Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
พี่หนึ่ง 111:
ซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม กับรถผม เครื่อง3.2 ปี2010
เกริ่นนำ เข้าเช็คถ่ายของเหลวทุกอย่างวันที่ 27 ก.พ. 2557 ที่เลขไมล์ 73,115กิโลเมตร
รถเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด วันที่2 มิ.ย. 2557 ที่เลขไมล์ 78,917 กิโลเมตรเพื่มไปเปลี่ยนเฟืองท้ายลิมิตเต็ด ปัจจุบันวันที่30 ก.ย. 2557 เลขไมล์ 83,000กิโลเมตร
ปกติผมจะมีนิสัยชอบก้มดูใต้ท้องรถบ่อยๆครับ คราบน้ำมันซึมผมเองคิดว่าน่าจะเห็นมานานแล้วแต่ไม่รู้ว่ามันคือคราบน้ำมันเกียร์เพราะมันเป็นสีขาวๆของอลูมิเนียมเกียร์
ไม่ใช่เป็นคราบน้ำมันดำๆ ผมรู้ว่าเป็นน้ำมันเกียร์ซึมจากร้านล้างรถในปั้มน้ำมันครับในเดือน ก.ค. 2557 ตอนยกรถเพื่อล้างอัดฉีดแล้วลุงที่ปั้มที่ทำหน้าที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในปั้มเซลล์
สาขาดาวคะนองมาดูและบอก ผมถึงรู้ว่าเป็นคราบน้ำมันเกียร์ที่กัดโครงเกียร์จนเป็นสีขาว เพราะปกติจะต้องสกปรกอย่างสม่ำเสมอ
ดังนั้นวันที่21 ก.ค.2557 จึงขับรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบ ทางศูนย์แจ้งว่าต้องซ่อมเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง ซีลทอร์ค น้ำมันเกียร์ออโต้ น้ำมันเกียร์โฟร โดยประมาณไ้ว้ 5,900 บาท
ผมจึงถามกลับไปว่ารถอยู่ในประกันระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน 5ป๊ 150,000กิโลนะ ทางศูนย์กฌบอกว่า ซีลไม่อยู่ในประกัน ต้องเกียร์เสียเท่านั้น
แหมปกติเกียร์ ถ้าเราเข้าศูนย์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะ ไม่น่าจะเสียง่ายๆนะ เค้าใช้กันเป็นแสนๆกิโล
หยก วาฬน้ำเงิน:
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่หนึ่ง ผมสงสัยว่าไอ้เจ้าประกันระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน 5 ปี/150,000 กิโลมันจะมีประโยชน์อะไรกับเราบ้างหรือเปล่า ที่ผมยอมเข้าศูนย์โจรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งตอน 100,099 กิโลก็เพราะต้องการรักษาสิทธิ์ตัวนี้แหละครับ ยอมจ่ายแพงกว่าแต่สุดท้ายกลับกลายเป็นทำร้ายตัวเองเลย :sd21:
กด :L6428: ให้หนึ่งทีครับ #19
พี่หนึ่ง 111:
คิดไปคิดมารถเราก็จะหมดประกันแล้วอีกประมาณ6เดือน ขนาดซีลเกียร์รั่วซึม ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังยังไม่ประกันให้ แล้วจะเข้าศูนย์อีกทำไม
หาอู่ข้างนอกซ่อมดีกว่า โดยไปหาเพื่อนที่เคยเป็นช่างอยู่ศูนย์มิตซูแล้วมาเปิดอู่เองอยู่ใกล้บ้านด้วย น่าจะเป็นที่พึ่งได้
จึงรีบขับรถไปหาในวันนั้น ได้พูดคุยกัน เพื่อนแนะนำว่าเข้าศูนย์เถอะเพราะการยกเกียร์ไม่ใช่ง่ายๆ ทำคนเดียวไม่ได้ แล้วรถเรามีเกียร์โฟรด้วยมันหนักมากต้องมีเครื่องช่วยยกลง
แต่หลังจากคุยกันได้สักพัก เพือ่นคนนี้จึงแนะนำอีกอู่นึง อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมสักเท่าไร เจ้าของเคยเป็นอาจาร์ยสอนเพื่อนผมตอนอยู่ที่ศูนย์มิตซูด้วย
แถมมีดีกรีเป็นช่างให้กับทีมแรลลีอาร์ทมาก่อน
อย่างนี้ก็ดีสิ ได้ชื่ออู่และที่อยู่ก็ไปหาในวันนั้นเลย ชื่ออู่S26 อยู่ในซอยราษฎร์บูรณะ26 เจ้าของอู่ชื่อพี่สมบัติ :L2888:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่หนึ่ง (noung111) ที่ 30 กันยายน 2014, 16:32:05 --- คิดไปคิดมารถเราก็จะหมดประกันแล้วอีกประมาณ6เดือน ขนาดซีลเกียร์รั่วซึม ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังยังไม่ประกันให้ แล้วจะเข้าศูนย์อีกทำไม
หาอู่ข้างนอกซ่อมดีกว่า โดยไปหาเพื่อนที่เคยเป็นช่างอยู่ศูนย์มิตซูแล้วมาเปิดอู่เองอยู่ใกล้บ้านด้วย น่าจะเป็นที่พึ่งได้
จึงรีบขับรถไปหาในวันนั้น ได้พูดคุยกัน เพื่อนแนะนำว่าเข้าศูนย์เถอะเพราะการยกเกียร์ไม่ใช่ง่ายๆ ทำคนเดียวไม่ได้ แล้วรถเรามีเกียร์โฟรด้วยมันหนักมากต้องมีเครื่องช่วยยกลง
แต่หลังจากคุยกันได้สักพัก เพือ่นคนนี้จึงแนะนำอีกอู่นึง อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมสักเท่าไร เจ้าของเคยเป็นอาจาร์ยสอนเพื่อนผมตอนอยู่ที่ศูนย์มิตซูด้วย
แถมมีดีกรีเป็นช่างให้กับทีมแรลลีอาร์ทมาก่อน
อย่างนี้ก็ดีสิ ได้ชื่ออู่และที่อยู่ก็ไปหาในวันนั้นเลย ชื่ออู่S26 อยู่ในซอยราษฎร์บูรณะ26 เจ้าของอู่ชื่อพี่สมบัติ :L2888:
--- End quote ---
พี่หนึ่ง รีวิวอู้นี้ให้หน่อยซิ เคยได้ยินชื่อเช่นกัน
นุก (ปทุมธานี):
ขอบคุณข้อมูลครับพี่หนึ่ง หลังๆมาแล้วก็จากที่ตามปัญหาของรถพี่ๆมา อยากรู้จักอู่นอกไว้บ้างแล้วครับ รอฟังรีวิวเช่นกันครับพี่หนึ่ง :L2758:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version