Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ซีลข้อเหวี่ยง

<< < (3/5) > >>

ปุ๊...kbo:
พี่พิรา...ปุ๊ว่าจัดตามที่พี่ๆ ด้านบนแนะนำเลยก้อดีนะ...การเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งบางคันก้อไม่จำเป็นต้องถึงระยะ 10,000 โล เพราะมีเหตุอันควรเปลี่ยนบางไม่มีเหตุบาง

ก้อเปลี่ยนก่อนเวลาระยะที่กำหนดหลายคัน  อีกอย่างช่วงปีใหม่ไปไหนๆ จะได้ขับรถเที่ยวอย่างสบายใจไม่ต้องกังวล  :L4399:  :L4398:

อ๊อฟ บางปะแก้ว:
ไหนๆช่างจะรื้อแล้ว เปลี่ยนชุดใหญ่ตามที่พี่ๆแนะนำเลยครับพี่พีรา รถจะได้ไม่ช้ำด้วยครับ :L2734:

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: พีรา-peera ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 16:30:16 ---      ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านค่ะ....พี่พีราก็อยากจัดเลยแต่เช็ควันว่างก่อนแล้วก็ต้องถามช่างเหมือนกันว่างช่วงไหน. พี่พีราเพิ่งกลับไปอ่านกระทู้ของพี่ตูมตามอีกรอบ ทีแรกก็อ่านเหมือนกันแต่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน ต้องขออภัยอย่างสูงค่ะ
 :L4399:  :L4399: ไม่คิดว่าซีลอันนนี้จะต่อยอดไปจนต้องเปลี่ยนสายพานไทมิ่งเลย...นึกว่าต้องรอแสนกิโล ไม่ได้เสริชหาข้อมูลก่อนแล้วยังมาต้ังกระทู้ใหม่  :D  :D

--- End quote ---

คำตอบได้แล้ว จะเปลี่ยนข้างนอก หรือ 0 นั้น ลองพิจารณาดูครับ
โดยเฉพาะ ค่าใช้จ่าย ที่ประหยัดได้ เก็บไว้ไปเที่ยว ปีใหม่

surut jantorn:
นำรถมาให้คนที่เคยล้างท่อร่วมไอดีทำให้ก็ได้ ประหยัดเงินไปเป็นหมื่น หลักกิโลประมาณนี้ไม่ต้องทำที่ศูนย์แล้วล่ะ

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พีรา-peera ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 16:30:16 ---      ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านค่ะ....พี่พีราก็อยากจัดเลยแต่เช็ควันว่างก่อนแล้วก็ต้องถามช่างเหมือนกันว่างช่วงไหน. พี่พีราเพิ่งกลับไปอ่านกระทู้ของพี่ตูมตามอีกรอบ ทีแรกก็อ่านเหมือนกันแต่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน ต้องขออภัยอย่างสูงค่ะ
 :L4399:  :L4399: ไม่คิดว่าซีลอันนนี้จะต่อยอดไปจนต้องเปลี่ยนสายพานไทมิ่งเลย...นึกว่าต้องรอแสนกิโล ไม่ได้เสริชหาข้อมูลก่อนแล้วยังมาต้ังกระทู้ใหม่  :D  :D

--- End quote ---

ได้คำตอบแล้วนิครับพี่พีรา .... อาการเดียวกับผมครับ ไม่ต้องตกใจ รถยังพอวิ่งได้ แต่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดนะครับ .... รถพี่ป๊อบก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน พี่แกยังวิ่งไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง คอยเติมให้ได้ระดับตลอด ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปมากเดี๋ยวงานใหญ่จะเข้าครับ

แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับ น้ำมันมันจะไหลออกมาเลอะเทอะเยอะแยะ .... ผมไปดูวันที่พี่ป๊อบเปลี่ยน ... คราบน้ำมันนี่ดูไม่จืดครับ

หลักกิโลที่ 90000 แล้ว .... ก็คงได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วละครับ .... จัดไปเลยครับทีเดียว ตามชุดที่ผมเคยให้ไว้ จะชุดเล็ก Happy Meal หรือ ชุดใหญ่ Double Big Mc ก็เลือกไปได้เลยครับ

 :L2736: :L2736:

ผมขอ comment ช่างที่ 0 ที่พี่พีราเข้าไปใช้บริการซักนิดนึงนะครับ ... คืออาการนี้จริงๆแล้วเจอกันเยอะครับ หลายคัน ผมไม่เชื่อว่าพี่พีราเป็นคันแรกที่เจอปัญหานี้แล้วไปเข้าศูนย์ .... ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมช่างต้องบอกว่าขอรื้อดูก่อน ทั้งๆที่สาเหตุค่อนข้างชัดเจน ..... แทนที่จะบอกว่าขอรื้อดูก่อน รถพี่พีราก็ 90000 กม. แล้ว ช่างก็รู้ดีว่าอีกไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าไปเลยว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปเลยทีเดียว รื้อรอบเดียว ทำรอบเดียว จบ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ

จะเกิดอะไรขึ้น หากช่างเห็นว่าพี่พีราเป็นผู้หญิง คงไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ .... ขอรื้อดูก่อน .... รื้อแล้ว เปลีี่ยนซีลที่มีปัญหาให้ .... แล้วประกอบกลับ ......จากนั้นอีก 100000 กม. .... ก็ต้องเข้าไปรื้ออีกรอบเพื่อเปี่ยนสายพานไทม์มิ่ง .... จะรือ 2 รอบทำไม .... รื้อ 2 รอบแล้วช่างได้อะไร .... ศูนย์ได้อะไร .... ขอทิงไว้เป็นคำถามให้คิดละกันครับ

 :L4399: :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version