Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสร้างปัญหาก่อนแน่

<< < (6/9) > >>

พี่มัติ [Foazee]:
ความรู้ ๆ ๆ ๆ

เพราะตอนนี้เริ่มมีอุปกรณ์ต่อพ่วงมากขึ้้น แต่ Batt ยัง OK อยู่ รถก็เพิ่งเกินขวบมาหน่อยเดียวเอง

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 08:45:55 ---มันน่าจะเป็นปัญหาที่ปลายเหตุนะครับ   (เป็นคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการใช้งาน)
ไอ้จ้าต้นเหตุจริงๆมันมาจากการเติมน้ำกลั่นของแบตเกินจากที่กำหนดทำให้มีน้ำกลั่นดันขึ้นมาหรือการมีไอระเหยมากกว่าปกติ
วิธิแก้เบื่องต้นก็คือหมั่นตรวจสอบระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับ (สาเหตุที่เกินคงน่าจะรู้นะครับเพราะช่วงระยะประกันเราไม่ได้เติมเองแต่จะเติมให้จากการเช็คระยะของศูนย์)
ฉนั้นหลังจากเข้าเช็คก็เปิดเช็คระดับน้ำกลั่นสักหน่อย ของผมเท่าที่ดูเติมมาเกินประจำ ก็จัดการดูออกซะก็เรียบร้อย
  ที่นี่ของพี่มันเป็นแล้วจะแก้ปลายเหตุครงที่ไอน้ำกลั่นมันกัดก็ให้ทำสะอาดใหม่ให้หมดแล้วใช้สีแบบทาดีกว่าครับ สีที่แนะนำก็จะเป็นพวกสีโจตันที่เป็นชนิดทนการกัดกร่อน
หากระป๋องเล็กๆก็ได้ครับ ผมใช้ทาพวกเหล็กกันสนิมเป็นประจำเพราะอยู่ใกล้ทะเล
  แล้วจะมีบางประเภทสำหรับรถที่มีอายุมากๆบางที่ตัวควบคุมระบบชาร์จเสียทำให้การชาร์จกระแสที่มีมากกว่าปกติจึงทำให้เป็นการเร่งให้เกิดปฏิทางเคมีมากขึ้นเลยทำให้
เกิดไอระเหยมากกว่าปกติ
   สำหรับพี่ๆที่มี SMG ก็หมั่นตรวจสอบระดับโวลท์ในการชาร์จของแบตเตอร์รี่ให้อยู่ราวๆ 13-14 โวลท์ครับ
 :sd23:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ทศสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว…แต่ว่าถามต่ออีกนิดครับ
1.ระดับของน้ำกลั่นควรจะท่วมสูงแผ่นธาตุขึ้นมาอีกประมาณแค่ไหน
2.การกินน้ำกลั่นของรถแต่ละคันจะไม่เท่ากันน่าจะมาจากการใช้อุปกรณ์ในรถหรือไม่
3.ผมเคยสังเกตุว่าปาเจเรากินน้ำกลั่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรถปิคอัพ(โดยเฉพาะโคโลราโด)
   ทำไมปาเจถึงกินน้ำกลั่นน้อยกว่าครับ

อุ๊ยตายละ…ขออภัยที่ถามมากมาย…ขอบคุณพี่ทศและพี่ๆทุกๆท่านครับ

 :L2900: :L2758: :sd23: :L2904: :L2897: :L2901:

เต้ย แม่กลอง:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 09:02:26 ---ขอบคุณพี่ทศสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว…แต่ว่าถามต่ออีกนิดครับ
1.ระดับของน้ำกลั่นควรจะท่วมสูงแผ่นธาตุขึ้นมาอีกประมาณแค่ไหน
2.การกินน้ำกลั่นของรถแต่ละคันจะไม่เท่ากันน่าจะมาจากการใช้อุปกรณ์ในรถหรือไม่
3.ผมเคยสังเกตุว่าปาเจเรากินน้ำกลั่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรถปิคอัพ(โดยเฉพาะโคโลราโด)
   ทำไมปาเจถึงกินน้ำกลั่นน้อยกว่าครับ

อุ๊ยตายละ…ขออภัยที่ถามมากมาย…ขอบคุณพี่ทศและพี่ๆทุกๆท่านครับ

 :L2900: :L2758: :sd23: :L2904: :L2897: :L2901:

--- End quote ---

ผมตอบ ข้อ 1 เท่าที่ผม ทราบนะครับ

ด้านใน จะมี ขอบ อยู่ ให้เติม เท่า ระดับ ของขอบด้านใน (ผมก็เรียกไม่ถูก) แต่ที่เคยถามช่าง ๆ บอกให้เติม เท่านั้นครับ

tod:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 09:02:26 ---ขอบคุณพี่ทศสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว…แต่ว่าถามต่ออีกนิดครับ
1.ระดับของน้ำกลั่นควรจะท่วมสูงแผ่นธาตุขึ้นมาอีกประมาณแค่ไหน
2.การกินน้ำกลั่นของรถแต่ละคันจะไม่เท่ากันน่าจะมาจากการใช้อุปกรณ์ในรถหรือไม่
3.ผมเคยสังเกตุว่าปาเจเรากินน้ำกลั่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรถปิคอัพ(โดยเฉพาะโคโลราโด)
   ทำไมปาเจถึงกินน้ำกลั่นน้อยกว่าครับ

อุ๊ยตายละ…ขออภัยที่ถามมากมาย…ขอบคุณพี่ทศและพี่ๆทุกๆท่านครับ

 :L2900: :L2758: :sd23: :L2904: :L2897: :L2901:

--- End quote ---
บางรุ่นจะมีขอบระดับด้านในเป็นตัวช่วยวัดตามรูป (เครดิต Google) ก็ให้เติมตามแค่ระดับ  บางรุ่นไม่มีก็จะมีระดับขีดไว้ข้างนอก



วีดีโอเคดิต GSbatterythailand
# ลิ้งของ ผิดพลาด แก้ไขใหม่ด้วยครับ #
วีดีโอไม่ขึ้นครับ ให้กดดูจากลิงค์โดยตรงครับ
https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=MEtYtcPpY3M

ข้อมูลดีๆเพิ่มเติม
การพวงแบต
https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=FYgzXS3XeFA

ประเภทของแบตเตอรี่
https://www.youtube.com/watch?v=S2BHlOth4u8&feature=player_detailpage

พี่ไซ:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 08:22:37 ---ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ

 :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:

--- End quote ---

พี่ตุ้ยก็หาที่เป็นแบบพลาสติก มาใช้จิ  :L2739:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version