Pa Mania's Classified Ads (โฆษณาของชาวปามาเนีย) > Marketplace
99AUTORUNสำนักซ่อมเฉพาะทาง PAJEROSPORT & Mitsubishi All Model
พี่ทอง_pajerosport:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 26 ตุลาคม 2014, 19:39:57 ---สรุปว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเติมสำหรับ monitor การทำงานของเครื่องยนต์ทำให้วิตกจริตอย่างงั้นหรือเปล่าพี่ทอง :sd42:
--- End quote ---
:L4396:
นิดหน่อย แต่จริงๆแล้วเปลี่ยนครบๆถ้าราคาไม่หนักหนา ไม่ต้องกินข้าวลิงข้างทางน่ะครับ
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่ทอง_pajerosport ที่ 26 ตุลาคม 2014, 19:55:12 --- :L4396:
นิดหน่อย แต่จริงๆแล้วเปลี่ยนครบๆถ้าราคาไม่หนักหนา ไม่ต้องกินข้าวลิงข้างทางน่ะครับ
--- End quote ---
ตามนั้น :L2736: :L2734:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ทอง_pajerosport ที่ 25 ตุลาคม 2014, 13:00:23 ---ครับ
เบื้องต้นรถไม่มีปัญหาอะไร ความร้อนเดิมปกติ 88-93c
แต่ส่วนใหญ่จะอยุ่ที่ 91-92c เกือบตลอดเวลา
พอได้เปลี่ยนไทมิ่ง เลยอยากเปลี่ยนวาล์วน้ำไปด้วยเลย ไม่ชอบเสียเวลาหลายครั้ง
แล้วถูกใจกับการจะให้ได้ความร้อนลดลงหน่อย เผื่อเวลาซิ่งๆอัดๆ จะได้ไม่ร้อนเกินครับ
เลยขอลองดูหน่อยครับ
--- End quote ---
ความร้อนปกติเดินเบาของเครื่อง 2500cc ควรอยู่ที่87-88c และความร้อนใช้งานอยู่ที่ 89-95c และความร้อนสูงพีคที่ 98-99c (แบบนี้ปกติ)
ความร้อนของเครื่อง 2500 ในปาเจโร่ที่ถือว่าปกติ
- ความเร็วเร่งขึ้นเรื่อยๆไม่เค้นคันเร่ง 0-100 km/h จะมีความร้อนประมาณ 88-90c
- ความเร็วเร่งขึ้นเรื่อยๆไม่เค้นคันเร่ง 100-140 km/h จะมีความร้อนประมาณ 91-93c
- ความเร็วเร่งขึ้นเรื่อยๆไม่เค้นคันเร่ง 140-160 km/h จะมีความร้อนประมาณ 94-96c
- ความเร็วเร่งขึ้นเรื่อยๆไม่เค้นคันเร่ง 160-180 km/h จะมีความร้อนประมาณ 96-98c
หมายเหตุ : หากความร้อนในช่วงใดมีค่าต่างจากค่านี้ 3-5 องศา ควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจดัดแปลงนะครับเพราะยังมีเกียร์ออโต้และอื่นๆที่ต้องการความร้อนเพื่อทำงานและความร้อนในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของโลหะในการรับแรงดันที่ช่วงต่างๆ ผลอาจไม่เกิดในทันทีแต่ถ้าจะให้ดีควรเรียนรู้ที่จะอยู่กับความร้อนและเข้าใจความร้อนของรถเรานะครับ
:L2736:
พี่ทอง_pajerosport:
:sd21: :sd21: :sd06:
น้อง_เจ๋งยอดชา:
มาอ่านความรู้ครับ ขอบคุณ อาตูมตาม อานะ ที่ให้ความรู้ครับ :sd23: :sd23: :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version