น 1A แต่โทรศัพท์เครื่ืองใหม่ต้องการ 1.8A :sd21: :sd21:
--- End quote ---
ขอบคุณคับพี่มัติ เดวผมไปหายี่ห้อที่พี่มัติเเนะนำเลยคับ ไม่เสี่ยงละคับ เสียว
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version