Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว.... เลยมาเล่าให้ฟัง... (Old Man EMU)

<< < (21/21)

เอ๊ะnakhonpathom:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 28 ธันวาคม 2012, 11:23:05 ---
--- อ้างจาก: Por Lumlukka ที่ 27 ธันวาคม 2012, 15:42:11 --- ต้องขอขอบพระคุณพี่โอ กับ พี่นะ ที่ช่วยดูให้ครับ...
หลังจากวันนั้น ผมก็ได้ความรู้ 2 เรื่องคือ

1) เบาะนั่ง ควรปรับให้เป็นหลุม ความรู้สึกคือนั่งสบายขึ้น ขับไกลๆ ไม่ค่อยเมื่อย จากที่ก่อนหน้านั้น ปรับขึ้นสุด เลื่อนหลังสุด จนพี่นะบอกว่าปรับเบาะยังกะขับ 10 ล้อ 555
2) ระดับพวงมาลัย ให้ปรับระดับให้อยู่ในระดับสายตา โดยสามารถมองเรือนไมล์ ได้ชัดเจน จากการมองลอดพวงมาลัย...


ปล. ล็อคคอพวงมาลัย ต้องล็อคให้แน่น ไม่งั้นก็จะมีอาการสะท้านขึ้นมาที่ัพวงมาลัย เลยมีอาการดัง ก็อกแก็ก ก็อกแก็ก ตามแรงกระเทือนของโช๊คหน้า

 :sd23:

--- End quote ---

รถผมมีอาการเดียวกับพี่ปอเลยครับ คือหลังจากใส่นกเหลืองแล้ว มีอาการสะท้านที่พวงมาลัยเล็กน้อย จะรู้สึกชัดๆเวลาเลี้ยวบนพื้นที่ไม่เรียบ.....ตอนเย็น meeting หนองมน พี่นะ พี่โอ มาเล่าอาการและวิธีแก้ปัญหาของรถพี่ปอให้ฟัง.....รีบเดินกลับไปที่รถ ไปทำมั่ง.....หายสนิทเลยครับ ไม่พบอาการสะท้านที่พวงมาลัยอีกเลย  :L4399: :L4399: ขอบคุณพี่นะ พี่โอ สำหรับวิธีการแก้ปัญหาด้วยนะครับ  :sd23: :L2900:

--- End quote ---

มือใหม่ ยังไม่รู้ว่ามันคือตรงไหนอะครับ ถ้าเป็นไปได้ ขอรูปประกอบนิดนุง ครับพี่  :sd23: :sd23: :sd23:  :L2904: :L2904: :L2904:

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: aeh_nakhonpathom ที่ 28 ธันวาคม 2012, 14:05:52 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 28 ธันวาคม 2012, 11:23:05 ---
--- อ้างจาก: Por Lumlukka ที่ 27 ธันวาคม 2012, 15:42:11 --- ต้องขอขอบพระคุณพี่โอ กับ พี่นะ ที่ช่วยดูให้ครับ...
หลังจากวันนั้น ผมก็ได้ความรู้ 2 เรื่องคือ

1) เบาะนั่ง ควรปรับให้เป็นหลุม ความรู้สึกคือนั่งสบายขึ้น ขับไกลๆ ไม่ค่อยเมื่อย จากที่ก่อนหน้านั้น ปรับขึ้นสุด เลื่อนหลังสุด จนพี่นะบอกว่าปรับเบาะยังกะขับ 10 ล้อ 555
2) ระดับพวงมาลัย ให้ปรับระดับให้อยู่ในระดับสายตา โดยสามารถมองเรือนไมล์ ได้ชัดเจน จากการมองลอดพวงมาลัย...


ปล. ล็อคคอพวงมาลัย ต้องล็อคให้แน่น ไม่งั้นก็จะมีอาการสะท้านขึ้นมาที่ัพวงมาลัย เลยมีอาการดัง ก็อกแก็ก ก็อกแก็ก ตามแรงกระเทือนของโช๊คหน้า

 :sd23:

--- End quote ---

รถผมมีอาการเดียวกับพี่ปอเลยครับ คือหลังจากใส่นกเหลืองแล้ว มีอาการสะท้านที่พวงมาลัยเล็กน้อย จะรู้สึกชัดๆเวลาเลี้ยวบนพื้นที่ไม่เรียบ.....ตอนเย็น meeting หนองมน พี่นะ พี่โอ มาเล่าอาการและวิธีแก้ปัญหาของรถพี่ปอให้ฟัง.....รีบเดินกลับไปที่รถ ไปทำมั่ง.....หายสนิทเลยครับ ไม่พบอาการสะท้านที่พวงมาลัยอีกเลย  :L4399: :L4399: ขอบคุณพี่นะ พี่โอ สำหรับวิธีการแก้ปัญหาด้วยนะครับ  :sd23: :L2900:

--- End quote ---

มือใหม่ ยังไม่รู้ว่ามันคือตรงไหนอะครับ ถ้าเป็นไปได้ ขอรูปประกอบนิดนุง ครับพี่  :sd23: :sd23: :sd23:  :L2904: :L2904: :L2904:

--- End quote ---

ด้านล่างของคอพวงมาลัยครับ....จะมีตัวล็อก....ที่สามารถปลดออกและให้เราปรับระดับสูงต่ำของพวงมาลัยได้ครับ....ถ้ามีอาการสะท้านที่พวงมาลัยในบางจังหวะ...ให้ลองปลดล็อก แล้วขยับพวงมาลัยขึ้นลง แล้วปรับเข้าตำแหน่งที่เหมาะกับตัวเราตอนขับ แล้วล็อคกลับเข้าไป บางทีอาการสะท้านจะลดลง หรือหายไปเลยได้ครับ  :L4399: :L4399:

ยังไม่มีเวลาถ่ายรูปมาให้ชมกันนะครับ  :L4399: :L4399:

พี่นะ [Na ratchada]:


ที่กลางแกนพวงมาลัยจะมีส่วนหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อให้พวงมาลับยุบตัวเวลาเกิดอุบัติเหตุ  จุดนี้จะคลอนและให้ตัวได้ถ้ากดพวงมาลัยไม่ลงล๊อกจนสุด   บางคันที่เมืองนอกเขาเอาเชื่อมไฟฟ้าแต้มเลยเพื่อไม่ให้ดังอีกต่อไป  ในรายที่ดังกุกกัก กุกกัง บ่อยๆครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version