Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสร้างปัญหาก่อนแน่

<< < (8/9) > >>

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: พี่ไซ ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 11:16:06 ---ผมว่าต้อนร้านสนิทจริงๆครับถึงจะทำให้เพราะเสียเวลาเค้ามาก เพราะต้องใช้เวลา charge กันเป็นวันเลยนะครับสำหรับแบตแบบเติมน้ำ
ทางเลือกที่ดีคือ MF น่าจะใช้ได้นานกว่าครับ

อ้อโม้มาซะนานเลย ลืมถามพี่ต๋อง ว่าแบตพี่ที่ใช้อยู่เป็นแบบ MF อ่ะป่าวครับ  :L2761:

--- End quote ---

MF ยี่ห้อไรดีครับ พี่ไซ และ โวทล์ควรเท่าเิมหรือเผื่อไว้แหกเรื่องเครื่องเสียงทีเดียว (อะๆๆๆ ยังจะมีรายการแหก :-X)  ชักอยากเปลี่ยนละ  กัวกินข้าวลิงบนทางด่วน ฮ่า

พี่ไซ:

--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 11:21:26 ---MF ยี่ห้อไรดีครับ พี่ไซ และ โวทล์ควรเท่าเิมหรือเผื่อไว้แหกเรื่องเครื่องเสียงทีเดียว (อะๆๆๆ ยังจะมีรายการแหก :-X)  ชักอยากเปลี่ยนละ  กัวกินข้าวลิงบนทางด่วน ฮ่า

--- End quote ---

555 บ่ฮู้เจ้า  :sd23: :sd23: รอพ่อหมอ หรือพี่ๆที่เล่นเครื่องเสียงมาแนะนำดีกว่าครับ  :L2736:

นุก (ปทุมธานี):

--- อ้างจาก: พี่ไซ ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 11:16:06 ---ผมว่าต้อนร้านสนิทจริงๆครับถึงจะทำให้เพราะเสียเวลาเค้ามาก เพราะต้องใช้เวลา charge กันเป็นวันเลยนะครับสำหรับแบตแบบเติมน้ำ
ทางเลือกที่ดีคือ MF น่าจะใช้ได้นานกว่าครับ

อ้อโม้มาซะนานเลย ลืมถามพี่ต๋อง ว่าแบตพี่ที่ใช้อยู่เป็นแบบ MF อ่ะป่าวครับ  :L2761:

--- End quote ---

รอบต่อไปต้องขอลองบ้างแล้วครับพี่ไซ MF นี่ย่อมาจาก midfielder ใช่ป่ะครับ เป็นตัวทำเกมส์ เมื่อก่อนผมชอบซีดานมากๆครับ  :L2739: :L2739:

นุก (ปทุมธานี):

--- อ้างจาก: เต้ย แม่กลอง ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 11:18:51 ---คันแรกที่ผมใช้ ผมซื้อแบต จาก ร้านใน กทม ลูกนั้น ยอมรับ ว่า เยี่ยม ครับ อยู่ได้ ราว ๆ สามปี

แถวบ้านผม นี่ ตัวเลือกน้อย

ตอนนั้น คันก่อนหน้า ก็ อาศัย เปลี่ยนยี่ห้อ ไปเรื่อย ๆ สุดท้าย ทุกลูก อาการ เดี๋ยวกัน พ้นปี ไปแล้ว

--- End quote ---

งั้นก็คงต้องวัดดวงนะซิครับพี่เต้ย ได้แบบอึดมาหน่อยกันอยู่กันทน ไม่อึดปีเดียวก็จากกันไป 

ต๋อง Fuddy:
วันนี้มารายงานผลครับ. เริ่มจากเมื่อวาน ลองวิ่งระยะเวลาสัก2ชม. (วันอาทิตย์ถนนโล่งดี) โดยรอบเครื่องยนต์ไม่ให้ต่ำกว่า2,000รอบ เผื่อดูว่าไดชาร์จปั่น และแบตเตอรี่จะเก็บไฟอยู่ไหม แบตเปลี่ยนเมื่อ 25/3/56 เป็นยี่ห้อ ฮุนได ขนาด100A
หลังกลับเข้าบ้านก็ยังเสียบตัวเพิ่มช่องไฟเหมือนเดิม ตอนเช้าบิดกุญแจคลิ๊ก acc ไล่ดูโวลท์ที่SMG ดูค่าแบตได้ที่ 12.6 แสดงว่าแบตน่าจะยังเก็บไฟอยู่  :sd10: สตาร์สักพักอุ่นเครื่อง SMG แสดงค่า 13.7 จึงสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นที่ผมใช้กระแสไฟเยอะ (อุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะ  :sd42: หรือเปล่าหนอ)
ประกอบกับการใช้รถระยะสั้น ขับๆหยุดๆ ทำให้ไดชาร์จไม่สามารถปั่นกระแสไปเก็บในแบตได้เต็มที่ เดี่ยวจับอาการอีกสักพัก
ขอบคุณ สำหรับ SMG ที่ซื้อมาได้ใช้ประโยชน์จริงๆ
ขอบคุณ พี่ๆทุกท่านที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น ในเคสของตัวเองที่ประสพมา
ขอบคุณ เว็บปามาเนีย ครับ
 :sd40:  :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version