Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสร้างปัญหาก่อนแน่

<< < (3/9) > >>

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: นฤพนธ์ ที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 16:46:42 ---ผมว่าที่จุดบุหรี่หลังจากดับเครื่องแล้วจุดนี้ก็ไม่มีไฟจ่ายแล้วไม่น่าจะกินแบตนะ พอตอน start ก็มีไฟจากไดชาร์จมาช่วยอีก ผมว่าพี่ต๋องลองเช็คไดชาร์จ ก็น่าจะดีนะครับ

--- End quote ---

ตามพี่นฤพนธ์ว่ามาแหละพี่ต๋อง ช่องเสียบบุหรี่จะจ่ายไฟก็ต่อเมื่อบิดกุญแจไปที่ ACC หรือสตาร์ทเครื่องเท่านั้นครับ  ถ้าดับเครื่องและถอดกุญแจก็ไม่มีไฟไปเลี้ยงปลั้กจุดบุหร่แล้วครับ

เต้ย แม่กลอง:

--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 16:28:36 ---ชัวร์ป้าดครับพี่ต๋อง...บอกผบ.เปลี่ยนmy2015เลยครับ :sd23: :L2901:

--- End quote ---

อุ่ย เอางั้น เลยรึ พี่เปี่ยม

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ต๋องครับ ผมเคย เปลี่ยน แบต แถวบ้าน ผม กับ รถยนต์ คันเก่า

แล้ว มันต้องมีอันเป็นไป ทุกที เมื่อ ผ่านปี มาได้ไม่กี่วัน

แล้ว ผม ก็ เปลี่ยนร้านเดิม แต่ เลือก เปลี่ยนยี่ห้อ เอา

มันก็ เป็นเหมือนเดิม อีก พ้น ปี มา หมาด ๆ ก็ มา เสีย

จน ครั้งสุด ท้าย ผม เลยขายรถ เปลี่ยนมาเป็นปาเจโร่ นี่แหละครับ

แต่แปลก ว่า พอเป็นแบตติดรถ กลับมีอายุการใช้งานได้ดี

หรือ มันเกี่ยวกับ แหล่ง ที่มา ของแบต ครับ   :sd06:

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: เต้ย แม่กลอง ที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 19:09:35 ---อุ่ย เอางั้น เลยรึ พี่เปี่ยม

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ต๋องครับ ผมเคย เปลี่ยน แบต แถวบ้าน ผม กับ รถยนต์ คันเก่า

แล้ว มันต้องมีอันเป็นไป ทุกที เมื่อ ผ่านปี มาได้ไม่กี่วัน

แล้ว ผม ก็ เปลี่ยนร้านเดิม แต่ เลือก เปลี่ยนยี่ห้อ เอา

มันก็ เป็นเหมือนเดิม อีก พ้น ปี มา หมาด ๆ ก็ มา เสีย

จน ครั้งสุด ท้าย ผม เลยขายรถ เปลี่ยนมาเป็นปาเจโร่ นี่แหละครับ

แต่แปลก ว่า พอเป็นแบตติดรถ กลับมีอายุการใช้งานได้ดี

หรือ มันเกี่ยวกับ แหล่ง ที่มา ของแบต ครับ   :sd06:

--- End quote ---

ประเด็นนี้ก็น่าคิดครับ  ย้อมแมวป่าว  :L2739:

พี่เอ็กซ์ Exit8689:
คหสต นะครับ ผมว่าแบตบางตัวน่าจะมี Defect บ้างแหละครับ
ซึ่งเทียบกับการใช้งานของพี่ต๋องซึ่งใช้ทุกวัน
ซึ่งแบตของผมก็พึ่งจะหมดไปเมื่อเดือน กรกฏาคม ที่ผ่านมา
ซึ่งมีอายุ 1.6 ปี แต่รถผมใช้อาทิตย์ละ 1 วัน วิ่งไม่เกิน 30 โล
เคศผมน่าจะมาจากการที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน
แต่อย่างของพี่ต๋องน่าจะมาจาก อายุการใช้งานหรือตัวแบตเองอาจจะมีปัญหามากกว่าครับ

เอ-วัชรพล:
ในเจ้าต้วมเตี้ยมของผม มีอุปกรณ์แบบพี่ต๋อง เสียบคาไว้5รู (ไม่รู้อะไรนักหนา :D) อาการแบตเคยสตารท์ไม่ติด เพราะเข้าศูนย์ แล้วลืมเติมน้ำกลั่นให้ ทำให้น้ำกลั่นขาด. ตั้งแต่นั่นมารู้สึกว่าแบตมีอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน ดีว่ารถใช้ทุกวัน อายุแบตปีนึงพอดี  ตอนนี้ก็ยังพอใช้ได้คือยังสตารทติด แต่smgก็ร้องเตือนทุกครั้ง. คิดว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงคงไม่มีผลเท่าไร น่าจะเกิดจากประจุไฟฟ้าในตัวแบตบกพร่องไป เคยได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อม ว่าน่าจะลองถอดไปร้านแบตทำรีชาร์ท ประมาณว่าเทน้ำกลั่นออกหมด เติมใหม่ และชารท?ให้เต็ม จะทำให้แบตมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ครับ  :sd10:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version