ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสร้างปัญหาก่อนแน่  (อ่าน 18081 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
อยากรบกวนถามพี่ๆสักนิด พอดีสองสามวันนี้ ตอนเช้าสตาร์ทรถ รู้สึกว่า หน่วงๆ SMG แสดงตอนสตาร์ท 9.8 V และดูไฟแสดงสถานะของCTEK Charger เป็นสีแดง OMG !!!   :L4386:
แบตเตอรี่ตรูจะไปอีกแล้วหรา (อายุแบตประมาณ1ปี)  :L2739:  ลองชาร์ทครั้งแรกเต็ม ใช้งานได้ประมาณ5วัน กลับมาอีกแล้วเมื่อเช้านี้ อยากรู้ว่าผมเสียบตัวนี้ไว้ตลอดมันจะกินกระแสไฟตลอดไหมเหมือนเจ้าSMG หรือเปล่า วันนี้ชาร์ทครั้งที่2. แต่ไม่เต็ม

มีอุปกรณ์ที่เสียบคาไว้อีก คือ กล้องบันทึกหน้า+หลัง ,GPS GAMIN ใช้งานรถประจำทุกวัน แบบคนเมือง คือใช้งานหนัก (รถติด) แต่ใช้น้อย


ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ผมว่าน่าจะมีส่วนในการกินกระแสไฟนะครับพี่ต๋อง .... อุปกรณ์เสริมเยอะขนาดนี้  ;D

แบ่งมาไว้ที่รถผมมั่งก็ได้นะครับ ผมไม่ถือ  :L2754:
คหสต. ล้วน ๆ นะครับ

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd23:  สงสัย พี่ต๋องไฟแรง จริงๆคับ ไฟเพียบเลยคับ   :sd42:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
พี่ต๋องบอกยี่ห้อ กับประเภทแบตเป็นข้อมูลหน่อยครับ อุปกรณ์ไม่น่าจะกินไปขนาดนั้นนะครับ

ออฟไลน์ อ๊อฟ บางปะแก้ว

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
อุปกรณ์เยอะอย่างนี้พี่ต๋อง ต้องเพิ่มแบตเป็น 2 ลูก แล้วครับ :L2905: :L2905:
เมื่อสบายใจที่ไหนก็น่าอยู่

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ผมใช้ctekชาร์ทสัปดาห์ละ2ครั้งครับ โปรแกรมหน้า เล็งเเบตเตอรี่อเมลอนไว้ครับ พี่ต๋องดำเนินการแบบที่พี่อิฐว่ามานั้น  ประหยัดดีนะครับ :L2739: :sd23: :L2901:
Pamania so good

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
 :L2758: ทุกcomment. ตอบพี่นุก แบตแห้งยี่ห้อ hundai 100A
เพิ่มเติม เสียบแช่ตลอดไม่ดึงออก

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
อยากรบกวนถามพี่ๆสักนิด พอดีสองสามวันนี้ ตอนเช้าสตาร์ทรถ รู้สึกว่า หน่วงๆ SMG แสดงตอนสตาร์ท 9.8 V และดูไฟแสดงสถานะของCTEK Charger เป็นสีแดง OMG !!!   :L4386:
แบตเตอรี่ตรูจะไปอีกแล้วหรา (อายุแบตประมาณ1ปี)  :L2739:  ลองชาร์ทครั้งแรกเต็ม ใช้งานได้ประมาณ5วัน กลับมาอีกแล้วเมื่อเช้านี้ อยากรู้ว่าผมเสียบตัวนี้ไว้ตลอดมันจะกินกระแสไฟตลอดไหมเหมือนเจ้าSMG หรือเปล่า วันนี้ชาร์ทครั้งที่2. แต่ไม่เต็ม

มีอุปกรณ์ที่เสียบคาไว้อีก คือ กล้องบันทึกหน้า+หลัง ,GPS GAMIN ใช้งานรถประจำทุกวัน แบบคนเมือง คือใช้งานหนัก (รถติด) แต่ใช้น้อย

ชัวร์ป้าดครับพี่ต๋อง...บอกผบ.เปลี่ยนmy2015เลยครับ :sd23: :L2901:
Pamania so good

ออฟไลน์ NGL

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 747
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
ผมว่าที่จุดบุหรี่หลังจากดับเครื่องแล้วจุดนี้ก็ไม่มีไฟจ่ายแล้วไม่น่าจะกินแบตนะ พอตอน start ก็มีไฟจากไดชาร์จมาช่วยอีก ผมว่าพี่ต๋องลองเช็คไดชาร์จ ก็น่าจะดีนะครับ

ออฟไลน์ พี่ต้น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 479
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • " ความสุข" มีความหมาย..ก็ต่อเมื่อได้..."แบ่งปัน"
9.8v สตาร์ทติดหรอครับพี่ต๋อง แบตผม 2ปี smg ตอนเช้า แสดงที่ 12.4 วิ่งวันละ 80 กม. โดยประมาณครับ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
ผมว่าที่จุดบุหรี่หลังจากดับเครื่องแล้วจุดนี้ก็ไม่มีไฟจ่ายแล้วไม่น่าจะกินแบตนะ พอตอน start ก็มีไฟจากไดชาร์จมาช่วยอีก ผมว่าพี่ต๋องลองเช็คไดชาร์จ ก็น่าจะดีนะครับ

ตามพี่นฤพนธ์ว่ามาแหละพี่ต๋อง ช่องเสียบบุหรี่จะจ่ายไฟก็ต่อเมื่อบิดกุญแจไปที่ ACC หรือสตาร์ทเครื่องเท่านั้นครับ  ถ้าดับเครื่องและถอดกุญแจก็ไม่มีไฟไปเลี้ยงปลั้กจุดบุหร่แล้วครับ
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ชัวร์ป้าดครับพี่ต๋อง...บอกผบ.เปลี่ยนmy2015เลยครับ :sd23: :L2901:

อุ่ย เอางั้น เลยรึ พี่เปี่ยม

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ต๋องครับ ผมเคย เปลี่ยน แบต แถวบ้าน ผม กับ รถยนต์ คันเก่า

แล้ว มันต้องมีอันเป็นไป ทุกที เมื่อ ผ่านปี มาได้ไม่กี่วัน

แล้ว ผม ก็ เปลี่ยนร้านเดิม แต่ เลือก เปลี่ยนยี่ห้อ เอา

มันก็ เป็นเหมือนเดิม อีก พ้น ปี มา หมาด ๆ ก็ มา เสีย

จน ครั้งสุด ท้าย ผม เลยขายรถ เปลี่ยนมาเป็นปาเจโร่ นี่แหละครับ

แต่แปลก ว่า พอเป็นแบตติดรถ กลับมีอายุการใช้งานได้ดี

หรือ มันเกี่ยวกับ แหล่ง ที่มา ของแบต ครับ   :sd06:

สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
อุ่ย เอางั้น เลยรึ พี่เปี่ยม

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ต๋องครับ ผมเคย เปลี่ยน แบต แถวบ้าน ผม กับ รถยนต์ คันเก่า

แล้ว มันต้องมีอันเป็นไป ทุกที เมื่อ ผ่านปี มาได้ไม่กี่วัน

แล้ว ผม ก็ เปลี่ยนร้านเดิม แต่ เลือก เปลี่ยนยี่ห้อ เอา

มันก็ เป็นเหมือนเดิม อีก พ้น ปี มา หมาด ๆ ก็ มา เสีย

จน ครั้งสุด ท้าย ผม เลยขายรถ เปลี่ยนมาเป็นปาเจโร่ นี่แหละครับ

แต่แปลก ว่า พอเป็นแบตติดรถ กลับมีอายุการใช้งานได้ดี

หรือ มันเกี่ยวกับ แหล่ง ที่มา ของแบต ครับ   :sd06:

ประเด็นนี้ก็น่าคิดครับ  ย้อมแมวป่าว  :L2739:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
คหสต นะครับ ผมว่าแบตบางตัวน่าจะมี Defect บ้างแหละครับ
ซึ่งเทียบกับการใช้งานของพี่ต๋องซึ่งใช้ทุกวัน
ซึ่งแบตของผมก็พึ่งจะหมดไปเมื่อเดือน กรกฏาคม ที่ผ่านมา
ซึ่งมีอายุ 1.6 ปี แต่รถผมใช้อาทิตย์ละ 1 วัน วิ่งไม่เกิน 30 โล
เคศผมน่าจะมาจากการที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน
แต่อย่างของพี่ต๋องน่าจะมาจาก อายุการใช้งานหรือตัวแบตเองอาจจะมีปัญหามากกว่าครับ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ในเจ้าต้วมเตี้ยมของผม มีอุปกรณ์แบบพี่ต๋อง เสียบคาไว้5รู (ไม่รู้อะไรนักหนา :D) อาการแบตเคยสตารท์ไม่ติด เพราะเข้าศูนย์ แล้วลืมเติมน้ำกลั่นให้ ทำให้น้ำกลั่นขาด. ตั้งแต่นั่นมารู้สึกว่าแบตมีอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน ดีว่ารถใช้ทุกวัน อายุแบตปีนึงพอดี  ตอนนี้ก็ยังพอใช้ได้คือยังสตารทติด แต่smgก็ร้องเตือนทุกครั้ง. คิดว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงคงไม่มีผลเท่าไร น่าจะเกิดจากประจุไฟฟ้าในตัวแบตบกพร่องไป เคยได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อม ว่าน่าจะลองถอดไปร้านแบตทำรีชาร์ท ประมาณว่าเทน้ำกลั่นออกหมด เติมใหม่ และชารท?ให้เต็ม จะทำให้แบตมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ครับ  :sd10:

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ในเจ้าต้วมเตี้ยมของผม มีอุปกรณ์แบบพี่ต๋อง เสียบคาไว้5รู (ไม่รู้อะไรนักหนา :D) อาการแบตเคยสตารท์ไม่ติด เพราะเข้าศูนย์ แล้วลืมเติมน้ำกลั่นให้ ทำให้น้ำกลั่นขาด. ตั้งแต่นั่นมารู้สึกว่าแบตมีอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน ดีว่ารถใช้ทุกวัน อายุแบตปีนึงพอดี  ตอนนี้ก็ยังพอใช้ได้คือยังสตารทติด แต่smgก็ร้องเตือนทุกครั้ง. คิดว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงคงไม่มีผลเท่าไร น่าจะเกิดจากประจุไฟฟ้าในตัวแบตบกพร่องไป เคยได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อม ว่าน่าจะลองถอดไปร้านแบตทำรีชาร์ท ประมาณว่าเทน้ำกลั่นออกหมด เติมใหม่ และชารท?ให้เต็ม จะทำให้แบตมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ครับ  :sd10:

smg พี่เอ ตั้ง เตือน แบต ไว้ที่เท่าไหร่ครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
smg พี่เอ ตั้ง เตือน แบต ไว้ที่เท่าไหร่ครับ

ตั้งตามคู่มือที่พี่นะ แนะนำไว้ครับคือ 10.6 v  :-*

ทุกวันนี้ ผมต้องคอยเช็คน้ำกลั่นไม่ให้เกิดขาดแบบครั้งนั้นอีก ก็ช่วยได้ในระดับนึง ครับ

ออฟไลน์ หมูน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ในเจ้าต้วมเตี้ยมของผม มีอุปกรณ์แบบพี่ต๋อง เสียบคาไว้5รู (ไม่รู้อะไรนักหนา :D) อาการแบตเคยสตารท์ไม่ติด เพราะเข้าศูนย์ แล้วลืมเติมน้ำกลั่นให้ ทำให้น้ำกลั่นขาด. ตั้งแต่นั่นมารู้สึกว่าแบตมีอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน ดีว่ารถใช้ทุกวัน อายุแบตปีนึงพอดี  ตอนนี้ก็ยังพอใช้ได้คือยังสตารทติด แต่smgก็ร้องเตือนทุกครั้ง. คิดว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงคงไม่มีผลเท่าไร น่าจะเกิดจากประจุไฟฟ้าในตัวแบตบกพร่องไป เคยได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อม ว่าน่าจะลองถอดไปร้านแบตทำรีชาร์ท ประมาณว่าเทน้ำกลั่นออกหมด เติมใหม่ และชารท?ให้เต็ม จะทำให้แบตมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ครับ  :sd10:

พี่เอ-วัชรพล ครับซื้อเลยครับ และรีบเลยครับ ซื้อครั้งเดียว แล้วไม่ต้องไปพึงร้านให้ ชารท์ไฟให้เราอีก แถมจะชารท์ ทุกอาทิตย์ก็ไม่มีใครว่าด้วยนะครับ  :L2904: :L2904: :L2904:

ตัวที่ว่าคือเจ้า CTEK ครับ

ปล.ผมเห็นพี่ทำมันทุกอย่างขาดตัวนี้ได้ไงครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
อุ่ย เอางั้น เลยรึ พี่เปี่ยม

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ต๋องครับ ผมเคย เปลี่ยน แบต แถวบ้าน ผม กับ รถยนต์ คันเก่า

แล้ว มันต้องมีอันเป็นไป ทุกที เมื่อ ผ่านปี มาได้ไม่กี่วัน

แล้ว ผม ก็ เปลี่ยนร้านเดิม แต่ เลือก เปลี่ยนยี่ห้อ เอา

มันก็ เป็นเหมือนเดิม อีก พ้น ปี มา หมาด ๆ ก็ มา เสีย

จน ครั้งสุด ท้าย ผม เลยขายรถ เปลี่ยนมาเป็นปาเจโร่ นี่แหละครับ

แต่แปลก ว่า พอเป็นแบตติดรถ กลับมีอายุการใช้งานได้ดี

หรือ มันเกี่ยวกับ แหล่ง ที่มา ของแบต ครับ   :sd06:

ประเด็นแบต oem ที่ติดมากับรถและ แบต oem ที่ขายตามท้องตลาด
ถึงแม้เราจะเปลี่ยนใช้ยี่ห้อเดิมติดรถแต่ประสิทธิภาพที่ได้จะต่างกันครับอันเนื่องมาจาก
กรรมวิธีการอัดไฟเข้าแบตครับ
แบตที่ติดรถมามีกระบวนอัดไฟแบบค่อยอัดประจุ แล้วก็คลายประจุเพื่อกระตุ้นแผ่นธาตุหลายๆรอบแล้วจึงอัดไฟเข้าไปครับ
ส่วนแบตที่เราไปเปลี่ยนตามร้านต่างส่วนใหญ่กระบวนการดังกล่าวที่กล่าวมาข้างต้นไม่มีครับหรือมีก็น้อยร้านมากๆ
เพราะแบตส่วนใหญ่จะเป็นแบตที่ยังไม่เติมน้ำกรดมา เมื่อมีคนมาซื้อถึงเติมแล้วค่อยอัดไฟเข้าไป ซึ่งการอัดไฟโดยส่วนใหญ่จะใช้กระแสสูงๆ
เพื่อให้แบตมีไฟถึงค่าที่ต้องการแล้วค่อยเอามาใส่ที่รถเราจึงส่งผลในระยะยาวทำให้แบตเสื่อมก่อนเวลาอันควรครับ
เพื่อนผมที่อยู่โรงแบตแนะนำให้ซื้อแบตจำพวก maintanance free ครับ หรือดูง่ายๆที่แบตจะไม่มีฝาเพื่อเติมน้ำกลั่นครับ
แต่ความจริงแล้วมันมีรูให้เติมนะแค่มีสติกเกอร์มาปิดไว้ครับ
ทำไมแบตแบบ MF จึงดีกว่า ก็เพราะว่าแบตพวกนี้ถูกอัดไฟแบบถูกวิธีมาจากโรงงานผลิตมาแล้ว แค่ร้านเอามาอัดไฟเพิ่มเล็กๆน้อยหรือแทบไม่ต้องอัดเพิ่มเลยก็ได้ครับ
จึงส่งผลทำให้แบตเรามีอายุที่ยืนยาวกว่าครับ หัวใจของแบตเตอร์รี่คือการกระตุ้นแผ่นธาตุในครั้งแรกครับและระหว่างการใช้งานต้องไม่ให้แผ่นธาตุสัมผัสอากาศ
ก็แค่สังเกตุดูน้ำกลั่นไม่ให้พล่องจนถึงแผ่นธาตุครับ

ผิดถูกอย่างไรมา share กันเพิ่มเติมนะครับ :L2897:ด

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ในเจ้าต้วมเตี้ยมของผม มีอุปกรณ์แบบพี่ต๋อง เสียบคาไว้5รู (ไม่รู้อะไรนักหนา :D) อาการแบตเคยสตารท์ไม่ติด เพราะเข้าศูนย์ แล้วลืมเติมน้ำกลั่นให้ ทำให้น้ำกลั่นขาด. ตั้งแต่นั่นมารู้สึกว่าแบตมีอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน ดีว่ารถใช้ทุกวัน อายุแบตปีนึงพอดี  ตอนนี้ก็ยังพอใช้ได้คือยังสตารทติด แต่smgก็ร้องเตือนทุกครั้ง. คิดว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงคงไม่มีผลเท่าไร น่าจะเกิดจากประจุไฟฟ้าในตัวแบตบกพร่องไป เคยได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อม ว่าน่าจะลองถอดไปร้านแบตทำรีชาร์ท ประมาณว่าเทน้ำกลั่นออกหมด เติมใหม่ และชารท?ให้เต็ม จะทำให้แบตมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ครับ  :sd10:

ผมว่าซื้อแบตใหม่น่าจะดีกว่าไปคว่ำแบตแล้วcharge ใหม่ครับ
หัวใจของแบตคือแผ่นธาตุที่อยู่ในแบตครับ ต้องให้มันแช่อยู่ในน้ำกรดตลอดเวลาการใช้งานครับ
ถ้าแผ่นธาตุไม่แช่ในน้ำกรด ส่วนที่ไม่โดนน้ำกรดแผ่นธาตุจะเกิด oxidation ขึ้นมาครับทำให้ประสิทธิภาพของแผ่นธาตุต่ำลง
จึงเป็นที่มาว่าไม่ควรคว่ำแบตครับ มันอาจจะช่วยได้สักพักแต่สุดท้ายก็กลับมาอาการเดิมครับ ไฟหมด

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
พี่เอ-วัชรพล ครับซื้อเลยครับ และรีบเลยครับ ซื้อครั้งเดียว แล้วไม่ต้องไปพึงร้านให้ ชารท์ไฟให้เราอีก แถมจะชารท์ ทุกอาทิตย์ก็ไม่มีใครว่าด้วยนะครับ  :L2904: :L2904: :L2904:

ตัวที่ว่าคือเจ้า CTEK ครับ

ปล.ผมเห็นพี่ทำมันทุกอย่างขาดตัวนี้ได้ไงครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

ขอบคุณพี่หมู น้ำตาลครับ ต้องซื้อCTEKแล้วละ เดี๋ยวโดนพี่หมู แซวน่ะ :sd42:

ขอบคุณพี่ไซ. สำหรับคำแนะนำเรื่องแบตครับ แบตลูกต่อไปของผม ต้อง MF เท่านั้น กัวลืมเติมน้ำกลั่นอีก. ฮ่า :L4373:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ทีนี้ข้อมูลมาเพียบเลยปามาเนีย  :L2734:
ข้อมูลจากพี่ไซ ชัดเลยครับ แบตติดรถใช้ได้ค่อนข้างนาน พอเปลี่ยนเป็นลูกที่ 2 อายุเฉลี่ยปีกว่าๆ เอง  :L2736:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ขอบคุณข้อมูลจากพี่ไซ ด้วยครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ


 :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

tod

  • บุคคลทั่วไป
ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ


 :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:
มันน่าจะเป็นปัญหาที่ปลายเหตุนะครับ   (เป็นคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการใช้งาน)
ไอ้จ้าต้นเหตุจริงๆมันมาจากการเติมน้ำกลั่นของแบตเกินจากที่กำหนดทำให้มีน้ำกลั่นดันขึ้นมาหรือการมีไอระเหยมากกว่าปกติ
วิธิแก้เบื่องต้นก็คือหมั่นตรวจสอบระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับ (สาเหตุที่เกินคงน่าจะรู้นะครับเพราะช่วงระยะประกันเราไม่ได้เติมเองแต่จะเติมให้จากการเช็คระยะของศูนย์)
ฉนั้นหลังจากเข้าเช็คก็เปิดเช็คระดับน้ำกลั่นสักหน่อย ของผมเท่าที่ดูเติมมาเกินประจำ ก็จัดการดูออกซะก็เรียบร้อย
  ที่นี่ของพี่มันเป็นแล้วจะแก้ปลายเหตุครงที่ไอน้ำกลั่นมันกัดก็ให้ทำสะอาดใหม่ให้หมดแล้วใช้สีแบบทาดีกว่าครับ สีที่แนะนำก็จะเป็นพวกสีโจตันที่เป็นชนิดทนการกัดกร่อน
หากระป๋องเล็กๆก็ได้ครับ ผมใช้ทาพวกเหล็กกันสนิมเป็นประจำเพราะอยู่ใกล้ทะเล
  แล้วจะมีบางประเภทสำหรับรถที่มีอายุมากๆบางที่ตัวควบคุมระบบชาร์จเสียทำให้การชาร์จกระแสที่มีมากกว่าปกติจึงทำให้เป็นการเร่งให้เกิดปฏิทางเคมีมากขึ้นเลยทำให้
เกิดไอระเหยมากกว่าปกติ
   สำหรับพี่ๆที่มี SMG ก็หมั่นตรวจสอบระดับโวลท์ในการชาร์จของแบตเตอร์รี่ให้อยู่ราวๆ 13-14 โวลท์ครับ
 :sd23:

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ความรู้ ๆ ๆ ๆ

เพราะตอนนี้เริ่มมีอุปกรณ์ต่อพ่วงมากขึ้้น แต่ Batt ยัง OK อยู่ รถก็เพิ่งเกินขวบมาหน่อยเดียวเอง
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
มันน่าจะเป็นปัญหาที่ปลายเหตุนะครับ   (เป็นคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการใช้งาน)
ไอ้จ้าต้นเหตุจริงๆมันมาจากการเติมน้ำกลั่นของแบตเกินจากที่กำหนดทำให้มีน้ำกลั่นดันขึ้นมาหรือการมีไอระเหยมากกว่าปกติ
วิธิแก้เบื่องต้นก็คือหมั่นตรวจสอบระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับ (สาเหตุที่เกินคงน่าจะรู้นะครับเพราะช่วงระยะประกันเราไม่ได้เติมเองแต่จะเติมให้จากการเช็คระยะของศูนย์)
ฉนั้นหลังจากเข้าเช็คก็เปิดเช็คระดับน้ำกลั่นสักหน่อย ของผมเท่าที่ดูเติมมาเกินประจำ ก็จัดการดูออกซะก็เรียบร้อย
  ที่นี่ของพี่มันเป็นแล้วจะแก้ปลายเหตุครงที่ไอน้ำกลั่นมันกัดก็ให้ทำสะอาดใหม่ให้หมดแล้วใช้สีแบบทาดีกว่าครับ สีที่แนะนำก็จะเป็นพวกสีโจตันที่เป็นชนิดทนการกัดกร่อน
หากระป๋องเล็กๆก็ได้ครับ ผมใช้ทาพวกเหล็กกันสนิมเป็นประจำเพราะอยู่ใกล้ทะเล
  แล้วจะมีบางประเภทสำหรับรถที่มีอายุมากๆบางที่ตัวควบคุมระบบชาร์จเสียทำให้การชาร์จกระแสที่มีมากกว่าปกติจึงทำให้เป็นการเร่งให้เกิดปฏิทางเคมีมากขึ้นเลยทำให้
เกิดไอระเหยมากกว่าปกติ
   สำหรับพี่ๆที่มี SMG ก็หมั่นตรวจสอบระดับโวลท์ในการชาร์จของแบตเตอร์รี่ให้อยู่ราวๆ 13-14 โวลท์ครับ
 :sd23:

ขอบคุณพี่ทศสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว…แต่ว่าถามต่ออีกนิดครับ
1.ระดับของน้ำกลั่นควรจะท่วมสูงแผ่นธาตุขึ้นมาอีกประมาณแค่ไหน
2.การกินน้ำกลั่นของรถแต่ละคันจะไม่เท่ากันน่าจะมาจากการใช้อุปกรณ์ในรถหรือไม่
3.ผมเคยสังเกตุว่าปาเจเรากินน้ำกลั่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรถปิคอัพ(โดยเฉพาะโคโลราโด)
   ทำไมปาเจถึงกินน้ำกลั่นน้อยกว่าครับ

อุ๊ยตายละ…ขออภัยที่ถามมากมาย…ขอบคุณพี่ทศและพี่ๆทุกๆท่านครับ


 :L2900: :L2758: :sd23: :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ขอบคุณพี่ทศสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว…แต่ว่าถามต่ออีกนิดครับ
1.ระดับของน้ำกลั่นควรจะท่วมสูงแผ่นธาตุขึ้นมาอีกประมาณแค่ไหน
2.การกินน้ำกลั่นของรถแต่ละคันจะไม่เท่ากันน่าจะมาจากการใช้อุปกรณ์ในรถหรือไม่
3.ผมเคยสังเกตุว่าปาเจเรากินน้ำกลั่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรถปิคอัพ(โดยเฉพาะโคโลราโด)
   ทำไมปาเจถึงกินน้ำกลั่นน้อยกว่าครับ

อุ๊ยตายละ…ขออภัยที่ถามมากมาย…ขอบคุณพี่ทศและพี่ๆทุกๆท่านครับ


 :L2900: :L2758: :sd23: :L2904: :L2897: :L2901:

ผมตอบ ข้อ 1 เท่าที่ผม ทราบนะครับ

ด้านใน จะมี ขอบ อยู่ ให้เติม เท่า ระดับ ของขอบด้านใน (ผมก็เรียกไม่ถูก) แต่ที่เคยถามช่าง ๆ บอกให้เติม เท่านั้นครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

tod

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณพี่ทศสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว…แต่ว่าถามต่ออีกนิดครับ
1.ระดับของน้ำกลั่นควรจะท่วมสูงแผ่นธาตุขึ้นมาอีกประมาณแค่ไหน
2.การกินน้ำกลั่นของรถแต่ละคันจะไม่เท่ากันน่าจะมาจากการใช้อุปกรณ์ในรถหรือไม่
3.ผมเคยสังเกตุว่าปาเจเรากินน้ำกลั่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรถปิคอัพ(โดยเฉพาะโคโลราโด)
   ทำไมปาเจถึงกินน้ำกลั่นน้อยกว่าครับ

อุ๊ยตายละ…ขออภัยที่ถามมากมาย…ขอบคุณพี่ทศและพี่ๆทุกๆท่านครับ


 :L2900: :L2758: :sd23: :L2904: :L2897: :L2901:
บางรุ่นจะมีขอบระดับด้านในเป็นตัวช่วยวัดตามรูป (เครดิต Google) ก็ให้เติมตามแค่ระดับ  บางรุ่นไม่มีก็จะมีระดับขีดไว้ข้างนอก



วีดีโอเคดิต GSbatterythailand
# ลิ้งของ ผิดพลาด แก้ไขใหม่ด้วยครับ #
วีดีโอไม่ขึ้นครับ ให้กดดูจากลิงค์โดยตรงครับ
https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=MEtYtcPpY3M

ข้อมูลดีๆเพิ่มเติม
การพวงแบต
https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=FYgzXS3XeFA

ประเภทของแบตเตอรี่
https://www.youtube.com/watch?v=S2BHlOth4u8&feature=player_detailpage

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ


 :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:

พี่ตุ้ยก็หาที่เป็นแบบพลาสติก มาใช้จิ  :L2739:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ไปเสาะหาวิธีการผลิตแบตเตอรี่มาให้ดูกันครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=099aUHKdRMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=099aUHKdRMc</a>

Cradit # รายการกบนอกกะลา


ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ไปเสาะหาวิธีการผลิตแบตเตอรี่มาให้ดูกันครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=099aUHKdRMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=099aUHKdRMc</a>

Cradit # รายการกบนอกกะลา



ดูจากรายการนี้แล้ว

ทำให้ ความเชื่อที่ว่า แบตเตอร์รี่ ที่ใช้อยู่ ในประเทศไทย เป็นแบต รีไซเคิล นั้น หายไป ครับ

สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ในเจ้าต้วมเตี้ยมของผม มีอุปกรณ์แบบพี่ต๋อง เสียบคาไว้5รู (ไม่รู้อะไรนักหนา :D) อาการแบตเคยสตารท์ไม่ติด เพราะเข้าศูนย์ แล้วลืมเติมน้ำกลั่นให้ ทำให้น้ำกลั่นขาด. ตั้งแต่นั่นมารู้สึกว่าแบตมีอาการไม่ค่อยดีเหมือนกัน ดีว่ารถใช้ทุกวัน อายุแบตปีนึงพอดี  ตอนนี้ก็ยังพอใช้ได้คือยังสตารทติด แต่smgก็ร้องเตือนทุกครั้ง. คิดว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงคงไม่มีผลเท่าไร น่าจะเกิดจากประจุไฟฟ้าในตัวแบตบกพร่องไป เคยได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อม ว่าน่าจะลองถอดไปร้านแบตทำรีชาร์ท ประมาณว่าเทน้ำกลั่นออกหมด เติมใหม่ และชารท?ให้เต็ม จะทำให้แบตมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ครับ  :sd10:

น้องปาผมเคยมีอาการแบบพี่เอ วัชรพล เลยครับ ต้องให้พี่ที่ทำงานพ่วงไฟให้เพราะมันสตาร์ทไม่ติดเลยครับ ที่0 ไม่เคยเติมมาให้เลยตอนนั้นน่าจะสัก 2หมื่นโล พี่ที่มาพ่วงให้เปิดดูบอกลืมเติมน้ำกลั่นเปล่ามันจะแห้งแล้ว  :sd42: :sd42: หลังจากนั้นเติมไป แล้วได้smg มาจากพี่ๆ ปัจจุบัน แบตลูกเดิมยังใช้งานได้ดี บิดกุญแจดูที่ smg อยู่ที่ 12++ แต่พอวิ่งไปสักพักอยู่ที่ 14 พอดีเลยครับ ตอนสตาร์ทก็เสียง smg ดังทุกเช้าครับ

กรณีของพี่ต๋องผมก็คิดว่าน่าจะเป็นที่แบตครับ แล้วก็น่าจะเกี่ยวกับข้อมูลที่พี่ไซให้มา เพราะแบตomeจากโรงงานอยู่ได้นานจริงๆครับ แต่แบตomeจากร้านนี่ผมเปลี่ยนกับออพต้านี่ ปีเดียวก็ไปเหมือนกันครับ ตอนหลังพ่อไปเปลี่ยนให้อีกร้านนึงมันอยู่ได้นานกว่าทั้งๆที่ยี่ห้อเดียวกันครับ

คหสต พี่ต๋องลองให้ร้านเช็คแบตเดิมอีกทีครับ ถ้าต้องเปลี่ยนแบตลองใช้บริการร้านอื่นดูครับ หรือบอกร้านให้ชาร์ตไฟตามแบบพี่ไซให้ข้อมูลไว้ครับ

 :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
น้องปาผมเคยมีอาการแบบพี่เอ วัชรพล เลยครับ ต้องให้พี่ที่ทำงานพ่วงไฟให้เพราะมันสตาร์ทไม่ติดเลยครับ ที่0 ไม่เคยเติมมาให้เลยตอนนั้นน่าจะสัก 2หมื่นโล พี่ที่มาพ่วงให้เปิดดูบอกลืมเติมน้ำกลั่นเปล่ามันจะแห้งแล้ว  :sd42: :sd42: หลังจากนั้นเติมไป แล้วได้smg มาจากพี่ๆ ปัจจุบัน แบตลูกเดิมยังใช้งานได้ดี บิดกุญแจดูที่ smg อยู่ที่ 12++ แต่พอวิ่งไปสักพักอยู่ที่ 14 พอดีเลยครับ ตอนสตาร์ทก็เสียง smg ดังทุกเช้าครับ

กรณีของพี่ต๋องผมก็คิดว่าน่าจะเป็นที่แบตครับ แล้วก็น่าจะเกี่ยวกับข้อมูลที่พี่ไซให้มา เพราะแบตomeจากโรงงานอยู่ได้นานจริงๆครับ แต่แบตomeจากร้านนี่ผมเปลี่ยนกับออพต้านี่ ปีเดียวก็ไปเหมือนกันครับ ตอนหลังพ่อไปเปลี่ยนให้อีกร้านนึงมันอยู่ได้นานกว่าทั้งๆที่ยี่ห้อเดียวกันครับ

คหสต พี่ต๋องลองให้ร้านเช็คแบตเดิมอีกทีครับ ถ้าต้องเปลี่ยนแบตลองใช้บริการร้านอื่นดูครับ หรือบอกร้านให้ชาร์ตไฟตามแบบพี่ไซให้ข้อมูลไว้ครับ

 :L4399: :L4399:

ผมว่าต้อนร้านสนิทจริงๆครับถึงจะทำให้เพราะเสียเวลาเค้ามาก เพราะต้องใช้เวลา charge กันเป็นวันเลยนะครับสำหรับแบตแบบเติมน้ำ
ทางเลือกที่ดีคือ MF น่าจะใช้ได้นานกว่าครับ

อ้อโม้มาซะนานเลย ลืมถามพี่ต๋อง ว่าแบตพี่ที่ใช้อยู่เป็นแบบ MF อ่ะป่าวครับ  :L2761:

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
น้องปาผมเคยมีอาการแบบพี่เอ วัชรพล เลยครับ ต้องให้พี่ที่ทำงานพ่วงไฟให้เพราะมันสตาร์ทไม่ติดเลยครับ ที่0 ไม่เคยเติมมาให้เลยตอนนั้นน่าจะสัก 2หมื่นโล พี่ที่มาพ่วงให้เปิดดูบอกลืมเติมน้ำกลั่นเปล่ามันจะแห้งแล้ว  :sd42: :sd42: หลังจากนั้นเติมไป แล้วได้smg มาจากพี่ๆ ปัจจุบัน แบตลูกเดิมยังใช้งานได้ดี บิดกุญแจดูที่ smg อยู่ที่ 12++ แต่พอวิ่งไปสักพักอยู่ที่ 14 พอดีเลยครับ ตอนสตาร์ทก็เสียง smg ดังทุกเช้าครับ

กรณีของพี่ต๋องผมก็คิดว่าน่าจะเป็นที่แบตครับ แล้วก็น่าจะเกี่ยวกับข้อมูลที่พี่ไซให้มา เพราะแบตomeจากโรงงานอยู่ได้นานจริงๆครับ แต่แบตomeจากร้านนี่ผมเปลี่ยนกับออพต้านี่ ปีเดียวก็ไปเหมือนกันครับ ตอนหลังพ่อไปเปลี่ยนให้อีกร้านนึงมันอยู่ได้นานกว่าทั้งๆที่ยี่ห้อเดียวกันครับ

คหสต พี่ต๋องลองให้ร้านเช็คแบตเดิมอีกทีครับ ถ้าต้องเปลี่ยนแบตลองใช้บริการร้านอื่นดูครับ หรือบอกร้านให้ชาร์ตไฟตามแบบพี่ไซให้ข้อมูลไว้ครับ

 :L4399: :L4399:

คันแรกที่ผมใช้ ผมซื้อแบต จาก ร้านใน กทม ลูกนั้น ยอมรับ ว่า เยี่ยม ครับ อยู่ได้ ราว ๆ สามปี

แถวบ้านผม นี่ ตัวเลือกน้อย

ตอนนั้น คันก่อนหน้า ก็ อาศัย เปลี่ยนยี่ห้อ ไปเรื่อย ๆ สุดท้าย ทุกลูก อาการ เดี๋ยวกัน พ้นปี ไปแล้ว

สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ผมว่าต้อนร้านสนิทจริงๆครับถึงจะทำให้เพราะเสียเวลาเค้ามาก เพราะต้องใช้เวลา charge กันเป็นวันเลยนะครับสำหรับแบตแบบเติมน้ำ
ทางเลือกที่ดีคือ MF น่าจะใช้ได้นานกว่าครับ

อ้อโม้มาซะนานเลย ลืมถามพี่ต๋อง ว่าแบตพี่ที่ใช้อยู่เป็นแบบ MF อ่ะป่าวครับ  :L2761:

MF ยี่ห้อไรดีครับ พี่ไซ และ โวทล์ควรเท่าเิมหรือเผื่อไว้แหกเรื่องเครื่องเสียงทีเดียว (อะๆๆๆ ยังจะมีรายการแหก :-X)  ชักอยากเปลี่ยนละ  กัวกินข้าวลิงบนทางด่วน ฮ่า

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
MF ยี่ห้อไรดีครับ พี่ไซ และ โวทล์ควรเท่าเิมหรือเผื่อไว้แหกเรื่องเครื่องเสียงทีเดียว (อะๆๆๆ ยังจะมีรายการแหก :-X)  ชักอยากเปลี่ยนละ  กัวกินข้าวลิงบนทางด่วน ฮ่า

555 บ่ฮู้เจ้า  :sd23: :sd23: รอพ่อหมอ หรือพี่ๆที่เล่นเครื่องเสียงมาแนะนำดีกว่าครับ  :L2736:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ผมว่าต้อนร้านสนิทจริงๆครับถึงจะทำให้เพราะเสียเวลาเค้ามาก เพราะต้องใช้เวลา charge กันเป็นวันเลยนะครับสำหรับแบตแบบเติมน้ำ
ทางเลือกที่ดีคือ MF น่าจะใช้ได้นานกว่าครับ

อ้อโม้มาซะนานเลย ลืมถามพี่ต๋อง ว่าแบตพี่ที่ใช้อยู่เป็นแบบ MF อ่ะป่าวครับ  :L2761:

รอบต่อไปต้องขอลองบ้างแล้วครับพี่ไซ MF นี่ย่อมาจาก midfielder ใช่ป่ะครับ เป็นตัวทำเกมส์ เมื่อก่อนผมชอบซีดานมากๆครับ  :L2739: :L2739:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
คันแรกที่ผมใช้ ผมซื้อแบต จาก ร้านใน กทม ลูกนั้น ยอมรับ ว่า เยี่ยม ครับ อยู่ได้ ราว ๆ สามปี

แถวบ้านผม นี่ ตัวเลือกน้อย

ตอนนั้น คันก่อนหน้า ก็ อาศัย เปลี่ยนยี่ห้อ ไปเรื่อย ๆ สุดท้าย ทุกลูก อาการ เดี๋ยวกัน พ้นปี ไปแล้ว

งั้นก็คงต้องวัดดวงนะซิครับพี่เต้ย ได้แบบอึดมาหน่อยกันอยู่กันทน ไม่อึดปีเดียวก็จากกันไป 

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
วันนี้มารายงานผลครับ. เริ่มจากเมื่อวาน ลองวิ่งระยะเวลาสัก2ชม. (วันอาทิตย์ถนนโล่งดี) โดยรอบเครื่องยนต์ไม่ให้ต่ำกว่า2,000รอบ เผื่อดูว่าไดชาร์จปั่น และแบตเตอรี่จะเก็บไฟอยู่ไหม แบตเปลี่ยนเมื่อ 25/3/56 เป็นยี่ห้อ ฮุนได ขนาด100A
หลังกลับเข้าบ้านก็ยังเสียบตัวเพิ่มช่องไฟเหมือนเดิม ตอนเช้าบิดกุญแจคลิ๊ก acc ไล่ดูโวลท์ที่SMG ดูค่าแบตได้ที่ 12.6 แสดงว่าแบตน่าจะยังเก็บไฟอยู่  :sd10: สตาร์สักพักอุ่นเครื่อง SMG แสดงค่า 13.7 จึงสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นที่ผมใช้กระแสไฟเยอะ (อุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะ  :sd42: หรือเปล่าหนอ)
ประกอบกับการใช้รถระยะสั้น ขับๆหยุดๆ ทำให้ไดชาร์จไม่สามารถปั่นกระแสไปเก็บในแบตได้เต็มที่ เดี่ยวจับอาการอีกสักพัก
ขอบคุณ สำหรับ SMG ที่ซื้อมาได้ใช้ประโยชน์จริงๆ
ขอบคุณ พี่ๆทุกท่านที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น ในเคสของตัวเองที่ประสพมา
ขอบคุณ เว็บปามาเนีย ครับ
 :sd40:  :L2901:

ออฟไลน์ พี่ชัย (wansasi)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 940
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • Love me love my dog
ผมใช้แบตแห้งมา น่าจะลูกที่ 3 แล้วครับ อายุการใช้จะอยู่ประมาณ 1.5-1.7 ปีครับ ส่วนยี่ห้อ กลับไปบ้านแล้วดูให้อีกครั้งครับ
สะดวกตรงไม่ต้องมาเติมน้ำกลั่นครับ

แต่ถ้าแบตจะเสื่อมเนี่ย จะไปแบบไม่แจ้งล่วงหน้าเหมือนแบตน้ำครับ (ข้อนี้ ถามร้านขายแบตเตอรี่ ที่ซื้อกันมาเกิน 15 ปีแล้วครับ)

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  :L4399: