สืบเนื่องจาก นาน ๆ จะได้ลองสรรพกำลังน้องปา หลังจากพกพาปิ่นโต ก็เลยอัดแบบค่อย ๆ เติมคันเร่งแบบไม่ได้ผ่อน เพื่อลองว่ามันจะไปได้สุด ๆ เท่าไหร่
ปรากฏว่า ช่วงความเร็ว 180 กม./ชม. กำลังจะถึง 185 กม./ชม. รอบเครื่องก็ตกวูบ ต๊กกะใจเป็นที่สุด ก้มมองดูที่เรือนไมล์ปรากฏว่า ไฟเครื่องโชว์ ก็เลย
ต้องตีไฟเลี้ยว ประคองรถเข้าแอบข้างทาง กด SMG เพื่อ เช็ค มันขึ้น P128.... อันนี้ไม่ค่อยมั่นใจ พอดีกดไปกดมาดันเข้าไปกดลบ code ซะงั้น ไฟเครื่องก็ดับ
ไม่รู้ปรึกษาไคร ก็เลยต้องโทรรบกวนพี่นะช่วงวันหยุด เพื่อตรวจสอบดูว่า ผมจะไปต่อได้มั๊ย พี่นะบอก ไปเลยไม่มีปัญหา อาจจะมาจาก code P198 ที่แอร์โฟว์หรือเปล่า
ตอนหิ้วปิ่นโต ช่างปอนด์ก็ล้างให้เรียบร้อย ... เดี๋ยวซักพักค่อยปรึกษาช่างปอนด์อีกที ไครมีประสบการณ์แบบผมบ้างเนี่ย
2.5 VG 2011 4WD
ใช้ปิ่นโต Mode 7
ไม่มีกล่องคันเร่ง
หลังจาก clear code ก็ไม่ได้ลองความเร็วสูงขนาดนั้นอีก เต็มที่ก็ 160 กม./ชม. (ผบ.บอก หากจะลองให้ไปลองใกล้ ๆ บ้าน นี่เรามาทะลุ เอ้ย ธุระ นะ)
ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่สังเกตเห็น ตัวท้ายรางมันวาว ๆ เหมือนไอน้ำมันจะผ่านออกมาได้หรือเปล่า จนแล้วจนรอดก็ลืมถ่ายรูปมาจนได้ ไม่เป็นไร รอวันปลดบูส ค่อยให้ช่างปอนด์ตรวจสอบให้อีกที