ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คอีมูกับปาผม  (อ่าน 27407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ต๋อง_มาบตาพุด

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 135
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ตังค์น้อย ค่อยๆ แหก
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 20:12:59 »
 :L2734: :L2734:

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 13:29:26 »
:L2734: :L2734:
พี่ต๋องรบกวน พูดคุยทักทายกันบ้างนะครับ
ตอนนี้พี่ๆ ขอความร่วมมือ ในการโพสท์กระทู้โดยการใช้ตัว EMO  :L4365:  :L2759: กันอยู่นะครับ ลองคลิ๊กเข้าไปซักนิด

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html
 :sd23:  :L2758:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 13:36:10 »
 :L4399:  พี่ป้อม เสือปืนไวคับเก็บทุกเม็ดคับ   :sd42: 
 พี่ๆ  พูดคุยกันดีกว่าคับ  พี่ๆทีมงาน อยากให้คุยกันมากขึ้น
        สนิทกันมากขึ้นคับ 
  :sd11:  :sd11:  :sd11:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 13:38:13 »
สวัสดีครับพี่เปี่ยม   ช่วยสรุปอาการให้ฟังอีกทีได้ไหมครับว่าถอดมาแล้วเจออะไรบ้างพอดีที่ผมเห็นจากภาพเลยมีคำถาม
*** ดีเลยครับกระทู้นี้ผมจะได้ออกมาบอกกล่าวเรื่องบู๊ชหูโช้คที่บางท่านกังวลนะครับ
ขอตอบเป็นข้อๆไปเลยพร้อมกับภาพที่ผมได้แนบมาด้านล่างด้วยครับ ที่สำคัญรถคุณเปี่ยมได้ไปติดตั้งโช้คไอรอนแมนพร้อมสปริงมาก่อนหน้านี้แล้วจากร้านอื่น
จะได้เป็นข้อมูลการติดตั้งไปในตัวด้วยครับว่า สาเหตุใดทำไมน๊อตเป็นสนิม สาเหตุใดทำไมร้านถึงบอกว่าเป็นที่หูโช้คทั้งๆที่ผมเปลี่ยนไปหลายพันคันมาก ไม่เคยเจอเคสต์
เพียงอยากอธิบายคร่าวๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขข้อกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยด้วยครับผม  เริ่มเลยนะครับ



1.บูชยางปลิ้น  มองในภาพเหมือนจารบีหรืออะไรเละๆอยู่  ส่วนซีลของบูชจะอยู่ด้านใน  แกนของบูชก็มองดูปกติ   แต่ที่บอกเอียงคือส่วนไหน
มีภาพประกอบครับ ผมถ่ายจากรูปของใหม่ กับของลูกค้าฝากขายไว้ซึ่งเปลี่ยนมาจากร้าน (ชือย่อละกัน M)ที่ BKK
สภาพใช้งานมา 2 อาทิตย์ นำมาฝากขายกับผมไว้ที่ร้าน(เพื่อเปรียบเทียบของใหม่ กับของใช้ 2 อาทิตย์ กับของคุณเปี่ยม 2 เดือน

 

รูปนี้ของใหม่ จะมีน้ำยาเคลือบที่บู๊ชอยู่ด้วย ดูแล้วอาจจะเหมือนบู๊ชแตก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ครับ


รูปนี้ของคุณเปี่ยมที่ถ่ายส่งมาให้ดูจากที่ดูแล้วผมบอกว่าปกติ(อันนี้พิจารณากันครับ)


รูปนี้ของลูกค้าที่ใส่มา 2 อาทิตย์แล้วฝากขาย

2. สตรัทหน้าที่ทิ่มหัวลง  หมายถึงการใส่สปริงไม่ลงบ่าหรอ
3. ที่ว่าน็อตไม่มีคุณภาพ หมายถึงโดนเปลี่ยนน็อตหรืออะไร

คือคุณเปี่ยม ติงตรงที่ว่าน๊อตมันขึ้นสนิมครับ และผมขออธิบายนิดนึงครับ ก่อนหน้ารถคุณเปี่ยมไปเปลี่ยนเป็นโช้คไอรอนแมนมาก่อนหน้าแล้วทั้งโช้คและสปริงจากร้านอื่น.....ผมก็เช็คที่ช่างแล้วว่าใช้น๊อตที่มาติดกับรถเท่านั้น
เพราะเราเองก็มีแต่น๊อตแท้ที่ร้านมีอยู่(ต้องเบิกศูนย์)   และเป็นน๊อตเบอร์ 22 ซึ่งเป็นน๊อตเฉพาะปีกนก เมื่อเราถอด เราก็จะใส่กลับจากเดิมจากคันนั้นๆ เพราะไม่สามารถเอาน๊อตอื่นๆเทียบใส่ได้ครับ เลยอยากชี้แจงตรงจุดนี้ด้วยว่า เราก็เอาของที่ติดมากับรถใส่กลับเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนมาก่อนหน้าเราหรือเปล่าอันนี้ผมไม่ทราบได้จริงๆครับผม
แต่ยืนยันว่า เมื่่อถอดน๊อตตัวนั้นๆออกมาเราก็จะต้องใส่กลับเหมือนเดิมแน่นอนครับ


4. อาการที่พบเจอ  จนต้องเข้าไปแก้ไขรื้อดูคืออาการอย่างไร 
จุดนี้ผมก็ขออธิบายว่า การดึงซ้ายหรือขวา ไม่เกี่ยวกับตัวโช้คครับ อยู่ที่ศูนย์ล้อครับเพราะถนนหน้าร้านลองยากครับเราเลยเฉลี่ย

5. เท่าที่อ่านคือปัญหาของบูชยาง   ไม่ใช่ที่ตัวโช๊ค  หรือโช๊คคดจนบูชยางปลิ้น
ภาพประกอบบู๊ชที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ เทียบกับบู๊ชของคุณลูกค้าที่เปลี่ยนจากร้านอื่นๆมา 2 อาทิตย์ แล้วมาฝากขาย ให้ดูว่า มันก็มีร่องรอยของการเบี้ยว บิดตัว แต่ไม่ใช่แตกครับ
ภาพแรกเป็นภาพที่คุณเปี่ยมส่งมาให้ดู โดยใช้แท่นปากกาหนีบไว้



บู๊ชใหม่จะมีน้ำยาเคลือบมาเป็นยางๆสีเหลืองๆเข้มๆ บางทีลักษณะเหมือนมันแตกร้าวแต่จริงๆแค่สี

อันนี้บู๊ชของลูกค้าที่มาฝากขาย ใช้งานมา 2 อาทิตย์ ผมบอกได้ว่า ลักษณะนี้ ปกตินะครับ มันต้องมีการบิดตัวได้เพราะโช้คออกแบบมาให้ตัวได้และเนื้อยางยูรีเทนที่หนากว่าของติดรถ หูโช้คที่ใหญ่กว่าของติดรถ บางท่านเลยกังวลว่า ใช้งานไปแล้วทำไมบู๊ชไม่อยู่กึ่งกลาง  อันนี้บอกได้ครับ ปกติ เพราะหูโช้คถูกออกแบบมาให้ตัวและยืดหยุ่นได้มากกว่าของติดรถ และป้องกันหูโช้คขาดครับ
6. แล้วที่เชื่อมพอกและตะไบแต่ง คืออะไรขอดูชัดๆหน่อย  เพราะร้านน้าปิงไม่ได้ติดตั้งชุดนี้ชุดแรก
ใช่ครับ จุดนี้มีการรื้อเข้ารื้อออกตอนเปลี่ยนโช้คไอรอนแมนมาก่อนหน้านี้ และโช้คใช้กับสปริงเบอร์แข็งมาด้วย แต่ผมว่ารูน๊อตที่กว้างออกมาแค่นั้นไม่มีปัญหาครับ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมหรือพอกก็ได้ เป็นทุกคันครับ รูน๊อตต้องมีระยะการให้ตัวประมาณ 0.5  ถึง 1 มม. อันนี้ถอดเขัาออกบ่อยๆก็เกิดได้ครับ

7. และเครื่องมือในการถอดโช๊คและสปริงเป็นไฮดรอลิค  ไม่ใช่ขารั้งแบบอู่  โอกาสการใส่พลาดน้อย (ยกเว้นช่างสับเพร่า ไม่ใส่ใจ)
8. การประกอบโช๊คส่วนใหญ่ที่น้าปิงจะใช้บล็อกลมแล้วตามด้วยแรงมือ  อาจมีการกลับด้านน็อตเพื่อสะดวกต่อการใช้ปืนลมแต่ไม่น่าจะสลับน็อตกิโลมาใช้แทน
โดยปกติ ถ้าท่านที่น๊อตเสีย ผมจะเปลี่ยนน๊อตแท้ที่เบิกมาจากศูนย์มิตซูถนนสุขุมวิทมาเลยครับ ตัวละร้อยเอง ทั้งตัวผู้และตัวเมีย ก็เลยไม่รู้ว่าน๊อตที่มันขึ้นสนิม อู่ก่อนหน้าเค้าใส่มาก่อนหรือเปล่า และผมยืนยันว่า ช่างของเราเมื่อถอดน๊อตออกมาก็ต้องเอาตรงที่ถอดวางไว้ใส่กลับ ซึ่งเทียบใส่ไม่ได้แน่นอน

9. เรื่องเคลมกับน้าปิงไม่มีปัญหาหรอก  เคลมง่ายมาก แต่อยากรู้ปัญหาและที่มาของปัญหาที่เกิด เพื่อป้องกันในคันอื่นๆ
10. ถ้าผิดผลาดจนทำให้เบ้าน็อตต้องเชื่อมพอก(ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ) ผมคิดว่าน้าปิงน่าจะรับผิดชอบแทนได้
อันนี้ผมว่า ไม่น่าต้องเชื่อมพอกหรอกครับ เพราะดูในภาพน้อยมากๆ และเป็นแบบนี้ทุกคัน อันนี้กล้ารับรอง ถอดมาดูได้ (กรณีรื้อเข้าออกมาสองสามรอบแล้ว)


แต่ถ้าปัญหาทั้งหมดเกิดจากProduct ก็เคลมได้ยัน 3 ปีครับ    แต่ถ้าปัญหามาจากการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็เคลมกับร้านที่ติดตั้งมาให้   แต่ถ้าปัญหาเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีและไปเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด   ที่ผ่านมาผมก็เห็นแกรับผิดชอบให้หมดนะ

จำได้ว่าสมัยทำโช๊ค TPS Subtank มีปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดออกมาเลย  รถคันนั้นไปเสียอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วย จำได้ว่าครั้งนั้นก็รับผิดชอบให้หมดรวมถึงเปลี่ยนตัวใหม่หรือรุ่นใหม่ให้เลย  และสุดท้ายมาวิเคราะห์ถึงตัวสินค้า จนเลิกทำตลาดตัวนั้นไปเพราะไม่อยากเสี่ยงกับลูกค้ารายอื่นๆ  แต่ก็มีแค่เคสเดียวที่หูขาดออกมาทั้งยวง เป็นโช๊ค PFD  OEM Brand

หากพี่เปี่ยมมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ในกระทู้นี้เลยครับ   เรื่องเคลมก็แยกเรื่องเคลมไป แต่ตอนนี้อยากรู้โดยละเอียดครับ    หากไม่ดีหรือไม่พอใจสินค้าหรือบริการก็พูดออกมาได้เลย   รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อปามาเนียและร้านค้ารวมถึงช่างที่ติดตั้งหรอก    เราต้องการเพื่อการแก้ไขปรับปรุงและป้องกัน  รับรองได้ว่าร้านนี้ที่เราใช้บริการและแนะนำกันมาไม่มีทางไม่ให้เคลม  และส่วนตัวผมช่วยคุยให้ได้กระทั้งการคืนของและคืนเงินพร้อมซ่อมกลับสภาพเดิมๆถ้าไม่พอใจจริงๆ   เพราะเป็น relations กันมานานจนเป็นเพื่อนพี่น้องกันไปแล้ว  (ไม่ใช่เรื่องผลประโยช์นต่างตอบแทนในแง่เชียร์กันไม่ลืมหูลืมตา) ผลประโยช์นในที่นี้คือผลประโยช์นที่ได้ในส่วนรวมของเวปและสมาชิกปามาเนียทุกท่านที่ได้ในระดับเดียวกันกับทีมผู้ก่อตั้งครับ

 :L2756:

ขอบคุณที่คำถาม ทุกคอมเมนต์ครับ ได้กระจ่างกันนะครับสำหรับปัญหาเรื่องบู๊ชปีกนกตัวล่าง  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2014, 19:18:18 โดย น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ »
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 14:46:15 »
 :L2758: :L2753: ขอบคุณพี่เอ ที่มาไขความกังวลที่มีให้กระจ่าง สำหรับพวกเราที่ความรู้และประสบการณ์เรื่องรถไม่ค่อยมีกันครับ.. ขอเก็บความรู้เข้าคลังอีกกรณีครับ  :L2900:

ออฟไลน์ โกโก้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 40
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 15:04:02 »
สั่งสมไว้ :L2758:

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 15:13:46 »
ขอบคุณที่คำถาม ทุกคอมเมนต์ครับ ได้กระจ่างกันนะครับสำหรับปัญหาเรื่องบู๊ชปีกนกตัวล่าง  ขอบคุณครับ
ขอบพระคุณพี่เอมากๆๆครับ ที่มาให้ความรู้จนผมกระจ่างชัดเจนเลยครับ  :sd23: ขอบคุณจากใจครับ  :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ มิ้ม ฅนหนองกระโห้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 270
  • Like: 18
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 19:03:19 »
 :L2758:
ขอบคุณพี่เอด้วยครับ ที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม
ฅนหนองกระโห้
IE RMUTL TAK

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 19:21:41 »
ทั้งนี้ทุกกรณี ที่แจ้งมาจากเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆทุกท่าน ผมยินดีรับฟัง นำไปปรับปรุง แก้ไข เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดของทุกคนครับ
ขอย้ำว่า ไม่ต้องเกรงใจครับผม เราไม่สบายใจอะไร ก็เมนท์มาได้เลย ไว้เป็นข้อมูลกันครับ เผื่อมีเหตุผิดพลาดจากสินค้า หรือผู้ติดตั้ง
 เราได้แก้ไขกันได้ทันท่วงทีครับ
 ยินดีครับผม
:sd23:
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 19:52:29 »
ขอบคุณที่คำถาม ทุกคอมเมนต์ครับ ได้กระจ่างกันนะครับสำหรับปัญหาเรื่องบู๊ชปีกนกตัวล่าง  ขอบคุณครับ
  ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับพี่เอ
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 22:59:33 »
 :sd23: ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 23:25:40 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 02:48:39 »
ขอบคุณทุกคำถามและทุกคำตอบ เพื่อประดับความรู้ครับ :sd23:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 08:13:36 »
ขอแสดงความยินดีที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายครับ :sd10: :sd10:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 08:20:20 »
กระทู้นี้บอกได้คำเดียวว่า เยี่ยม  :L2734: รู้ในสิ่งที่ยังไม่เคยรู้ ขอบคุณเคสตัวอย่างของพี่เปี่ยมและการซัพพอร์ตที่ดีเสมอมาของพี่เอครับ  :sd23:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 08:31:44 »
 :sd23:  ขอบคุณพี่เอ คับ  ขอบคุณพี่เปี่ยมคับ สำหรับข้อมูลคับ
 เรื่องโช้คผมยังไม่เคยเปลี่ยนไม่เคยรื้อเลย  เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างคับ 
สยสัยถ้ามีโอกาสต้องจัดกับเค้าบ้างเเล้วคับ   :L2901:
 :L2900:    :L2900:    :L2900:     :L2900:      :L2900:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 12:45:33 »
โดยทั่วไปแล้ว อย่างกรณีบู๊ชโช้ค จะเป็นปัญหาสำหรับอู่หรือร้าน หรือศูนย์บริการที่ไม่เข้าใจหรือไม่เคยขายน่ะครับ เพราะต้องเข้าใจเรืองการออกแบบด้วย ว่าทำไมต้องทำหูโช้คให้ใหญ่กว่า บู๊ชแกนกลางทำไม่ต้องทำมากว้างกว่าหูโช้ค เพราะ.....ทางโรงงานมีการคำนวณ เผื่อระยะการยืดตัวและยุบตัวของโช้ค  และรถปาเจโร่มีค่า K ของสปริงที่แข็งกว่ารถรุ่นอื่นๆอยู่มาก ถึงมากๆ ครับ เลยต้องมีการซับพอร์ทที่หูโช้ค เพราะค่าแรงดึงของอีมูสำหรับมิตซูปาเจโร่หรือไทรตัน มันมากกว่ายี่ห้ออืนๆอยู่มาก ฉะนั้นการรับแรงทั้งแรงดึง(รีบาวด์)หรือแรงกระแทกหรือแรงกด(คอมเพรส) จะต้องมีตัวซับพอร์ทคือหูโช้คที่มีเนื้อยูรีเทนแบบหนา และต้องการให้ตัวได้มากกว่าของติดรถ(จะเล็กและเนื้อยางบางกว่า) เพราะการออกแบบมาตามหลักการที่ออสเตรเลีย แบบเฉพาะรุ่นรถนั้นๆ หูโช้ค หรือวาล์วด้านใน ก็จะไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ  จุดอ่อนมิตซูคือ ด้านหน้าจะกระด้าง หน้าไว เจออะไรที่เป็นคลื่น เป็นลอน จะดีดขึ้นมาที่พวงมาลัยทันที ทำให้รู้สึกขับไม่ค่อยสบาย หรือพวงมาลัยสั่นได้มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ที่ความเร็วประมาณ 110 กม. / ชม.  จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับ น้ำหนัก ล้อ ยาง โช้คอัพ ช่วงล่าง และถ้าสังเกตุให้ดี  ในแต่ละรุ่นรถของปาเจโร่ที่ผลิตออกมา พวงมาลัยก็จะหนักและเบาไม่เท่ากันสักคัน (กรณีผมขับรถลูกค้าอยู่ทุกวันผมจะทราบดี)   นี่คือจุดอ่อนจริงๆ
                                   ส่วนกรณีหูโช้คที่เป็นประเด็นอยู่ อยากให้ทำความเข้าใจว่า ศูนย์บริการ เค้าก็จะยึดติดอยู่กับของเดิมๆติดรถ ความชำนาญ หรือการรู้เรื่องช่วงล่าง ผมกล้ารับรองว่ายังไม่ชำนาญ แค่ดูด้วยตา บางคนก็ฟันธงว่าเป็นที่บู๊ช บู๊ชไม่ดี กรณีนี้ผมขอแย้งเลยว่า เค้าเข้าใจผิดอย่างเต็มประตู เพราะการออกแบบของโช้คที่ดีกว่า เหนือกว่า การอบรมจากทางออสเตรเลีย มันไม่เหมือนกับทางศูนย์บริการครับ ทางเราเองได้รับการอบรมมา พยายามจะแก้ไขจุดบอด จุดบกพร่อง ทั้งเรื่องการติดตั้ง การปรับเซ็ทช่วงล่าง ต้องเป็นไปตามมาตรฐานของออสเตรเลีย ถ้าไม่ผ่าน เราไม่สามารถเปิดเป็นดีลเลอร์ได้ ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับตัวช่างนั้นๆด้วยว่า จะปฏิบัติกับรถลูกค้าคันนั้นๆอย่างไร(อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคลแล้วครับ)                           กรณีการเคลมสินค้า ผมเองกล้ารับรองว่า เกิน 100 สำหรับท็อปเพาเวอร์ ซึ่งคุณหาไม่ได้จากที่ไหนในเมืองไทยแน่นอน จุดนี้ผมกล้ารับรองด้วยตัวผมเอง  ฉะนั้นกรณีมีสินค้าไหนไม่ถูกใจ การติดตั้งไม่เรียบร้อย ช่างไม่ทำตามคำสั่ง ผมต้องเอามาเป็นประเด็น และทำการรับฟัง และแก้ไขต่อไป.....แต่...กรณีมีการถอดเข้าถอดออก หลายๆรอบ ก็ต้องมีร่องรอยของการใช้งาน การใส่โช้คและสปริงเข้าตัวรถ ก็ต้องมีการงัดด้วยเหล็ก ขึ้นลิฟท์ ตอกน๊อต ไม่สามารถที่จะจับเข้าไปเฉยๆได้ อาจจะมีรอยบ้าง เล็กๆน้อย เราก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เป็นรอยน้อยที่สุด ดูแลให้ดีที่สุด ทุกๆคัน......  ยังไงสามารถคอมเมนต์ได้นะครับ ไม่ต้องเกรงใจ ผมจะดูแลทุกท่านให้ดีที่สุด ขอบคุณครับ
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ เดียว ณัฐพงษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 670
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
  • ล้มได้ก็ลุกได้
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 12:58:22 »
ข้อมูลล้วนๆเลยครับ  :L2900:
นอนน้อย แต่ 100%

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 13:35:01 »
 :sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณครับพี่ๆ ทุกคน และพี่เอครับ ข้อมูล ความเข้าใจ ความรู้  :sd23: :sd23: :sd23:
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 13:38:48 »
ขอถามพี่เอ เรื่องน็อตยึดหูโช๊คครับ
เพราะจากที่ติดตามอ่านมา น็อตตัวนี้น่าจะมีความพิเศษกว่าน็อตธรรมดาทั่วไป
อยากถามว่าน็อตยึดหูโช็คแท้ๆติดรถมีความพิเศษยังไง ,แล้วเรื่องสนิม ถ้าน็อตแท้จะไม่เป็นสนิมหรือเปล่าครับ