Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสร้างปัญหาก่อนแน่

<< < (5/9) > >>

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 22:50:58 ---พี่เอ-วัชรพล ครับซื้อเลยครับ และรีบเลยครับ ซื้อครั้งเดียว แล้วไม่ต้องไปพึงร้านให้ ชารท์ไฟให้เราอีก แถมจะชารท์ ทุกอาทิตย์ก็ไม่มีใครว่าด้วยนะครับ  :L2904: :L2904: :L2904:

ตัวที่ว่าคือเจ้า CTEK ครับ

ปล.ผมเห็นพี่ทำมันทุกอย่างขาดตัวนี้ได้ไงครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่หมู น้ำตาลครับ ต้องซื้อCTEKแล้วละ เดี๋ยวโดนพี่หมู แซวน่ะ :sd42:

ขอบคุณพี่ไซ. สำหรับคำแนะนำเรื่องแบตครับ แบตลูกต่อไปของผม ต้อง MF เท่านั้น กัวลืมเติมน้ำกลั่นอีก. ฮ่า :L4373:

พี่อิฐ:
ทีนี้ข้อมูลมาเพียบเลยปามาเนีย  :L2734:
ข้อมูลจากพี่ไซ ชัดเลยครับ แบตติดรถใช้ได้ค่อนข้างนาน พอเปลี่ยนเป็นลูกที่ 2 อายุเฉลี่ยปีกว่าๆ เอง  :L2736:

เต้ย แม่กลอง:
ขอบคุณข้อมูลจากพี่ไซ ด้วยครับ

พี่ตุ้ย_Yindee:
ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ

 :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:

tod:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 08:22:37 ---ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ

 :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:

--- End quote ---
มันน่าจะเป็นปัญหาที่ปลายเหตุนะครับ   (เป็นคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการใช้งาน)
ไอ้จ้าต้นเหตุจริงๆมันมาจากการเติมน้ำกลั่นของแบตเกินจากที่กำหนดทำให้มีน้ำกลั่นดันขึ้นมาหรือการมีไอระเหยมากกว่าปกติ
วิธิแก้เบื่องต้นก็คือหมั่นตรวจสอบระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับ (สาเหตุที่เกินคงน่าจะรู้นะครับเพราะช่วงระยะประกันเราไม่ได้เติมเองแต่จะเติมให้จากการเช็คระยะของศูนย์)
ฉนั้นหลังจากเข้าเช็คก็เปิดเช็คระดับน้ำกลั่นสักหน่อย ของผมเท่าที่ดูเติมมาเกินประจำ ก็จัดการดูออกซะก็เรียบร้อย
  ที่นี่ของพี่มันเป็นแล้วจะแก้ปลายเหตุครงที่ไอน้ำกลั่นมันกัดก็ให้ทำสะอาดใหม่ให้หมดแล้วใช้สีแบบทาดีกว่าครับ สีที่แนะนำก็จะเป็นพวกสีโจตันที่เป็นชนิดทนการกัดกร่อน
หากระป๋องเล็กๆก็ได้ครับ ผมใช้ทาพวกเหล็กกันสนิมเป็นประจำเพราะอยู่ใกล้ทะเล
  แล้วจะมีบางประเภทสำหรับรถที่มีอายุมากๆบางที่ตัวควบคุมระบบชาร์จเสียทำให้การชาร์จกระแสที่มีมากกว่าปกติจึงทำให้เป็นการเร่งให้เกิดปฏิทางเคมีมากขึ้นเลยทำให้
เกิดไอระเหยมากกว่าปกติ
   สำหรับพี่ๆที่มี SMG ก็หมั่นตรวจสอบระดับโวลท์ในการชาร์จของแบตเตอร์รี่ให้อยู่ราวๆ 13-14 โวลท์ครับ
 :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version