อ้าวพี่ปุ๊ ไปเจออะไรมาครับ ช่วยเล่าให้ละเอียดได้ไหม เราจะได้ช่วยหาแนวทางแก้ไขกัน เรื่องงานบริการมันต้องมาจากพนักงานที่เต็มใจบริการครับ
แต่หากได้รับการบริการที่ไม่ประทับใจตามที่ปามาเนียแนะนำ ผมก็รู้สึกผิดหวังกับ feedback ที่ได้ยินช่วยแชร์แบบชัดๆในนี้เลยครับ
ระยะทางไกล ค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลา และสินค้าราคาตามเกณฑ์ที่ร้านตั้งไว้ ใครพบสิ่งพวกนี้กับตัวเองจะรู้สึกผิดหวังมากกว่าเคสปกติแน่นอนครับ จึงรบกวนพี่ปุ๊ช่วยแชร์รายละเอียดให้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
กำลังจะขึ้นเครื่องครับ พี่ปุ๊แจงรายละเอียดเลยครับผม น้อมรับฟังทุกกรณีครับพี่ปุ๊

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่นะ และพี่เอ น่ะคะ ไม่ทราบว่าจะบรรยายในกระทู้นี้ได้หรือเปล่าต้องขอแย่งซีนพี่แม็คสักนิดน่ะคะ

คือจะเริ่มยังไงก่อนดี เป็นว่าค่อยๆ ลำดับภาพที่ได้สัมผัสล่ะกัน
วันเสาร์ที่ 11 ตค.57 ปุ๊ได้แวะเข้าไปที่ร้าน...เพื่อให้ช่วยปรับแก้ หรือตรวจสอบศุนย์ของพวงมาลัยซึ่งเวลาขับทางไกลระยะยาวๆ ปุ๊จะต้องจับพวงมาลัยหักไปทางซ้ายตลอด(เมื่อยมืออ่ะคะ) พอไปถึงก้อเข้าไปจอด
ด้านหน้าร้านเหมือนเช่นเคย พอจอดเสร็จก้อมีพนักงานชายค่อนข้างอ้วนหัวล้านเดินมาถามว่าวันนี้มาทำอะไรครับ ปุ๊ก้อได้บอกอาการของรถไปเรียบร้อย จากนั้นพนักงานท่านนั้นก้อได้ขับรถไปจอดอีกด้านหนึ่ง
ระหว่างที่รอพนักงานคนอื่นๆ (เป็นเวลาพักเที่ยงพอดี) สักพักใหญ่ก้อมีพนักงานชายท่านหนึ่งลักษณะคล้ายเป็นชาวจังหวัดภาคใต้หัวล้านนิดหน่อย(

) เดินมาพอดีปุ๊เลยได้ถามว่า พนักงานพักทานข้าวกันเหรอคะ
พนักงานท่านนั้นก้อถามตอบกลับมาว่า รถคุณคันไหนและถามว่ากุญแจรถอยู่ไหน จากนั้นพนักงานท่านนั้นก้อได้เดินไปหยิบกุญแจจากพนักงานท่านแรกที่รับรถปุ๊ไปจอด และ start รถขับออกไปโดยไม่ถามอาการ
ของรถเลยว่าเป็นอะไร ยังไง พนักงานท่านนั้นขับรถหายไปสักพักก้อกลับเข้ามา และได้กวักมือเรียกและตะโกนถามมาว่า รถเป็นอะไร (งง...

คุณเอารถขับออกไปไม่ถามสักคำ ขับออกไปลองรถแล้วกลับมา
ถามว่ารถเป็นอะไร) ปุ๊ก้อได้เดินเข้าไปหาและตอบพนักงานท่านนั้นไปว่า เวลาขับรถจะต้องหักพวงมาลัยไปทางซ้ายตลอดเวลาขับรถระยะทางไกลๆ พนักงานท่านนั้นก้อตอบมาว่า ให้ขึ้นมาบนรถ ปุ๊ก้อขึ้นไป ระหว่าง
ที่ขับอยู่บนถนน พนักงานท่านนั้นก้อพูดว่า พวงมาลัยไม่เห็นเป็นอะไรเลย และพูดในกรณีเหมือนสอนขับรถอ่ะ (ให้จับพวงมาลัยอย่างนี้...) ปุ๊ก้อได้พูดว่าได้ลองขับเส้นถนนวิภาวดีแล้วก้อมีอาการดังกล่าว อีกทั้งถนนเส้น
แถวหน้าร้าน....พี่เอเคยบอกว่าถนนนี้ไม่ค่อยได้มาตรฐานเวลาลองรถ พนักงานท่านนั้นก้อพูดสวนกลับมาว่าก้อขับอยู่เนี่ยไม่เห็นเป็นอะไร และก้อบอกเวลาผมพูดคุณทำไมไม่ฟังผม ๆ สอนว่าให้คุณจับพวงมาลัยอย่างนี้ๆ
ซึ่งปุ๊ก้อตอบไปว่า ถ้าปกติดีหรือแก้ไม่ได้ก้อไม่เป็นไร ให้ขับรถกลับร้านที พนักงานท่านน้้นก้อไม่ยอมกลับพูดไปเรื่อย จากนั้นพนักงานท่านนั้นก้อขับรถปล่อยพวงมาลัยซึ่งรถก้อเอียงไปทางซ้าย(เข้าไปข้างทาง) ซึ่งมี
มอไซด์ขับเรียบอยู่ข้างทางเวลานั้นด้วย พอรถใกล้ถึงมอไซด์พนักงานท่านนั้นก้อดึงพวงมาลัยกลับ ทำอย่างนี้อยู่หลายรอบ ซึ่งปุ๊เองก้อตกใจมากๆๆ ถามว่า ทำไมคุณขับรถลูกค้าลองอย่างนี้ ปุ๊ก้อบอกต่อไปว่า ไม่ทราบ
ว่าคุณเป็นพนักงานใหม่หรือเปล่าไม่เคยเห็นหน้าเลย ปกติเห็นคนที่นำรถลูกค้าออกมาลองหรือ test ก้อมีแต่พี่เอ กะน้องดิส และมีอีกคนจำชื่อไม่ได้ โดยพนักงานท่านนั้นก้อได้พูดสวนมาว่า ผมนี่แหละเป็นคนลองรถ
ตลอดจับรถมาหมดแล้ว ปุ๊ได้ตอบกลับไปอีกว่า ให้ช่วย U turn รถกลับร้าน....ด้วยด่วน แต่พนักงานท่านนั้นก้อพูดตลอดๆ (และไม่ยอม U turn กลับร้าน) ว่าผมสอนคุณทำไมคุณไม่ฟังว่าต้องขับรถยังไงและเขาก้อ
ปล่อยมือจากพวงมาลัยอีกรถก้อเซเข้าข้างทางเกือบชนมอไซด์หลายครั้ง แต่ก้อไม่ยอม U turn กลับ ปุ๊เลยบอกยังไงเรื่องนี้คงต้องบอกพี่เอ และได้ถามชื่อไปอีกว่า คุณชื่ออะไร
พนักงานท่านนั้นได้ตอบกลับมาว่า ชื่อ...ชัย... และพูดว่าเชิญไปฟ้องพี่เอ ไปว่า ไปโวยวายได้เลย (นั่นคือตลอดทางพนักงานท่านนั้นเถียงและขึ้นเสียงตลอด) พอรถก่อนจอดถึงร้าน...พนักงานท่านนั้นก้อยังพูดอีกว่า
เชิญไปฟ้อง ไปโวยวายได้เลยน่ะ จากนั้นพอลงรถมาถึง พนักงานท่านนั้นก้อเดินหายไป และมีน้องชายของพี่เอยืนรออยู่หน้าร้าน เห็นสีหน้าของปุ๊ ก้อได้ถามไถ่เหตุการณ์ และได้ขอโทษพร้อมยกมือไหว้หลายครั้ง
(ต้องขอขอบคุณมากน่ะคะที่มี spirit ออกรับขอโทษแทนพนักงาน) จากนั้นน้องดิสก้อเดินเข้ามาถามหลังจากเสร็จรถลูกค้าคันอื่นว่า รถมีอาการอะไร เป็นยังไง และน้องดิสก้อนำรถออกไปลองอีกรอบ และกลับเข้ามา
ให้น้องที่ตั้งศูนย์ปรับแก้ไขให้ (คือญาติปุ๊หลังจากได้ทราบก้อตกใจเหมือนกัน ถ้าวิธีการลองรถอย่างนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ ) สรุปหลังจากมีการปรับแก้ศูนย์และพวงมาลัย ระหว่างทางปุ๊ขับกลับ กทม.
ก้อ Ok ไม่มีปัญหา