Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รีวิว การแก้ปัญหาเสียงดังจากสปริงEMU 938 สำหรับสาวก EMU Full Set 5+

<< < (6/20) > >>

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 11 ตุลาคม 2014, 20:41:41 --- :sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:

จัดไปพี่ป้อม ให้มันรู้ไปว่า 938 ของแท้ ต้องแน่น หนึบ และไม่ แคร้ง! :sd27:
--- End quote ---

ติ๊กตั๊ก:
 :L2900: เลยครับพี่เอ ขอให้สนุกกับ 938 นะครับ  :L2904:

พี่อิฐ:

--- อ้างจาก: นุก (ปทุมธานี) ที่ 11 ตุลาคม 2014, 13:21:47 ---ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:

--- End quote ---

พึ่งใส่มาไม่นาน ก็ไม่ดังเหมือนกัน เพราะเสียงคนข้าง ๆ ดังกว่ามั้ง   :L4396:

ขอบคุณพี่เอ สำหรับการรีวิวแชร์ข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ครับ  :L2758:

พี่นะ [Na ratchada]:
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก

สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ

ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง


การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู

**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)

 :L2754:


เอ-วัชรพล:
ขอบคุณพี่นะ สำหรับแนวทางแก้ไข938 ครับ  :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version