ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว.... เลยมาเล่าให้ฟัง... (Old Man EMU)  (อ่าน 84432 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอ๊ะnakhonpathom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว.... เลยมาเล่าให้ฟัง... (Old Man EMU)
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012, 14:05:52 »
ต้องขอขอบพระคุณพี่โอ กับ พี่นะ ที่ช่วยดูให้ครับ...
หลังจากวันนั้น ผมก็ได้ความรู้ 2 เรื่องคือ

1) เบาะนั่ง ควรปรับให้เป็นหลุม ความรู้สึกคือนั่งสบายขึ้น ขับไกลๆ ไม่ค่อยเมื่อย จากที่ก่อนหน้านั้น ปรับขึ้นสุด เลื่อนหลังสุด จนพี่นะบอกว่าปรับเบาะยังกะขับ 10 ล้อ 555
2) ระดับพวงมาลัย ให้ปรับระดับให้อยู่ในระดับสายตา โดยสามารถมองเรือนไมล์ ได้ชัดเจน จากการมองลอดพวงมาลัย...


ปล. ล็อคคอพวงมาลัย ต้องล็อคให้แน่น ไม่งั้นก็จะมีอาการสะท้านขึ้นมาที่ัพวงมาลัย เลยมีอาการดัง ก็อกแก็ก ก็อกแก็ก ตามแรงกระเทือนของโช๊คหน้า

 :sd23:

รถผมมีอาการเดียวกับพี่ปอเลยครับ คือหลังจากใส่นกเหลืองแล้ว มีอาการสะท้านที่พวงมาลัยเล็กน้อย จะรู้สึกชัดๆเวลาเลี้ยวบนพื้นที่ไม่เรียบ.....ตอนเย็น meeting หนองมน พี่นะ พี่โอ มาเล่าอาการและวิธีแก้ปัญหาของรถพี่ปอให้ฟัง.....รีบเดินกลับไปที่รถ ไปทำมั่ง.....หายสนิทเลยครับ ไม่พบอาการสะท้านที่พวงมาลัยอีกเลย  :L4399: :L4399: ขอบคุณพี่นะ พี่โอ สำหรับวิธีการแก้ปัญหาด้วยนะครับ  :sd23: :L2900:

มือใหม่ ยังไม่รู้ว่ามันคือตรงไหนอะครับ ถ้าเป็นไปได้ ขอรูปประกอบนิดนุง ครับพี่  :sd23: :sd23: :sd23:  :L2904: :L2904: :L2904:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว.... เลยมาเล่าให้ฟัง... (Old Man EMU)
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012, 14:20:35 »
ต้องขอขอบพระคุณพี่โอ กับ พี่นะ ที่ช่วยดูให้ครับ...
หลังจากวันนั้น ผมก็ได้ความรู้ 2 เรื่องคือ

1) เบาะนั่ง ควรปรับให้เป็นหลุม ความรู้สึกคือนั่งสบายขึ้น ขับไกลๆ ไม่ค่อยเมื่อย จากที่ก่อนหน้านั้น ปรับขึ้นสุด เลื่อนหลังสุด จนพี่นะบอกว่าปรับเบาะยังกะขับ 10 ล้อ 555
2) ระดับพวงมาลัย ให้ปรับระดับให้อยู่ในระดับสายตา โดยสามารถมองเรือนไมล์ ได้ชัดเจน จากการมองลอดพวงมาลัย...


ปล. ล็อคคอพวงมาลัย ต้องล็อคให้แน่น ไม่งั้นก็จะมีอาการสะท้านขึ้นมาที่ัพวงมาลัย เลยมีอาการดัง ก็อกแก็ก ก็อกแก็ก ตามแรงกระเทือนของโช๊คหน้า

 :sd23:

รถผมมีอาการเดียวกับพี่ปอเลยครับ คือหลังจากใส่นกเหลืองแล้ว มีอาการสะท้านที่พวงมาลัยเล็กน้อย จะรู้สึกชัดๆเวลาเลี้ยวบนพื้นที่ไม่เรียบ.....ตอนเย็น meeting หนองมน พี่นะ พี่โอ มาเล่าอาการและวิธีแก้ปัญหาของรถพี่ปอให้ฟัง.....รีบเดินกลับไปที่รถ ไปทำมั่ง.....หายสนิทเลยครับ ไม่พบอาการสะท้านที่พวงมาลัยอีกเลย  :L4399: :L4399: ขอบคุณพี่นะ พี่โอ สำหรับวิธีการแก้ปัญหาด้วยนะครับ  :sd23: :L2900:

มือใหม่ ยังไม่รู้ว่ามันคือตรงไหนอะครับ ถ้าเป็นไปได้ ขอรูปประกอบนิดนุง ครับพี่  :sd23: :sd23: :sd23:  :L2904: :L2904: :L2904:

ด้านล่างของคอพวงมาลัยครับ....จะมีตัวล็อก....ที่สามารถปลดออกและให้เราปรับระดับสูงต่ำของพวงมาลัยได้ครับ....ถ้ามีอาการสะท้านที่พวงมาลัยในบางจังหวะ...ให้ลองปลดล็อก แล้วขยับพวงมาลัยขึ้นลง แล้วปรับเข้าตำแหน่งที่เหมาะกับตัวเราตอนขับ แล้วล็อคกลับเข้าไป บางทีอาการสะท้านจะลดลง หรือหายไปเลยได้ครับ  :L4399: :L4399:

ยังไม่มีเวลาถ่ายรูปมาให้ชมกันนะครับ  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว.... เลยมาเล่าให้ฟัง... (Old Man EMU)
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012, 16:06:08 »


ที่กลางแกนพวงมาลัยจะมีส่วนหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อให้พวงมาลับยุบตัวเวลาเกิดอุบัติเหตุ  จุดนี้จะคลอนและให้ตัวได้ถ้ากดพวงมาลัยไม่ลงล๊อกจนสุด   บางคันที่เมืองนอกเขาเอาเชื่อมไฟฟ้าแต้มเลยเพื่อไม่ให้ดังอีกต่อไป  ในรายที่ดังกุกกัก กุกกัง บ่อยๆครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html