ผู้เขียน หัวข้อ: [เต็มแล้ว] เปิดจองที่นั่งPaMania 2nd Anniversary 25-26 ตุลาคม (map:page17)  (อ่าน 228692 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอก-ยองฮิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 480
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
ขอส่งใจไปอยู่ในงานด้วยครับ ติดภาระกิจต้องไปงานแต่งงานเพื่อน ผบ.ครับ เสียดายมากกกก+เซ็งเป็ด  :sd21:  :sd21:  :sd21:
รัฐภูมิ อุตตมากร
 7/12   ถนน ทางไผ่4   ตำบล เชิงเนิน
อำเภอ เมือง จ.ระยอง 21000
TEL.0819859099

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
 :L4399: ปีนี้คงไม่ได้ไปร่วมงานเป็นอันแน่แท้แล้วครับ เสียดายมากๆครับ  :L4399:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พีรา-[peeratida]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,609
  • Like: 74
  • เพศ: หญิง
   อุตส่าห์ต้ังใจว่างานปีจะไปด้วย แอบลุ้นไม่ให้ตรงกะงานแต่ง...
วันเดียวกันเลย เสียใจจัง.. :L4386:  :L4386:
🤗ความสุข + -  อยู่ที่มุมมอง🤗

ออฟไลน์ แดง-ขอนแก่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 427
  • Like: 37
  • เพศ: ชาย
  • Family Man Khonkaen.
ผู้ใหณ่ 2 เด็ก 2
อยู่ จ.ขอนเเกน เบอร์โทรติดต่อ 086-8628355 นายจีระวัฒน์ เวียงวงค์ บ้านกุดกว้าง 106 ม.3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนเเก่น 40000

ออฟไลน์ ต้อม (ปา แปดริ้ว)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,087
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
เสียดายแทน พี่ๆ ที่ไปร่วมงานไม่ได้จริงๆเชียวครับ  :'(

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
เสียดายแทน พี่ๆ ที่ไปร่วมงานไม่ได้จริงๆเชียวครับ  :'(

1 ในนั้น

 :L4386: :L4386:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผู้ใหณ่ 2 เด็ก 2
เยี่ยมมากพี่แดง  :L2897:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
อุตส่าห์รอลุ้นตั้งนานว่าจะติดงานหรือไม่ติด... :L4386:
สุดท้ายก็อด ฝากเที่ยวเผื่อด้วยก็แล้วกันนะครับ พอดีลูกสาวจะต้อง
เข้าตรวจร่างกายและรายงานเพื่อเข้าเป็นนักกีฬาแบดมินตั้นของ SCG
SCG Academy
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่โอ๋@เจซี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 117
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
ผมไปด้วยครับ 1 คน

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Update : ขอแจ้งรายละเอียดต่างๆให้ทราบ (จากผลการประชุมสรุปงานปีเมื่อวานนี้  17.10.57)

อัตราค่าลงทะเบียน (้อ้างอิงอัตราเดิม)
1. ค่าลงทะเบียนรถที่มาร่วมงาน                                     500 บาท / คัน ( ทะเบียนรถลุ้นรางวัล 1+3 level)
2. ค่าลงทะเบียนสมาชิกที่อายุ 8 - 60 ปี                        1000 บาท / คน
3. ค่าลงทะเบียนสมาชิกที่อายุ    61+ ปี                         500 บาท / คน
4. ค่าลงทะเบียนสมาชิกที่อายุ 0.1 -7  ปี                             Free / คน


สิ่งที่ได้รับที่จุดลงทะเบียน
1. ลงทะเบียนรถมาร่วมงาน                                      ได้รับเสื้อกล้าม Pamania ....................................คันละ   1 ตัว (เอาไว้ใส่แต่งรถวันหยุดเพื่อการพักผ่อน)
2. ลงทะเบียนสมาชิกที่อายุ 8 - 61+ ปี                       ได้รับเสื้อยืด Pamania DTC code inform...............คนละ   1 ตัว (เพื่อให้เปลี่ยนใส่ในงานกิจกรรมที่ที่พักและกลางคืน)
3. รถที่มาร่วมงานและลงทะเบียน                               ได้รับของชำร่วย+น้ำดื่มขนาดต่างๆ  6 ขวด/คัน
 

ประเภทของการมาร่วมงาน, อัตราค่าลงทะเบียน , ประโยช์นที่ได้รับ (้อ้างอิงอัตราเดิม)
1. มาร่วมกิจกรรมเต็มตามเงื่อนไข  โดยการลงทะเบียน รถ Pajero sport+ผู้โดยสาร Level Fullmember.....[รับสิทธิ์เต็ม ของชำร่วยลงทะเบียน+เล่นกิจกรรม+รางวัลเกมส์+คูปองเกมส์+รางวัลกิจกรรมเสริม+จับรางวัล Level 1-2-3+รางวัลพิเศษ)
2. ตามมาช่วงเย็น ไม่สามรถมาร่วมกิจกรรมช่วงเช้าได้  แต่ได้ลงทะเบียน รถ Pajero sport+ผู้โดยสาร Level Fullmember.....[รับสิทธิ์เต็ม  ของชำร่วยลงทะเบียน+เล่นกิจกรรม+รางวัลเกมส์+คูปองเกมส์+รางวัลกิจกรรมเสริม+จับรางวัล Level 1-2-3+รางวัลพิเศษ)
3. รถเพื่อนสมาชิกมาร่วมกิจกรรมเต็มตามเงื่อนไข  โดยการลงทะเบียน รถที่นำมาด้วย+ผู้โดยสาร Level Visitor .....[รับสิทธิ์  ของชำร่วยลงทะเบียน+เล่นกิจกรรม+รางวัลเกมส์+คูปองเกมส์+รางวัลกิจกรรมเสริม+จับรางวัล Level 1)
4. สมาชิก Pa- mania  Full-member ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่เต็มใจลงทะเบียนเต็มเงื่อนไข รถ Pajero sport+ผู้โดยสาร Level Fullmember.....[รับสิทธิ์ ของชำร่วยลงทะเบียน+จับรางวัล Level 1-2-3+นำส่งรางวัลทางพัสดุฟรี...ถ้าโชคดี)
5. *สมาชิก Pa- mania  Full-member  ที่ไม่ได้แจ้งลงทะเบียนและแจ้งล่วงหน้า     กรณีจะแวะมาแจมหรือร่วมงานยามค่ำคืน.................ได้รับสิทธิ์แค่ร่วมชมงานและชมกิจกรรมทั่วๆไปได้ มีสิทธิ์แค่ชม ไม่มีสิทธิ์ในของรางวัลต่างๆ

ประเภทของของรางวัล
1. รางวัลเล่นเกมส์และกิจกรรมเสริมระหว่างวัน  ..................................................... เป็นรางวัลจากเวป+สมาชิกสนับสนุน             มูลค่าคละกันไปตั้งแต่ 100-3000 บาท
2. รางวัลสำหรับเด็ก (ลูกหลานของสมาชิกและของเพื่อนสมาชิกที่มาร่วมงาน).............. เป็นรางวัลจากเวป+สมาชิกสนับสนุน             มูลค่าคละกันไปตั้งแต่ 100-2500 บาท
3. รางวัลสำหรับ ผบ. (ผู้บัญชาการที่บ้าน)ของสมาชิกแต่ละท่านที่มาร่วมในงาน......... ... เป็นรางวัลจากเวป+สมาชิกสนับสนุน             มูลค่าคละกันไปตั้งแต่ 300-7000 บาท
4. รางวัลจับฉลาก  Level 1 - มูลค่า 500 - 1500 บาท .............................................สำหรับทะเบียนรถสมาชิก Full member + ทะเบียนรถเพื่อนสมาชิกที่มาลงทะเบียน ร่วมงาน
5. รางวัลจับฉลาก  Level 2 - มูลค่า 3500 - 5500 บาท .......................................... .สำหรับทะเบียนรถสมาชิก Full member (เท่านั้น)
6. รางวัลจับฉลาก  Level 3 - มูลค่า 5000 - 17000 บาท ......................................... .สำหรับทะเบียนรถสมาชิก Full member (เท่านั้น)
7. รางวัลจับฉลาก  พิเศษ   - มูลค่า 10,000 - 45,000 บาท .....................................  เอาเลขทะเบียนมารวมใหม่รับโชคชั้นที่ 2 จาก Sponsor สำหรับทะเบียนรถสมาชิก Full member (ที่นั่งเฝ้าหน้าเวทีเท่านั้น)

จำนวนของรางวัล
1.   รางวัลจับฉลาก  Level 1                        11 รางวัล
2.   รางวัลจับฉลาก  Level 2                          4 รางวัล
3.   รางวัลจับฉลาก  Level 3                          4 รางวัล
4.   รางวัลจับฉลาก  พิเศษ                          จำนวนไม่ใช่ 1 รางวัลแล้วกัน


ห้องพักสำหรับ sponsor
* เราจะจัดเตรียมห้องพักสำหรับ sponsor ที่จะมาร่วมงานให้รายละ 1 ห้อง   รบกวนช่วยแจ้งก่อนล่วงหน้า

แจ้งให้ทราบเรื่อง sponsor รายใหม่
* ของดรับการสนับสนุนจาก Sponsor รายใหม่เพราะเราไม่มีช่วงเวลาที่บริหารจัดการและเวลาให้เพียงพอในกิจกรรมเสริมที่เขาจะมาร่วมจัดงานและนำรถมาให้ทดสอบพร้อมทีมเทคนิคด้วย   ขอยกไปครั้งหน้าเป็นการจัดที่โรงงานเขาในลักษณะเยี่ยมชมธุรกิจและร่วมทดสอบเทคโนโลยีร่วมกันกับทีมต่างประเทศ เป็นส่วนแยกเฉพาะกิจสำหรับเขาเลย

สิ้นสุดการรับจองการลงทะเบียน
วันพุธืที่  22 ตุลาคม 2557

**ขอมูลครบตามนี้แล้วนะครับ  เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน  งั้นขอประกาศปิดรับจองลงทะเบียนร่วมงานและใช้สิทธิ์ Full member แค่วันที่  22 ตุลาคม 2557 นี้เท่านั้น **
อยากรู้บางส่วนของของรางวัลเฉพาะจากสมาชิกตามไปดูที่นี้กันก่อน http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4035.0.html
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
รับทราบครับ พี่นะ  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :L4399: ใกล้จะได้เจอพี่ๆ อีกครั้ง  :L4384:  :L2734:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=2119.0

เทคนิคการขับรถเป็นขบวน

(1/1)

PaeKunG@CoRoNa_SF:
เทคนิคการขับขี่รถเป็นขบวนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถเวลาออกทริป



Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างดี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ
เป็นการขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ



การแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมี
Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างดี รู้จัและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ
เป็นผู้กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่
ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ

Tail Gunner คนคุมท้าย
เปรียบ เสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่าง
การขี่ให้ผู้นำกลุ่มและสมาชิกคน อื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลัง
เมื่อ ขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทน

New Rider มือใหม่
จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุดด

การจอดเติมน้ำมัน
รถ ทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไป
น้ำมันของคุณจะหมด ก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่
เติมเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่ม

รอเพื่อนที่ตามหลัง
หลาย ครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหล ังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวน
พยายามแจ้งให้เพื่อน คันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่า
จุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหน
ใน ระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ
เพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถ
Service หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงานให้

ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้ นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจาก
อย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามา

กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถ
ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อน เริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ
***** ข้อมูลจาก http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=88055.0;wap2

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ  :sd23: พึ่ต๋อง

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขอบคุณครับ  :sd23: พึ่ต๋อง
มีหรือยังพี่นึก ตอนงานปีครั้งที่ 1 ผมเรียกไป ไม่มีสัญญาญตอบรับ. มารู้อีกว่าขบวนเรา มีผมกับพี่X มีแค่สองคน และปิดหัวปิดท้ายด้วย.  :L2754:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
. อึดอัดไม่ใช่ปัญหาครับขอแค่อบอุ่นก็พอ พอดีแม่ผมเป็นคนกลัวผี ไม่ค่อยกล้าแยกห้องนอนเวลาไปนอกสถานที่ครับ นอนได้ไม่มีปัญหา มีแต่เด็กตัวเล็กๆทั้งนั้น ขอบคุณคร๊าบ

เด็กๆน่ารักมากครับพี่บิ๊กก้า ปามาเนียจูเนียร์  :sd01:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=2119.0

เทคนิคการขับรถเป็นขบวน

(1/1)

PaeKunG@CoRoNa_SF:
เทคนิคการขับขี่รถเป็นขบวนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถเวลาออกทริป



Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ
เป็นการขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ



การแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมี
Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ
เป็นผู้กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่
ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ

Tail Gunner คนคุมท้าย
เปรียบ เสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่าง
การขี่ให้ผู้นำกลุ่มและสมาชิกคน อื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลัง
เมื่อ ขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทน

New Rider มือใหม่
จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุดด

การจอดเติมน้ำมัน
รถ ทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไป
น้ำมันของคุณจะหมด ก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่
เติมเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่ม

รอเพื่อนที่ตามหลัง
หลาย ครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหล ังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวน
พยายามแจ้งให้เพื่อน คันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่า
จุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหน
ใน ระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ
เพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถ
Service หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงานให้

ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้ นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจาก
อย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามา

กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถ
ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อน เริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ
***** ข้อมูลจาก http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=88055.0;wap2

ขอบคุณครับพี่ต๋อง  อ่านแล้วรู้เลย คันผมหน้าสุด ...........................(คืออยู่หน้า Tail Gunner คนคุมท้าย) :L4386:

ออฟไลน์ ต้อม (ปา แปดริ้ว)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,087
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
1 ในนั้น

 :L4386: :L4386:

อัยยะ!  :( พี่โจ้ ไม่มาแล้วใครจะมา ตบผม เอ๊ย! ตบมุขให้ผม ละครับทีนี้  :L4386:

ออฟไลน์ ต้อม (ปา แปดริ้ว)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,087
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=2119.0

เทคนิคการขับรถเป็นขบวน

(1/1)

PaeKunG@CoRoNa_SF:
เทคนิคการขับขี่รถเป็นขบวนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถเวลาออกทริป



Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ
เป็นการขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ



การแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมี
Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ
เป็นผู้กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่
ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ

Tail Gunner คนคุมท้าย
เปรียบ เสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่าง
การขี่ให้ผู้นำกลุ่มและสมาชิกคน อื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลัง
เมื่อ ขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทน

New Rider มือใหม่
จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุดด

การจอดเติมน้ำมัน
รถ ทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไป
น้ำมันของคุณจะหมด ก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่
เติมเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่ม

รอเพื่อนที่ตามหลัง
หลาย ครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหล ังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวน
พยายามแจ้งให้เพื่อน คันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่า
จุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหน
ใน ระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ
เพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถ
Service หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงานให้

ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้ นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจาก
อย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามา

กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถ
ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อน เริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ
***** ข้อมูลจาก http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=88055.0;wap2

สำหรับผม New Rider อยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุด มากจนตามไม่ทัน Tail Gunner เลยเชียวละครับ  :D (ช่วยดูผมด้วยนะครับ พี่ๆ  :L2739:)

ออฟไลน์ พี่ม่อน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,362
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
ใกล้ถึงเวลา  เซ็งเป็ด แล้วนะพี่ๆที่เฝ้าแต่  :L4365:
เพื่อนมี  :L6419:  ม่อนไม่มีได้งัย  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ยังไม่มีครับพี่ต๋อง  ตอนนี้ :L6415: ทะลุเป้าไปไกลเลยหยอดกระปุกคืนคลังก่อนครับ  :sd42:  :sd42:[/quote]