Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares

ไฟหน้าไม่สว่าง

<< < (15/18) > >>

อั๋น ราชพฤกษ์:

--- อ้างจาก: แม็ค magarapong ที่ 15 พฤศจิกายน 2014, 16:37:43 ---รับทราบครับพี่อั๋น

--- End quote ---
:sd23:  ขอบคุณคับผม   :L2900:

นุก (ปทุมธานี):
ขอบคุณพี่ตามครับ ข้อมูลเพียบเกินห้ามใจ  :L6428:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 10:44:07 ---

และอีกอย่างที่ไม่เหมาะสมคือ ไฟ Xenon ต้องใช้เวลาในการ warm หลอด คือเมื่อเปิดแรกๆ ไฟมันจะไม่สว่าง แล้วพอเปิดไปซักแป๊บนึงมันถึงจะสว่างเพิ่มมากขึ้น จะไม่เหมือนไฟ Halogen ที่เปิดแล้วจะสว่างทันที ดังนั้นเมื่อเอาไปใส่ไฟสูง ลองจินตนาการนะครับ พอเรากระพริบไฟสูง ไฟ Xenon ติด แต่ยังไม่ทัน warm ก็ดับ ด้วยเวลาแค่ตอนกระพริบไฟ ไฟXenon สว่างไม่ทันหรอกครับ และหากทำบ่อยๆ บัลลาสอาจจะพังได้อีกต่างหาก เพราะบัลลาสประเภทนี้ไม่ชอบไฟที่กระชาก เดี๋ยวติด เดี๋ยวดับ

และอีกประเด็นคือเรื่องความร้อน ตำแหน่งของหลอดไฟที่เบ้าไฟต่ำ (หลัง Angle Eye) กับ ที่เบ้าไฟสูงไม่เหมือนกัน ที่ตรงไฟต่ำมันจะหลบไปด้านหลัง และมีเลนส์  Angle Eye มาบังไว้ให้ ดังนั้นความร้อนที่เข้ามาในโคมจึงไม่ได้มาเต็มที่ มันช่วยลดปัญหาเรื่องโคมร้อนไปได้ครับ แต่ที่เบ้าไฟสูงไม่ใช่ หลอดมันยื่นเข้ามาในโคมโดยตรง ดังนั้นสิ่งที่ตามมาด้วยคือความร้อนภายในโคมนะครับ มันอาจทำให้เกิดปัญหาอย่างที่ผมเล่าให้ฟังไปแล้วได้ เคสนี้หากใครได้เจอได้เห็นแมวป่าเมื่อซัก 6-7 เดือนที่แล้ว ที่มีอาการตาเยิ้ม ต้นเหตุของปัญหาก็มาจากตรงนี้แหละครับ ความร้อนจากหลอด Xenon เล่นซะไฟวงแหวนละลายเลย


--- End quote ---

 :sd42:  ขอบคุณเนื้อหาจากหนูขาว   ตอนนี้ผมเลิกเล่นกับมันแล้ว  ยอมควักซื้อโคมแท้ XENON ใส่ทั้งชุดและเน้นหลอดแท้ทั้งชุด   ผลที่ได้ดีกว่าเดิมทุกจุด ครับ

* รถผมแปลงใส่หลอด Xenon ไฟต่ำ 4 ดวงเปิดพร้อมกัน   ไฟฟ้าสูงเป็นระบบ Bi xenon

* ปัญหที่เจอคือระหว่างไฟต่ำกับไฟสูง  ความสว่างเท่าเดิม มีเพียงแค่มุมไฟที่เปิดเพิ่มขึ้นเพราะลิ้นบังแสงในระบบ Bi xenon

* การดริฟไฟสูงรถผม จะดริฟได้ครั้งแรกครั้งเดียวที่สว่างเพราะติดเสริมตัวเก็บประจุไฟเพื่อการนี้  พอดริฟต่อเนื่องไฟตกไม่สว่างแล้ว

* รถผมแปลง Xenon คู่  วงแหวนคู่   บัลลาส 8 ตัว   เคยมีปัญหาเสียงในห้องเครื่องให้น่ารำคาญ  สุดท้ายพี่โยช่วยเช็คพบว่าบัคลาสมันโขกรถ 555

* ห้องเครื่องเต็มไปด้วยบัลลาส สายรถมาก

* แสงไฟ คู่นอก  5000K    แสงไฟคู่ใน 4300 K   แต่ขับไปนานแสงมันจะกระทบวัตถุแล้วส่องเข้าตาเราจนมองแทบไม่เห็น  เพราะฟิลม์หน้าผม 60%

* ผมมีปัญหาจากแสงไฟหน้ารถเวลากลางคืนยเวลาขับเร็ว   คือมองไม่เห็นทั้งที่ไฟผม Xenon 4 ดวง  ไฟตัดหมอกอีก 2    แสงไม่เป็นที่พอใจ (แต่นอกรถสว่างดี)

* ผมเคยคิดจะแก้ปัญหาเรื่องลดความเข้มของฟิล์มลงเหลือ 40

* ความร้อนจาก Xenon ผมเยอะมาก  เยอะจนละลายไฟวงแหวนและโคมผมจนย้อยเป็นแมวตาถลนเลย 5555   แต่ไฟวงแหวนทนมากไม่ขาดแต่เบี้ยวเสียรูปเลยดึงปลั๊กบัลลาสออกให้ดับ

* สุดท้ายไปลองมองแสงจากโคม Xenon ของแท้ปาเจโร่ ผ่านฟิลม์รถผม  พบว่ามันสว่างกว่าโโยที่ยังใช้ฟิลม์ตัวนี้

* ท้ายสุดผมแก้ปัญหาที่  เปลี่ยนชุดโคมแท้  บัลลาสแท้  หลอดแท้   ผลคือ OK ครับ ......... จบ  (ยิ่งนอกรถสว่างมาก)และแสงกำหนดทิศทางได้ดีกว่ามากๆ

Goodboy:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 พฤศจิกายน 2014, 08:56:59 --- :sd42:  ขอบคุณเนื้อหาจากหนูขาว   ตอนนี้ผมเลิกเล่นกับมันแล้ว  ยอมควักซื้อโคมแท้ XENON ใส่ทั้งชุดและเน้นหลอดแท้ทั้งชุด   ผลที่ได้ดีกว่าเดิมทุกจุด ครับ

* รถผมแปลงใส่หลอด Xenon ไฟต่ำ 4 ดวงเปิดพร้อมกัน   ไฟฟ้าสูงเป็นระบบ Bi xenon

* ปัญหที่เจอคือระหว่างไฟต่ำกับไฟสูง  ความสว่างเท่าเดิม มีเพียงแค่มุมไฟที่เปิดเพิ่มขึ้นเพราะลิ้นบังแสงในระบบ Bi xenon

* การดริฟไฟสูงรถผม จะดริฟได้ครั้งแรกครั้งเดียวที่สว่างเพราะติดเสริมตัวเก็บประจุไฟเพื่อการนี้  พอดริฟต่อเนื่องไฟตกไม่สว่างแล้ว

* รถผมแปลง Xenon คู่  วงแหวนคู่   บัลลาส 8 ตัว   เคยมีปัญหาเสียงในห้องเครื่องให้น่ารำคาญ  สุดท้ายพี่โยช่วยเช็คพบว่าบัคลาสมันโขกรถ 555

* ห้องเครื่องเต็มไปด้วยบัลลาส สายรถมาก

* แสงไฟ คู่นอก  5000K    แสงไฟคู่ใน 4300 K   แต่ขับไปนานแสงมันจะกระทบวัตถุแล้วส่องเข้าตาเราจนมองแทบไม่เห็น  เพราะฟิลม์หน้าผม 60%

* ผมมีปัญหาจากแสงไฟหน้ารถเวลากลางคืนยเวลาขับเร็ว   คือมองไม่เห็นทั้งที่ไฟผม Xenon 4 ดวง  ไฟตัดหมอกอีก 2    แสงไม่เป็นที่พอใจ (แต่นอกรถสว่างดี)

* ผมเคยคิดจะแก้ปัญหาเรื่องลดความเข้มของฟิล์มลงเหลือ 40

* ความร้อนจาก Xenon ผมเยอะมาก  เยอะจนละลายไฟวงแหวนและโคมผมจนย้อยเป็นแมวตาถลนเลย 5555   แต่ไฟวงแหวนทนมากไม่ขาดแต่เบี้ยวเสียรูปเลยดึงปลั๊กบัลลาสออกให้ดับ

* สุดท้ายไปลองมองแสงจากโคม Xenon ของแท้ปาเจโร่ ผ่านฟิลม์รถผม  พบว่ามันสว่างกว่าโโยที่ยังใช้ฟิลม์ตัวนี้

* ท้ายสุดผมแก้ปัญหาที่  เปลี่ยนชุดโคมแท้  บัลลาสแท้  หลอดแท้   ผลคือ OK ครับ ......... จบ  (ยิ่งนอกรถสว่างมาก)และแสงกำหนดทิศทางได้ดีกว่ามากๆ

--- End quote ---
ขอบคุณพี่นะสำหรับข้อมูลข้อแนะนำจากประสบการณ์ตรงครับ  :L2758: :L2758: :L2758:

พี่เจ ปาดำ เชียงราย:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 พฤศจิกายน 2014, 08:56:59 --- :sd42:  ขอบคุณเนื้อหาจากหนูขาว   ตอนนี้ผมเลิกเล่นกับมันแล้ว  ยอมควักซื้อโคมแท้ XENON ใส่ทั้งชุดและเน้นหลอดแท้ทั้งชุด   ผลที่ได้ดีกว่าเดิมทุกจุด ครับ

* รถผมแปลงใส่หลอด Xenon ไฟต่ำ 4 ดวงเปิดพร้อมกัน   ไฟฟ้าสูงเป็นระบบ Bi xenon

* ปัญหที่เจอคือระหว่างไฟต่ำกับไฟสูง  ความสว่างเท่าเดิม มีเพียงแค่มุมไฟที่เปิดเพิ่มขึ้นเพราะลิ้นบังแสงในระบบ Bi xenon

* การดริฟไฟสูงรถผม จะดริฟได้ครั้งแรกครั้งเดียวที่สว่างเพราะติดเสริมตัวเก็บประจุไฟเพื่อการนี้  พอดริฟต่อเนื่องไฟตกไม่สว่างแล้ว

* รถผมแปลง Xenon คู่  วงแหวนคู่   บัลลาส 8 ตัว   เคยมีปัญหาเสียงในห้องเครื่องให้น่ารำคาญ  สุดท้ายพี่โยช่วยเช็คพบว่าบัคลาสมันโขกรถ 555

* ห้องเครื่องเต็มไปด้วยบัลลาส สายรถมาก

* แสงไฟ คู่นอก  5000K    แสงไฟคู่ใน 4300 K   แต่ขับไปนานแสงมันจะกระทบวัตถุแล้วส่องเข้าตาเราจนมองแทบไม่เห็น  เพราะฟิลม์หน้าผม 60%

* ผมมีปัญหาจากแสงไฟหน้ารถเวลากลางคืนยเวลาขับเร็ว   คือมองไม่เห็นทั้งที่ไฟผม Xenon 4 ดวง  ไฟตัดหมอกอีก 2    แสงไม่เป็นที่พอใจ (แต่นอกรถสว่างดี)

* ผมเคยคิดจะแก้ปัญหาเรื่องลดความเข้มของฟิล์มลงเหลือ 40

* ความร้อนจาก Xenon ผมเยอะมาก  เยอะจนละลายไฟวงแหวนและโคมผมจนย้อยเป็นแมวตาถลนเลย 5555   แต่ไฟวงแหวนทนมากไม่ขาดแต่เบี้ยวเสียรูปเลยดึงปลั๊กบัลลาสออกให้ดับ

* สุดท้ายไปลองมองแสงจากโคม Xenon ของแท้ปาเจโร่ ผ่านฟิลม์รถผม  พบว่ามันสว่างกว่าโโยที่ยังใช้ฟิลม์ตัวนี้

* ท้ายสุดผมแก้ปัญหาที่  เปลี่ยนชุดโคมแท้  บัลลาสแท้  หลอดแท้   ผลคือ OK ครับ ......... จบ  (ยิ่งนอกรถสว่างมาก)และแสงกำหนดทิศทางได้ดีกว่ามากๆ

--- End quote ---

ได้เรียนรู้ ได้ข้อมูลอีกมากเลยครับพี่
ขอบคุณมากครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version