Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

สายพานหน้าเครื่อง ของรถรุ่นปี 2010 กับ 2014 แตกต่างกันหรือเปล่า ?

(1/3) > >>

แป๋ม:
รถผมเป็นรุ่น ปี2010 GT เครื่องดีเซล ยังไม่เป็น VG ครับ
กำลังจะเปลี่ยน สายพานหน้าเครื่อง ที่มีอยู่สองเส้น
เส้นหนึ่ง สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์ P/N :MB958692 (เส้นนี้ ไม่มีปัญหา ศูนย์เสนอราคามา เหมือนกับ ข้อมูล ของพี่ๆที่เคยเปลี่ยนกัน)
แต่อีกเส้น ที่เรียกกันว่า สายพานไดชารจ์ P/N :1340A094T (ประมาณ 400บาท)
part นี้ ศุนย์ แจ้งว่า เป็นของเครื่องรุ่นปีใหม่ๆ ถึงปัจจุบัน
แล้วเสนอ สายพานปั้มพาวเวอร์ P/N :1340A044 มา (ประมาณ 1400 บาท)
ไม่ทราบว่า ศูนย์แจ้งมาถูกต้องหรือเปล่า ครับ
เครื่องของ น้อง ปา รุ่นเก่า รุ่นใหม่ แตกต่างกัน ใช่ไหม ? ครับ.

ตูมตาม:
รถพี่แป๋มเป็นเครื่อง 2.5 ใช่หรือเปล่าครับ  :L2761:

แป๋ม:
ใช่ ครับ 2.5 ดีเซล ครับ

พี่โต (1007):
มารอฟังคำตอบจากผู้รู้ครับ แตกต่างกันยังไง เพราะอะไร  :L2761:

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: แป๋ม ที่ 28 ตุลาคม 2014, 06:37:42 ---ใช่ ครับ 2.5 ดีเซล ครับ

--- End quote ---

ถ้างั้นระบบสายพานรถพี่กับรถผมเหมือนกันนะครับ รถผม 2.5 VG ปี 2011 ระบบสายพานรถพี่แป๋มจะเหมือนกับรถในช่วงปี 2010-2013 ทั้งหมดใช้ระบบเดียวกัน ยกเว้น 2013 ตัวสุดท้าย และ 2014 จะมีลูกรอกค้ำบนเพิ่มมาอีกตัว ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดจะทำให้รถตั้งแต่ lot สุดท้ายของปี 2013 เป็นต้นมาจะมีสายพานเส้นนึงสั้นกว่าสายพานที่ใช้ในรถ 2.5 รุ่นก่อนหน้านั้น

สำหรับคำถามของพี่แป๋มนั้นมีระบุสายพานมา 3 เส้น นี่ถ้าเพิ่มไทม์มิ่งอีกเส้นนึงก็เปลี่ยนสายพานทั้งระบบพอดี สำหรับ 2 เส้นแรก สายพานแอร์ กับสายพานไดชาร์จ นั้น Part No. ตรงกันกับข้อมูลที่ผมมี แต่ราคาต่างกันเล็กน้อย (เส้นที่พี่แป๋มบอกว่าประมาณ 400 ราคาเต็มจริงคือ 370 ถ้ารวมส่วนลดจะเหลือประมาณ 300 นิดๆ)

ส่วนเจ้าเส้นเจ้าปัญหาคือสายพานปั๊มพาวเวอร์ .... ในข้อมูลที่ผมมีไม่เจอ Part No ตัวนี้นะครับ ถ้าฟังชื่อน่าจะเป็นสายพานเส้นใหญ่ที่อยู่หน้าเครื่อง แต่ตอนผมเปลี่ยนมันเป็น part no อีกตัวนึง เลยไม่แน่ใจ และราคาก็ไม่เท่ากันด้วย ในข้อมูลที่ผมมี สายพานที่ราคาแพงสุดอยู่ที่ 1130 ไม่มีเส้นไหนถึง 1400 เลยครับ เลยไม่แน่ใจข้อมูลตรงนี้

เดี๋ยวขออนุญาติใช้เวลาซักเล็กน้อย ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนนะครับ แล้วจะกลับมาแจ้งอีกทีครับ

 :L4399: :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version