Pa Mania Administration (บริหารปามาเนีย) > News & Announcement
แจ้งทราบเรื่อง PM เพื่อถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับน้องปา
พี่เอริท์:
--- อ้างจาก: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 15 ตุลาคม 2014, 17:34:59 ---จากกรณีนี้ผมได้พูดคุยกับน้องชายผม(น้องเอ็มกับพนักงานอีกหลายๆคนแล้วครับ) ทราบเรื่องตรงกันตามที่พี่ปุ๊พูดทุกเรือง กรณีเช่นนี้ผมบอกตามตรงว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ไม่ได้อบรมพนักงานให้มีมารยาทที่ดีพอในการพูดคุยกับลูกค้า เคสต์นี้ผมรับผิดเองครับ ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาผมได้เรียกพนักงานคนนั้นมาคุยแล้ว และได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เค้าก็ยอมรับว่าเค้าพูด และเป็นคนพูดตรงๆ ซี่งผมบอกไปว่า ตั้งแต่ผมรับพนักงานมา มีคนเดียวเท่านั้นที่กล้าพูดจา และไร้มารยาทมาก ซึ่งเคสต์นี้เกิดมาหลายครั้ง และผมเองได้ให้โอกาสปรับปรุงตัวหลายครั้ง แต่...นี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้ร่วมทำงานกับพนักงานท่านนี้ เพราะได้จัดการขั้นเด็ดขาดไปแล้วครับ ทั้งนี้ผมเองจะพยายามดูแลทุกท่านให้ดีที่สุด เหมือนพี่ เหมือนน้อง ไม่ใช่ลูกค้านะครับ เพราะฉะนั้นถ้ามีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจทั้งเรื่องการให้บริการ เรืองการคิดค่าบริการที่ไม่ถูกต้อง ทุกเรืองผมยินดีรับฟังและจะนำไปแก้ไขเพื่อไม่ให้ปัญาเหล่านี้เกิดขึ้นอีก ขอกราบขอโทษพี่ปุ๊ พี่สาวที่แสนดีคนนี้ ด้วยความเคารพครับ
:sd23:
--- End quote ---
แวะมากด :L6428: ให้พี่เอเลยครับ :L4384:
หนุ่ม ปา2.4(C06):
--- อ้างจาก: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 15 ตุลาคม 2014, 17:34:59 ---จากกรณีนี้ผมได้พูดคุยกับน้องชายผม(น้องเอ็มกับพนักงานอีกหลายๆคนแล้วครับ) ทราบเรื่องตรงกันตามที่พี่ปุ๊พูดทุกเรือง กรณีเช่นนี้ผมบอกตามตรงว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ไม่ได้อบรมพนักงานให้มีมารยาทที่ดีพอในการพูดคุยกับลูกค้า เคสต์นี้ผมรับผิดเองครับ ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาผมได้เรียกพนักงานคนนั้นมาคุยแล้ว และได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เค้าก็ยอมรับว่าเค้าพูด และเป็นคนพูดตรงๆ ซี่งผมบอกไปว่า ตั้งแต่ผมรับพนักงานมา มีคนเดียวเท่านั้นที่กล้าพูดจา และไร้มารยาทมาก ซึ่งเคสต์นี้เกิดมาหลายครั้ง และผมเองได้ให้โอกาสปรับปรุงตัวหลายครั้ง แต่...นี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้ร่วมทำงานกับพนักงานท่านนี้ เพราะได้จัดการขั้นเด็ดขาดไปแล้วครับ ทั้งนี้ผมเองจะพยายามดูแลทุกท่านให้ดีที่สุด เหมือนพี่ เหมือนน้อง ไม่ใช่ลูกค้านะครับ เพราะฉะนั้นถ้ามีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจทั้งเรื่องการให้บริการ เรืองการคิดค่าบริการที่ไม่ถูกต้อง ทุกเรืองผมยินดีรับฟังและจะนำไปแก้ไขเพื่อไม่ให้ปัญาเหล่านี้เกิดขึ้นอีก ขอกราบขอโทษพี่ปุ๊ พี่สาวที่แสนดีคนนี้ ด้วยความเคารพครับ
:sd23:
--- End quote ---
:L2900: :sd09: :L2734:
พรุ่งนี้อยู่ร้านป่าวครับ อยากให้ลองช่วงล่างรถผมหลังจากซ่อมมาครับพี่เอ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 15 ตุลาคม 2014, 17:34:59 ---จากกรณีนี้ผมได้พูดคุยกับน้องชายผม(น้องเอ็มกับพนักงานอีกหลายๆคนแล้วครับ) ทราบเรื่องตรงกันตามที่พี่ปุ๊พูดทุกเรือง กรณีเช่นนี้ผมบอกตามตรงว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ไม่ได้อบรมพนักงานให้มีมารยาทที่ดีพอในการพูดคุยกับลูกค้า เคสต์นี้ผมรับผิดเองครับ ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาผมได้เรียกพนักงานคนนั้นมาคุยแล้ว และได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เค้าก็ยอมรับว่าเค้าพูด และเป็นคนพูดตรงๆ ซี่งผมบอกไปว่า ตั้งแต่ผมรับพนักงานมา มีคนเดียวเท่านั้นที่กล้าพูดจา และไร้มารยาทมาก ซึ่งเคสต์นี้เกิดมาหลายครั้ง และผมเองได้ให้โอกาสปรับปรุงตัวหลายครั้ง แต่...นี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้ร่วมทำงานกับพนักงานท่านนี้ เพราะได้จัดการขั้นเด็ดขาดไปแล้วครับ ทั้งนี้ผมเองจะพยายามดูแลทุกท่านให้ดีที่สุด เหมือนพี่ เหมือนน้อง ไม่ใช่ลูกค้านะครับ เพราะฉะนั้นถ้ามีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจทั้งเรื่องการให้บริการ เรืองการคิดค่าบริการที่ไม่ถูกต้อง ทุกเรืองผมยินดีรับฟังและจะนำไปแก้ไขเพื่อไม่ให้ปัญาเหล่านี้เกิดขึ้นอีก ขอกราบขอโทษพี่ปุ๊ พี่สาวที่แสนดีคนนี้ ด้วยความเคารพครับ
:sd23:
--- End quote ---
ขอบคุณครับน้าปิงสำหรับการแสดงความรับผิดชอบและการแก้ไขเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนการลงโทษพนักงานท่านนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าของกิจการเพราะทางเราไม่ทราบได้ว่าเขามีประวัติหรือข้อบกพร่องส่วนตัวอย่างไรหรือมีอะไรที่ส่งผลต่องานที่เขาทำประจำ แต่การแสดงออกของเขาต่อลูกค้า ลูกค้าจะรับรู้ในนามของร้านtop powerเกี่ยวกับการบริการที่ได้รับเท่านั้น ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการแก้ปัญหาที่รวดเร็วสำหรับงานบริการ
การลงโทษถึงขั้นเด็ดขาดนั้นบางครั้งอาจจะสร้างความเดือนร้อนให้แก่เขาในทันทีหรือป่าว หรือมีแนวทางอื่นไหม? ที่ไม่ให้เขารับผิดชอบตรงส่วนนี้ (กรณีสามารถหาทางเลือกอื่นให้เขาได้) เพราะจากเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ลูกค้าบางท่านอาจจะคิดถึงจุดนี้เรื่องการลงโทษที่เด็ดขาดจนไม่กล้าบอกเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้เพราะเกรงว่าจะจบแบบนี้ และเช่นเดียวกันหวังว่าพี่ปุ๊คงจะเข้าใจเรื่องงานบริการดีคือถ้าพูดอาจมีผลต่อช่างชัย ถ้าไม่พูดก็อาจจะเคลงใจและเกรงว่าคนอื่นจะได้รับผลกระทบถ้าไม่บอก ผมเข้าใจความรู้สึกของพี่ปุ๊ดีครับ
ถ้ามองในแง่งานบริการก็ถูกต้องแล้ว ถ้ามองในเรื่องความสงสารก็สุดแล้วแต่น้าปิงครับ
ขอบคุณสำหรับการชี้แจงและการดูแลสมาชิกแบบเพื่อนและพี่ๆน้องๆครับ
:L4399:
น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:
เรื่องการลงโทษแล้ว ปกติ เราจะมีการเรียกพนักงานมาตักเตือนและมีการประชุมอยู่ อย่างน้อยๆเลย 1 เดือน หรือ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง ให้พนักงานทุกคน รักษามารยาทกับลูกค้า ถึงแม้ช่างบางคนอาจจะทำงานไม่เก่ง แต่ขอให้ขยัน สุภาพ อ่อนน้อมต่อลูกค้าครับ นี่คือสิ่งที่ผมอบรมพนักงานเสมอมา และเคยเรียกมาตักเตือนแล้ว ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมให้โอกาส และนิสัยส่วนตัวผมแล้ว ถ้าไม่ใช่เคสต์รุนแรง เราจะไม่ถึงขั้นเด็ดขาดครับ เช่น มีเรื่องชกต่อยกัน แบ่งพรรคพวกในที่ทำงาน (ไม่สามัคคีกัน) งานที่ออกมาก็จะไม่ดี มีผลกระทบ "ผมให้ออกสถานเดียวครับ" ซึ่งทุกคนรับทราบ และทางช่างชัยเอง หลังจากคุยกันเค้าก็มีการเถียงกับผมตลอดเวลา และเค้าเองก็อยากจะไปเปิดอู่เองอยู่แล้วด้วย ซึ่งก็ไม่เป็นไรครับ จูนไม่ได้ก็จบแค่นั้น ผมให้ออกครับ ถามว่ารุนแรงไหม สำหรับผม? ตอบได้ทันทีว่า "ไม่ครับ" เพราะสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าผม ถือว่าใช้ไม่ได้ เอาเป็นว่าผมจัดการแล้วและไม่ใช่เคสต์ที่พี่ปุ๊ทำให้เค้าต้องโดนออกจากงาน แต่มันหลายครั้งหลายคราแล้วครับ มาจนวันนี้ก็คงจบแบบนี้ดีที่สุดครับผม
*** กรณีถ้าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เจอปัญหาแบบไหน ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเกิดเคสต์แบบนี้ทุกครั้งไปนะครับ เพราะผมต้องการทำให้ดีที่สุด ที่สำคัญ เพื่อนกันต้องบอกให้ผมรับทราบถึงปัญหาที่เกิดจะได้แกัไขได้ทันท่วงทีครับผม อย่าเกรงใจ เพราะทุกคนคือเพื่อน พี่น้อง ของผม ขอบคุณครับ
Goodboy:
:L4373: :L2734: ด้วยความนับถือและยินดีครับพี่เอ :L4399: :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version