Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ซีลข้อเหวี่ยง
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 21:36:24 ---ได้คำตอบแล้วนิครับพี่พีรา .... อาการเดียวกับผมครับ ไม่ต้องตกใจ รถยังพอวิ่งได้ แต่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดนะครับ .... รถพี่ป๊อบก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน พี่แกยังวิ่งไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง คอยเติมให้ได้ระดับตลอด ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปมากเดี๋ยวงานใหญ่จะเข้าครับ
แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับ น้ำมันมันจะไหลออกมาเลอะเทอะเยอะแยะ .... ผมไปดูวันที่พี่ป๊อบเปลี่ยน ... คราบน้ำมันนี่ดูไม่จืดครับ
หลักกิโลที่ 90000 แล้ว .... ก็คงได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วละครับ .... จัดไปเลยครับทีเดียว ตามชุดที่ผมเคยให้ไว้ จะชุดเล็ก Happy Meal หรือ ชุดใหญ่ Double Big Mc ก็เลือกไปได้เลยครับ
:L2736: :L2736:
ผมขอ comment ช่างที่ 0 ที่พี่พีราเข้าไปใช้บริการซักนิดนึงนะครับ ... คืออาการนี้จริงๆแล้วเจอกันเยอะครับ หลายคัน ผมไม่เชื่อว่าพี่พีราเป็นคันแรกที่เจอปัญหานี้แล้วไปเข้าศูนย์ .... ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมช่างต้องบอกว่าขอรื้อดูก่อน ทั้งๆที่สาเหตุค่อนข้างชัดเจน ..... แทนที่จะบอกว่าขอรื้อดูก่อน รถพี่พีราก็ 90000 กม. แล้ว ช่างก็รู้ดีว่าอีกไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าไปเลยว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปเลยทีเดียว รื้อรอบเดียว ทำรอบเดียว จบ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ
จะเกิดอะไรขึ้น หากช่างเห็นว่าพี่พีราเป็นผู้หญิง คงไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ .... ขอรื้อดูก่อน .... รื้อแล้ว เปลีี่ยนซีลที่มีปัญหาให้ .... แล้วประกอบกลับ ......จากนั้นอีก 100000 กม. .... ก็ต้องเข้าไปรื้ออีกรอบเพื่อเปี่ยนสายพานไทม์มิ่ง .... จะรือ 2 รอบทำไม .... รื้อ 2 รอบแล้วช่างได้อะไร .... ศูนย์ได้อะไร .... ขอทิงไว้เป็นคำถามให้คิดละกันครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
ได้กินอ้อยครับ
ตุ้ย nemesis:
เปลี่ยนทั้งเซ็ตเลยครับพี่ เพื่อความสบายใจ เปลี่ยนกับช่างประจำตัวตามพี่ๆท่านเค้าว่าก็ได้
ปอลิง ผมก็ได้ความรู้จากพี่ๆในที่นี่หลายอยู่เหมือนกัน :sd23: :sd23: :sd23:
พีรา-[peeratida]:
--- อ้างจาก: ปุ๊...kbo ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 18:34:49 ---พี่พิรา...ปุ๊ว่าจัดตามที่พี่ๆ ด้านบนแนะนำเลยก้อดีนะ...การเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งบางคันก้อไม่จำเป็นต้องถึงระยะ 10,000 โล เพราะมีเหตุอันควรเปลี่ยนบางไม่มีเหตุบาง
ก้อเปลี่ยนก่อนเวลาระยะที่กำหนดหลายคัน อีกอย่างช่วงปีใหม่ไปไหนๆ จะได้ขับรถเที่ยวอย่างสบายใจไม่ต้องกังวล :L4399: :L4398:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: อ๊อฟ บางปะแก้ว ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 19:02:27 ---ไหนๆช่างจะรื้อแล้ว เปลี่ยนชุดใหญ่ตามที่พี่ๆแนะนำเลยครับพี่พีรา รถจะได้ไม่ช้ำด้วยครับ :L2734:
--- End quote ---
ตามนั้นค่ะพี่ปุ๊. พี่อ้อฟ บางประแก้ว. :L2736:
--- อ้างจาก: พี่อ้วน 2702 ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 21:12:28 ---นำรถมาให้คนที่เคยล้างท่อร่วมไอดีทำให้ก็ได้ ประหยัดเงินไปเป็นหมื่น หลักกิโลประมาณนี้ไม่ต้องทำที่ศูนย์แล้วล่ะ
--- End quote ---
ขอบคุณค่ะพี่อ้วนแต่เดี๋ยวดูโซนทางนี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวดูตามที่พี่ตามรีวิวแล้วจะลองปรึกษาอู่พี่นกดูก่อน
พีรา-[peeratida]:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 21:36:24 ---ได้คำตอบแล้วนิครับพี่พีรา .... อาการเดียวกับผมครับ ไม่ต้องตกใจ รถยังพอวิ่งได้ แต่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดนะครับ .... รถพี่ป๊อบก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน พี่แกยังวิ่งไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง คอยเติมให้ได้ระดับตลอด ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปมากเดี๋ยวงานใหญ่จะเข้าครับ
แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับ น้ำมันมันจะไหลออกมาเลอะเทอะเยอะแยะ .... ผมไปดูวันที่พี่ป๊อบเปลี่ยน ... คราบน้ำมันนี่ดูไม่จืดครับ
หลักกิโลที่ 90000 แล้ว .... ก็คงได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วละครับ .... จัดไปเลยครับทีเดียว ตามชุดที่ผมเคยให้ไว้ จะชุดเล็ก Happy Meal หรือ ชุดใหญ่ Double Big Mc ก็เลือกไปได้เลยครับ
:L2736: :L2736:
ผมขอ comment ช่างที่ 0 ที่พี่พีราเข้าไปใช้บริการซักนิดนึงนะครับ ... คืออาการนี้จริงๆแล้วเจอกันเยอะครับ หลายคัน ผมไม่เชื่อว่าพี่พีราเป็นคันแรกที่เจอปัญหานี้แล้วไปเข้าศูนย์ .... ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมช่างต้องบอกว่าขอรื้อดูก่อน ทั้งๆที่สาเหตุค่อนข้างชัดเจน ..... แทนที่จะบอกว่าขอรื้อดูก่อน รถพี่พีราก็ 90000 กม. แล้ว ช่างก็รู้ดีว่าอีกไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าไปเลยว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปเลยทีเดียว รื้อรอบเดียว ทำรอบเดียว จบ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ
จะเกิดอะไรขึ้น หากช่างเห็นว่าพี่พีราเป็นผู้หญิง คงไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ .... ขอรื้อดูก่อน .... รื้อแล้ว เปลีี่ยนซีลที่มีปัญหาให้ .... แล้วประกอบกลับ ......จากนั้นอีก 100000 กม. .... ก็ต้องเข้าไปรื้ออีกรอบเพื่อเปี่ยนสายพานไทม์มิ่ง .... จะรือ 2 รอบทำไม .... รื้อ 2 รอบแล้วช่างได้อะไร .... ศูนย์ได้อะไร .... ขอทิงไว้เป็นคำถามให้คิดละกันครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
ตอนที่ช่างมาแจ้งว่าซีลข้อเหวี่ยงรั่วต้องรื้อหมดเพราะไม่รู้ว่ารั่วตรงไหน พี่พีราเลยเดินตามลงไปแล้วบอกให้ช่างถ่ายรูปให้หน่อยเดี๋ยวเอาถามพี่ๆในเว็ปดู แล้วถามเค้าว่าเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้รอแสนโลค่อยมาทำพร้อมกัน พี่พีราไม่รู้จะทำไงเลยมาโพสถามพี่ๆดูว่าจะรอรึทำเลย แต่ศูนย์นี้รู้สึกว่าทุกๆ20000โลที่พี่พีราเข้าไปเช็คระยะไม่เคยเจอช่างคนเดิมซักที(หัวหน้าช่างอะค่ะ)เลยสงสันเค้าคงเปลี่ยนช่างตามที่พีราเข้าเช็คระยะรึเปล่า...นี่เป็นครั้งที่6ที่เข้ารับการตรวจเช็คแต่รอบนี้น่าจะเปลี่ยนยกชุด...หัวหน้าช่างก็ไม่เหมือนช่างไม่เปื้อนเลยแต่งตัวหล่อเชียว :sd42: :sd42: :sd42: ขอบคุณนะคะพี่ตามสำหรับคำแนะนำพี่พีราว่าจะลองปรึกษาพี่นกดูก่อนค่ะ :L4399: :L4399: :L4399: ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงบอกช่างไปแล้วว่าทำไปเลย...แต่ตอนนี้เข้ามาอยู่ในบ้านปามาเนียเลยมีข้อมูลดีดีเพียบ
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พีรา-peera ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 12:21:12 --- ตอนที่ช่างมาแจ้งว่าซีลข้อเหวี่ยงรั่วต้องรื้อหมดเพราะไม่รู้ว่ารั่วตรงไหน พี่พีราเลยเดินตามลงไปแล้วบอกให้ช่างถ่ายรูปให้หน่อยเดี๋ยวเอาถามพี่ๆในเว็ปดู แล้วถามเค้าว่าเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้รอแสนโลค่อยมาทำพร้อมกัน พี่พีราไม่รู้จะทำไงเลยมาโพสถามพี่ๆดูว่าจะรอรึทำเลย แต่ศูนย์นี้รู้สึกว่าทุกๆ20000โลที่พี่พีราเข้าไปเช็คระยะไม่เคยเจอช่างคนเดิมซักที(หัวหน้าช่างอะค่ะ)เลยสงสันเค้าคงเปลี่ยนช่างตามที่พีราเข้าเช็คระยะรึเปล่า...นี่เป็นครั้งที่6ที่เข้ารับการตรวจเช็คแต่รอบนี้น่าจะเปลี่ยนยกชุด...หัวหน้าช่างก็ไม่เหมือนช่างไม่เปื้อนเลยแต่งตัวหล่อเชียว :sd42: :sd42: :sd42: ขอบคุณนะคะพี่ตามสำหรับคำแนะนำพี่พีราว่าจะลองปรึกษาพี่นกดูก่อนค่ะ :L4399: :L4399: :L4399: ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงบอกช่างไปแล้วว่าทำไปเลย...แต่ตอนนี้เข้ามาอยู่ในบ้านปามาเนียเลยมีข้อมูลดีดีเพียบ
--- End quote ---
ไม่ถามพี่โต้งก่อนหรา. ว่าเคลือบแก้วก่อนเปลี่ยนสายพานฯ ดีไหม. ;)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version