Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
หัวฉีด นี่มันจี๊ด จริงๆ
พี่ตุ้ย_Yindee:
:L4365: :L4365: :L4365:
:L2888: :L2888: :L2888:
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ยินดีกับพี่สจ๊วตด้วยครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2904: :L2906: :L2897: :L2901:
พี่ปรี บางบ่อ:
--- อ้างจาก: ต้น_2335 ที่ 25 กันยายน 2014, 09:50:40 ---มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
--- End quote ---
พี่ต้นเปลี่ยนมายัง ควันดำยังเยอะอยู่ไหม :L2761: :L2761: :L2761:
ton_2335:
--- อ้างจาก: พี่ปรี บางบ่อ ที่ 25 กันยายน 2014, 11:59:34 ---พี่ต้นเปลี่ยนมายัง ควันดำยังเยอะอยู่ไหม :L2761: :L2761: :L2761:
--- End quote ---
เบาบางครับ :sd42: :sd42: :sd42:
ภูดิท:
ยินดีด้วยครับ มาเป็นแก็งตูดดำกันครับ เปลี่ยนหัวฉีดแล้วรับรองว่า ขับสนุกขึ้นเยอะครับ ปล.พี่เปลี่ยน scv วาวล์เป็นตัวยาวด้วยหรือเปล่าครับ ปอนด์เคยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนใช้ไปสักพักอาจมีวูบ เป็นบางครั้งครับ ของผมเลยเปลี่ยนเสียทีเดียวเลยครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: สจ๊วต (stewart) ที่ 25 กันยายน 2014, 06:08:05 ---เมื่อวาน ว่างๆ ไม่มีประชุม ก็เลย หาเรื่องออกตรวจตลาด ไปร้าน iFIt ตามลายแทง ก่อนไปงานซิ่ง รอบที่ 6 อาทิตย์นี้
เป้าหมายคือ ไม่แรง ไม่จบ ไม่กลับ
ท้าวความนิดว่า เดิมก่อนหน้าก็แรงอยู่แล้วนะ ประหยัดดีด้วย แต่เริ่มอ่านกระทู้ ในบอร์ดนี้มากขึ้นๆ เริ่ม คันยิกๆ รถก็หมดประกันแล้วด้วย พึ่งผ่านแสนมาหมาดๆ
พ่อหมอนะ ร่ายคาถา ลงอาคมไว้เยอะ เลยต้องเอาหายสงสัย ว่า มัน จริงหรือ สมราคาอะป่าว
ไปถึงร้านบ่ายตรงเป๊ะ เจอ พี่ต้น ซึ่งจอดรถหน้าร้านก่อนหน้าแล้ว แกจัดเต็มมาเหมือนกัน ของเล่นบ้านนี้ทุกชิ้น จัดมาหมด
แกมารอ ตั้งแต่ 11 โมง. แต่เฮ้ย นี่มันบ่ายแระ ไมยังไม่เสร็จ. พี่ต้น บอกว่า ร้านนี้เค้า เที่ยงธรรม อ่ะ. ผม็ อ่อ ครับ แล้วคิวตรู คงมืดแน่ๆ เลย
อารัมภบท มายาวแล้ว เข้าเรื่องเลยละกัน
รถผมเครื่อง commonrail 3.2 ฝาเครื่องน็อตไม่เยอะ ถอดไม่ยาก เท่า 2.5 vg turbo ใช้เวลา ถอดฝาเพื่อเอาหัวฉีดเก่า ไปเปลี่ยน ราว ครึ่ง ชม. ที่เหลือ ร้านก็จัดการ ล้างส่วนอื่นๆ เพื่อให้กริปๆ ลื่นๆ เทสหัวฉีดใหม่เสร็จ ปุ๊ป ก็ประกอบเลย เริ่มทำก็ราวๆ บ่าย 2 เสร็จ ก็ 4 โมงเย็นกว่าๆ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนกล่องข้าวน้อย แทนด้วย ปิ่นโต ใช้เวลาอีกประมาณ ครึ่ง ชั่วโมง เพราะสายไฟภายใน มันเต็มไปหมด ของเล่นมันเยอะ. ต่อจากนั้ก็ไปลองรถกัน
เหยียบแรกหลังเปลี่ยน ที่สัมผัสได้เลยคือ เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้น ทุ้ม นุ่ม เสียงเครื่อง เบาลง อาการเครื่องสั่นจังหวพสตาร์ท สั่นน้อยลง. อาการเข็กเมื่อเบิ้ลเครื่อง หรือเหยียบจมหนัก แทบไม่มี. น้องปอนด์ บอก อันนี้มาจากผลของกล่องปิ่นโต อ่ะ มันฉลาดขึ้น
วิ่งรถออกตัวมาสักระยะ จับอาการได้คือ ช่วงออกตัวต้นๆ เหมือนไม่ได้ต่างจากเดิมๆ มากนัก ซึ่งน้องปอนด์ บอกว่า จูนต้นไม่หนัก ไม่งั้นควันดำท่วม แต่จูนกลาง ปลาย ให้ไหลไปเรื่อย น่าจะไดม้าเพิ่มมาสัก 5-6 ตัว
พอมี่โล่งช่วงถนนอักษะ ได้ลองเหยียบยาว ความรู้สึกที่เห็นได้ชัดเจนคือ เหยียบเป็นมา ทั้งเบา ทั้งลื่น อัดยาวๆ กดแล้วแช่มันไหลขึ้นไปเรื่อย แบบไม่ต้องกดเท้าหนักๆ ยิ่งเหยียบยิ่งมันส์ (ตัวกล่องดันราง โหมด 6 คันเร่ง โหมดสปอร์ต 8)
ทดสอบได้ 2 รอบ ก็กลับเพราะเริ่มมืด หิวข้าว ทางก็ค่อนข้างมืด เลยกลับร้าน ไปชำระค่าตัว แล้วก็ขับกลับบ้าน
คราวนี้ทางยาวโล่งๆ บนถนน วงแหวนตะวันออก เหยียบ แบบ ไหลๆ เนียน แซง ซ้ายที ขวาที มันเนียนจริง ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องอัด มันลื่น มันลอย มันเบาๆๆ จนต้องปรับลักษณะการขับขี่ให้ตามสภาพของรถที่เปลี่ยนไปแบบ คนละคน เลย
กลับถึงบ้าน พี่นะ โทรหา ไงพี่จ๊วต ผม็ เฮ้ย ต้นเฉยๆ ว่ะ กลาง ปลาย มันเบา ไหลไปเรื่อย. พี่หมอเลยต้องบอก จายเย็นๆ รอ ecu รถมันปรับตัวเรียนรู้อีกนิด เดี๋ยวจะสนุกขึ้น แล้วจะมันเท้าแบบไม่สนใจว่ากี่กิโลลิตรอีกต่อไป. ผมเลยตอบ ครับพี่ๆ ว่าแต่ ม้าแคระเนี่ย อาทิตย์นี้ จะใจร้าย ไม่ให้น้องๆ เอามาเล่นด้วยกันกะปิ่นโตใหม่เหรอ ไม่งั้นจะเชื่อได้ไง ว่าแนียน แรงดั่งใจ. พ่อหมอเลยตัดบท เดิมๆ ไปก่อนพี่. อ้าว ไม่ว่ากัน อาทิตย์นี้เจอกัน จะไปตื้อต่อคิวแต่เช้าเลย
จบครับ
พี่ๆ ที่สนใจจะลองรถผม อาทิตย์นี้ เจอกันได้ครับ
--- End quote ---
ผมขอกด Like#8 ให้พี่สจ๊วตเลยครับ รีวิวฉบับนี้ถือว่าเป็น comment และ feedback จากผู้ใช้งานจริงที่ไปตามหาสิ่งที่คาดหวังและได้รับผลตอบสนองตามที่คาดหวัง ภาษาสำนวนจากการขับจริงการถ่ายทอดเรื่องราวแบบจริงๆและการรับรู้ความรู้สึกแบบจริงที่ได้รับ ลักษณะการเขียนรีวิวแบบนี้ ผมรับรองว่าหลายคนที่หลงมาอ่านจบจะต้องมีสะดุ้งความรู้สึกพร้อมอุทานในใจว่า ......เฮ้ย ทำไมหลายคนมาทำนองเดียวกันเลยว่ะ ทำไมหลายคนที่เปลี่ยนหัวฉีดจะออกอาการอะไรกันขนาดนี้ แล้วเรื่องกินน้ำมันจะอย่างไร แล้วราคาเท่าไหร่ ชักน่าสนใจแล้วซิ !
สำหรับพวกที่เปลี่ยนหัวฉีดและกล่องปิ่นโตไปแล้วนั้น ลองขับเล่นไปก่อนสัก 2 - 3 วันแล้วสังเกตุอาการอีกครั้งหลังเครื่องยนต์กล่องปรับรับรู้ค่าการเปลี่ยนแปลงหมดแล้วจะเฉลี่ยค่ากลางมาให้ คราวนี้แหละจะเห็นว่าเริ่มดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้น
การทดสอบหลังเปลี่ยนหัวฉีดให้แบ่งเป็น 4 ระยะ เดี๋ยวจะหลงทางในการจับอาการ
ระยะ 1 สัก 1 week : ขับจับอาการการเปลี่ยนแปลงการตอบสนองแต่ละช่วง อย่าเพิ่งไปสนใจอัตราการสิ้นเปลือง เชื่อได้ว่าช่วงนี้อารมณ์อยากลองมาก่อนอารมณ์ประหยัด ลองให้ได้ทุกจังหวะ เรื่องควันอย่าไปสนใจ(หากมี)
ระยะ 2 สัก หลัง 1 week : เติมน้ำมันเต็มถัง เติมลมยางให้ตึง ขับแบบปกติที่เคยใช้งาน (ปกติใช้งานไม่ใช่การทดสอบอัตาราเร่งแบบweek แรก) ขับในเมือง นอกเมือง ทางสั้น ทางยาว ดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่หายไปกับสิ่งที่ได้มา
ระยะ 3 ระยะปรับตัวหลัง 2 week : เปลี่ยน style การกดคันเร่ง เป็นแบบ " รินชา " ค่อยๆเนียนๆคันเร่ง พอรถลอยตัว ยกเติม ยกเติมไปเรื่อยๆ อัตราเร่งน่าจะมาตามเท้าเรื่อยๆ
ระยะ 4 สัก ระยะสุดท้าย 1 เดือน : จะเป็นระยะทำใจ ว่าจะหยุด จะเดินหน้า หรือจะถอยหลัง...... ว่าชิ้นต่อไปเอาอะไรดีว่ะ 5555555
์Note : ตอนนี้รถ 3200 ของพี่สจ๊วต ยังไม่มีม้าแคระไปเดินเล่นในรถ ผมเดาว่าช่วงนี้คงอยากเลี้ยงม้าแล้วใช่ไหม แต่ขอบอกก่อนนะครับว่าม้าคอกนี้มีน้อยกว่าจำนวนจ๊อกกี้ 55555 ฉะนั้นช่วง 09.00 - 14.00 จะเป็นช่วงที่ไฮยีน่าจะเดินคอยสังเกตุการณ์และแกล้งโทรบอกคนที่จองว่าไม่ต้องรีบมา มาบ่ายๆก็ได้ 555 รับรองว่าใครหลงกล ไฮยีน่ากลุ่มนี้รับรองอดม้าแคระแน่ๆ
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :L4396: :L4396: :L4396: :L4396: :L4396: :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version