ช่วงนี้ภารกิจแน่นมากๆ ไม่ค่อยจะมีเวลาว่างเลย ตัวเองก็ไม่ได้ดูแล ยิ่งรถก็ยิ่งแล้วใหญ่ ตรวจเช็คตามระยะปรกติเหมื่อนคนทั่วไป
ก่อนหน้านั้นรถมีเสียงดังแปลกๆ เหมื่อนอะไรที่หลวมๆ กระทบกันบริเวณห้องเครื่องด้านหน้าขวา พยายามหาจุดที่เกิดเสียงก็หาไม่พบ เครื่องยนต์ก็ทำงานปรกติ ความร้อนก็คงตัว ไม่มีสิ่งผิดสังเกตุนอกจากเสียง แป๊กๆ ที่ว่ามาซึ่งมันก็มาเป็นบางครั้ง เวลาจอดรถ บางครั้งก็ไม่ได้ยิน ก็เลยปล่อยมันไป
มาช่วง 2-3 วันนี้ มีความรู้สึกว่ารถมีอาการขาดพละกำลังโดยเฉพาะช่วงต้น กดคันเร่งเหมื่อนมีอาการวืดๆ รอบขึ้นแต่รถไม่ค่อยจะวิ่ง กินน้ำมันดุกว่าเดิม เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าเดิม อาการชั่งเริ่มไม่ดีเท่าที่ควร
เช้านี้ออกรถเพื่อไปซื้อปาท่องโก่ให้เด็กๆ ก็ยังคงรู้ซึกว่าเครื่องดังกว่าเดิม พละกำลังก็ไม่ค่อยจะมี กลับถึงบ้านยังพอมีเวลาก่อนที่จะส่งลูกสาวไปเรียนพิเศษต่อนั้น เปิดฝากระโปร่งรถเพื่อหาจุดผิดสังเกตุที่พอจะหาได้ สิ่งที่พบคือ มีจุดรั่วซึมของคราบน้ำมันบริเวณจุดท่ออากาศที่มาจาก inter cooler ดังรูป

ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องก็ยังอยู่ในระดับปรกติ คือรูที่สองของเข็มวัด แต่ครับแต่ น้ำมันเครื่อง castrol edge titanium ที่เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อประมาณ 2000 กว่ากิโลฯ เองนั้นทำไมมันถึงดำจังเลย มันไม่น่าจะดำได้ขนาดนี้นะ
อีกประมาณ 4-5 วันนี้ก็จะครบรอบปีที่ใช้รถคันนี้แล้ว วิ่งไปประมาณ
220000 **
แก้ไขตัวเลขครับ ที่จริงคือ 22,000 **กว่ากิโลฯ มันมีปัญหาซะแล้ว

สงสัยต้องพาน้องดำไปหาหมอตรวจเช็คอาการซะแล้ว กลัวจะไม่สบายหนักกว่าเดิมเดี๋ยวจะงานเข้า
สำหรับนี้คืออัตราการกินที่ดุดัน ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน การขับขี่ปรกติเหมื่อนทุกครั้ง น้ำมันที่ใช้ก็จะเป็นน้ำมันหอย ทั้งแบบธรรมดาและ v-power สลับกันไป

ภายหลังจากที่เดิมเต็มถังนะครับ ปรกติถ้าอยู่ระดับนี้จะวิ่งได้ประมาณ 200-230 กิโลเมตรนะครับ แต่นี้อยู่ที่ 160 กว่าๆ เอง
ก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับเพื่อให้พีๆ ช่วยวิเคราะห์ปัญหาก่อนที่ผมจะนำรถเข้าศูนย์ ไม่ทราบว่ามีศูนย์แน่ะนำไหมครับถ้าจะนำรถไปเข้าช่วงวันอังคารนี้ office อยู่พระราม 9 ศูนย์ศรีณครินทร์คิวจะเยอะไหม เพราะคงเอาเข้าช่วงเช้าหลังจากส่งลูกไปโรงเรียนนะครับ
